Tuesday, October 23, 2007

กลัว กลัว

เย็นวันเสาร์ ธีร์ดูจูมงกะเหล่าโกว เห็นในทีวีพูดว่า "คุณหนู" ธีร์ก็พูดเลียนแบบบ้างพูดชัดเชียว หลังจากนั้นเราก็ได้ยินคำว่า "คุณม่า" และ "คุณหม่าม้า"...ใครๆ ก็แซวธีร์ว่าสงสัยธีร์อยากจะเป็น "คุณหนูธีร์" บ้าง 555

คืนวันอาทิตย์ เวลาประมาณตี 1 ธีร์ผู้ซึ่งหลับไปแล้วตั้งแต่ 2 ทุ่มกว่าๆ ตื่นขึ้นมา พร้อมกับร้องว่า "โถน"...หม่าม้าผู้ซึ่งหลับแล้วเช่นกัน พอได้ยินคำว่า "โถน" ก็ตกใจ จำได้ว่าไปอ่านบล๊อกของพี่เอื้อมา พี่เอื้อวิ่งไปหน้าประตูห้องน้ำบอกแม่จะเข้าห้องน้ำเพราะท้องเสีย...คิดไปว่าลูกเราท้องเสียรึเปล่าหว่า...หม่าม้าถามธีร์ว่า ธีร์จะไปโถนจริงๆ เหรอ ธีร์ตอบว่าจริง หม่าม้าเลยตาลีตาเหลือกพาธีร์ไปนั่งกระโถน...ปรากฏว่าธีร์มุขครับพี่น้อง...ธีร์ชิ้งฉ่องเสร็จก็ลุกขึ้นมาอย่างเริงร่าบอกว่าไม่อึ หนอย หลอกแม่มันตั้งแต่ตัวเท่าเมี่ยง แถมกลางดึกซะอีก มันน่ากัดแก้มหลุดนักเชียว!!!

ช่วงนี้คุณหนูธีร์ก็ sensitive มากเป็นพิเศษ เอะอะอะไรก็ กลัว กลัว ไปหมด เฮียปรานต์พูดว่า ธีร์เห็นโต๊ะก็กลัว เก้าอี้ก็กลัว โซฟา ขวดน้ำ อะไรๆ ก็กลัวไปหมด หม่าม้าก็เห็นด้วยกะเฮียปรานต์ในข้อนี้ คิดเอาว่าเป็นช่วงกลัวโน่นนี่ พยายามให้กำลังใจและปลอบใจธีร์ก็ช่วยไม่ค่อยได้เท่าไหร่ ที่กลัวที่สุดตอนนี้ก็คือ เฮียปรานต์ (เฮียเค้าน้อยใจมาก ทำไมน้องธีร์กลัวจัง) พอเฮียปรานต์เข้าหาอย่างรวดเร็วจะตกใจมากเป็นพิเศษ แต่พอธีร์เดินไปหาเฮียปรานต์เองไม่ยักกะกลัว

เมื่อคืนวาน เฮียปรานต์ให้ยืมหนังสือเรื่อง "ความกลัวของสิงโตน้อย" ไปอ่านก่อนนอน คิดว่าจะช่วยให้ธีร์หายกลัวได้บ้าง เหตุการณ์กลับกลายเป็นว่าพออ่านไปถึงตอนที่สิงโตน้อยไปว่ายน้ำกะป๊ะป๋าของสิงโตน้อย ธีร์พูดขึ้นมาว่าหม่าม้า พร้อมชี้พ่อสิงโต หม่าม้าบอกว่าไม่ใช่ครับ นี่ไม่ใช่หม่าม้า นี่ป๊าของสิงโตน้อยครับ เท่านี้แหละ ได้เรื่อง คุณหนูธีร์ร้องไห้เป็นเผาเต่าจะไปหาป๊าที่ยังนั่งก๊อกแก๊กอยู่หน้าคอมพิวเตอร์ให้ได้ นัยว่าไปดูให้แน่ใจว่าป๊าตัวเองยังไม่กลายร่างเป็นสิงโตไปหรือไงนี่แหละ กลัวอยู่นานจนอาม่าต้องพรมน้ำมนต์ ป๊าต้องหอบร่างขึ้นมานอนเป็นเพื่อนธีร์จนกว่าจะหลับด้วย พร้อมกับการกำจัดหนังสือเรื่องความกลัวของสิงโตน้อยออกไปให้พ้นสายตา...

วันนี้หม่าม้าไม่ได้ออนไลน์ เพราะช่วงนี้ธีร์ชักจะติดคอมพิวเตอร์มากเกินไป ตกเย็นก่อนอาหาร เราเลยออกไปขี่รถเล่นกันซักกะหน่อย ได้รูปถ่ายมาเล็กน้อยพองาม พร้อมกับระเห็จเข้าบ้านตอนที่กองทัพยุงเริ่มมาเกาะแกะใกล้ตัว...

จบการรายงานข่าวของหม่าม้าแต่เพียงเท่านี้ มีอะไรเด็ดๆ จะมาเล่าใหม่ แค่นี้ก็ได้กันไปหลายเรื่องแล้วนา

Thee is very sensitive lately...he fears a lot of things especially Pran. Hope he will pass this stage soon. Photos are taken before dinner today.

1 comment:

be lorkittivanich said...

โอ๋ โอ๋ เด็กชาย ธีร์ ป๊อดจริงๆคับ ...