Thursday, October 11, 2007

อัพบล๊อกฉลอง

ฉลองเรื่องอะไร....

ฉลองวันเกิดพระคิม วันที่เราสามคนพ่อแม่ลูกทำตัว low profile สุดๆ ไม่ไปเลี้ยงพระที่รับนิมนต์ไปที่บ้านสายสี่ (เป็นพระคงไม่น้อยใจที่พี่ๆ+หลานไม่ไปโผล่ให้เห็น) พร้อมกับการเจ็บตัว ตกบันไดของหม่าม้าตอนค่ำครับ หม่าม้าอุ้มธีร์ลงบันได ก่อนลงแหกปากบอกให้ธีร์หยุด อย่าพุ่งหลาวลงไปข้างล่าง คว้าตัวธีร์อย่างเร่งด่วนก่อนอุ้มลงบันได ลงมาได้ไม่กี่ขั้น ปากก็พูดกะธีร์อยู่ว่าต้องหยุดก่อนถึงบันไดไม่งั้นจะตก...ยังพูดไม่จบ ตัวเองก็ลื่นปรื๊ดๆ ลงไปกองอยู่กะพื้น ข้อศอกกระแทกบันได ส่วนสมธีร์นั้น ไม่มีส่วนใดบุบสลาย ยกเว้นจิตใจ...ธีร์ใจหายแว๊บ แว๊บ ร้องไห้เสียงดัง ไม่รู้ว่ากลัวตัวเองเจ็บ หรือว่าสงสารหม่าม้ากันแน่ (สงสัยจะเป็นอย่างแรก) ส่วนเฮียปรานต์ที่ได้ยินเสียงหม่าม้าตกบันไดก็รีบวิ่งมาดู แล้วก็บอกอะไรธีร์ซักอย่าง หม่าม้ามัวแต่เจ็บข้อศอกและก้นอยู่เลยสับสนชีวิต จำไม่ได้ว่าเฮียปรานต์พูดว่าอะไร ธีร์ก็คงไม่ทันฟังเหมือนกัน มัวแต่ร้องไห้ตกใจเสียงดังกว่าเดิม ส่วนโมโมอิ๊อ่านตรงนี้จบแล้วอาจจะแนะนำให้หม่าม้าดำเนินการเคลมประกัน 555

คืนนี้กว่าธีร์จะเข้านอนได้ก็กลัว กลัว กลัวสารพัด กลัวเอลโม่บ้างล่ะ ทั้งๆ ที่ห้องนอนเราไม่มีเอลโม่ซักกะตัว หิวนมบ้างล่ะ ทั้งๆ ที่เพิ่งกินอิ่มไป หิวน้ำบ้างล่ะ ก็กินจนพุงกางไปแล้ว จนต้องเปิดไฟขึ้นมาอีกรอบแล้วนอนทับบนตัวหม่าม้า ให้หม่าม้ากล่อมด้วยเพลงเชิญพระขวัญ เพราะหมดมุก (ขนาดนั้นเลยนะ...เพลงนี้ใช้ประกอบการรำ เป็นผีน้ำเขียวขายผ้าเอาหน้ารอดสมัยไปเรือเยาวชนฯ...ส่วนป้าเป้เป็นผีน้ำแดง 555 ซ้อมรำจนจำได้จนถึงทุกวันนี้ คิดดูละกันว่าหลอนขนาดไหน) ในที่สุด ธีร์ก็หลับไป เปิดโอกาสให้หม่าม้าชะแว๊บหนีลงมาลั๊น ลัน ลามีชีวิตเป็นของตัวเองอีกครั้ง...ว่าไปโน่น

รูปพวกนี้ถ่ายตอนเย็นหลังธีร์กินข้าวกะเนื้อปลาทูเสร็จ ส่วนหัวปลาทูก็เสร็จเฟลิกซ์เดอะแมวเหมียว ระหว่างการแกะปลาทู หม่าม้าก็บอกธีร์ว่า เดี๋ยวธีร์กินข้าวเสร็จแล้วเราเอา "หัวปลาทูของธีร์" ไปให้แมวเหมียวกินกันนะ...ธีร์ฟังเสร็จก็พูดว่า หัว...ธีร์ พร้อมกับจับหัวตัวเอง กรรม! หมวกนี่หยิบมาใส่ตอนเดินเอา "หัว...ธีร์" ไปให้แมว ฝนเหมือนจะตกใส่หมวกซักกะหน่อย พอธีร์เห็นแมว มีอาการลุ้นบอกมันด้วยนะว่าหัวปลาทูที่เราเอาไปให้อยู่โน่น อยู่โน่น พร้อมกับชี้อย่างลุ้นสุดตัว พอแมวกินหัวปลาทูที่ตัวเองเอาไปให้ก็ตื่นเต้นมากกว่าตอนแจกอาหารหมา และปลาซะอีก ช่างเป็นเด็กใจบุญ ช่างแจก ช่างเลี้ยงเสียเหลือเกิน...

ป.ล. ไม่ต้องแสดงความเห็นใจหรือสงสารการตกบันได ไม่ได้เป็นอะไรมากจ้า อูยยย อูยยย โอดโอย โอดโอย 555





Today is the birthday of Uncle Kim, who is now in the monkhood. We didn't go to Sai4 house to see him today.

These photos are taken this evening after we went out to give the cat some food. Thee tried hard to tell the cat where the food is and was so excited when the cat found the food.

5 comments:

Anonymous said...

หม่าม้าน้ำเขียวน่ารักทีสุด ขนาดเจ็บตู๊ด เอ๊ย เจ็บตัว ยังขยันอัพบล็อก อย่างนี้ป้าน้ำแดงช๊อบชอบ

ข้อแนะนำ หม่าม้าน้ำเขียวไม่ควรเดินเหินหรือทำอะไรมากมายในช่วงนี้ วิธีที่จะรักษาตัวให้หายเจ็บเร็วที่สุดคือ อัพบล็อกทุกวันละๆ สามเวลาก่อนอาหาร เพิ่มปริมาณภาพน้องธีร์ให้มากขึ้น เพื่อการบริโภคอย่างต่อเนื่อง ยาขนานนี้จะทำหม่าม้าหายเจ็บ สุขภาพแข็งแรง โตวันโตคืน...อาเมน

Anonymous said...

คุณหม่าม้าระวังหน่อยนะค้า เกิดมือ-แขนเดี๊ยงไป ใครจะอัพบล็อก แฟนๆ เฉาแย่

น้องธีร์ชอบปลาทูเหรอครับ หล่อเพราะปลาทูนี่เอง อิอิ

Anonymous said...

มิน่าเมื่อวานเห็นคุมะออนไลน์ ... ที่แท้ก็พระอยู่ที่บ้านนี่เอง เอง เอง ...

Anonymous said...

หม่าม้า ฝึกกำลังภายในด้วยเหรอเนี้ย... สมธีร์เลยไม่บุบสลาย

ไว้จะติดตามว่า เมื่อไหร่ธีร์จะอุ้มหม่าม้าบ้าง... ^_^

รักษาสุขภาพด้วยน้า...

Anonymous said...

มีแต่แฟนคลับเป็นห่วง.. กลัวไม่ได้อ่าน blog ครึ ครึ รูปใส่หมวกน่ารักรุนแรงมั่กๆ ขโมยเด็กนี่ข้อหาร้ายแรงมากมั้ยยคะ