Wednesday, October 17, 2007

ตังเม

จริงๆ แล้วเมื่อก่อนเที่ยงหม่าม้ามีความพยายามที่จะอัพบล๊อกแล้ว เพราะคิดว่าที่ดองๆ เอาไว้คงเค็มได้ที่พอดี แต่โชคร้าย นังบล๊อกเก้อทำให้หม่าม้าเสียความตั้งใจไปหมด รูปก็อัพไม่ได้ เรื่องก็อัพไม่ได้ สรุปทำอะไรก็ไม่ได้...ฮ่วย ห่วย ฮิ๊วววว

2 วันมานี้หม่าม้ามีตังเมเล็กๆ ติดหนึบหนับอยู่แทบตลอดเวลา กระดิกตัวไปไหนไม่ค่อยจะได้ กลางคืนนอน ตังเมยังจะต้องนอนชิดๆ และจับมือหม่าม้าเอาไว้ หม่าม้ากะว่าหลับแล้ว เอามือออก ตังเมเล็กๆ รายนี้ยังตื่นมาแหกปากใหม่ ทำยังกะหม่าม้าเป็นผู้ร้ายต้องจับตัวไว้ให้มั่น

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาเราไปงานฉลองพระใหม่กัน อย่างที่เกริ่นไปเล็กน้อยเมื่อคราวก่อนแล้ว พระกู๋คิมของธีร์บวชไปจะครบพรรษาอยู่รอมร่อแล้ว บ้านเราเพิ่งจะมาฉลองพระใหม่ อาม่า ณ นครปฐมของธีร์บอกว่า จริงๆ แล้วฉลองพระใหม่มักจะทำกันวันรุ่งขึ้นหลังจากวันที่พระบวช แต่เนื่องจากความรู้ด้านพระสงฆ์องค์เจ้าของบ้านสายสี่เต็ม 10 มีแค่ 1 เท่านั้น จึงเป็นเรื่องที่สมควรให้อภัย 555

เนื่องจากเป็นวันที่ค่อนข้างจะพร้อมหน้าพร้อมตา ไหนจะญาติข้างอากง ไหนจะญาติข้างอาม่า ไหนจะเพื่อนๆ ของพระกู๋ก็มากันพร้อมสรรพ ธีร์ก็ได้ popular vote คะแนนสูงลิ่วขึ้นมาทันใด ทั้งๆ ที่แก้มข้างขวาของธีร์เป็นสีเขียวๆ ดำๆ โดยที่หม่าม้าไม่รู้สาเหตุ... ใครๆ พยายามถามธีร์ว่าหน้าไปโดนใครทำมา...ธีร์ตอบอย่างรวดเร็วว่า "หม่าม้า" ไปทำร้ายธีร์ตอนไหนนะเนี่ย สงสัยละเมอบีบคอลูกโทษฐานทะเล้นทะลึ่งเกินเหตุ

รูปถ่ายวันงานมีไม่ค่อยเยอะ เลือกเอามาแต่รูปธีร์ที่ถ่ายกะบุคคลที่ไม่ค่อยได้ถ่ายรูปด้วย แถมด้วยรูปหมู่ของพระและผองเพื่อนอีกหนึ่งรูป ขาดใครไปก็อย่ามาโวยเลยนะ สงสารหม่าม้าเถอะ ใส่ครบทุกคนคงยาวทั้งหน้านี้แน่

เริ่มด้วย ธีร์กะพระกู๋...ธีร์พยายามทำอะไรไม่รู้ หม่าม้าเดาว่าจิ้มสิวพระ!!!

ธีร์กะกู๋ท๊อป...รายนี้นานๆ ได้ถ่ายรูปด้วยกันหนนึง พยายามทำหน้าเหมือนกันอย่างเต็มที่
ธีร์กะเหล่ากู๋...iPhoneอยู่ในนี้ครับ อยู่ในนี้ ธีร์พยายามขโมยให้หม่าม้ากะป๊าแล้ว แต่ไม่สำมะเร็จค้าบบบบธีร์กะอี๊เจื๋อนเมี๊ยบ (มีอีก 3 รูปที่ทำหน้าเหมือนกัน ไว้ค่อยส่งให้เจ้าตัวเค้าไป...นี่บล๊อกของธีร์กะหม่าม้า (แถมป๊าอีกนิดหน่อย))พระกู๋และผองเพื่อนค้าบ...รูปนี้เอามาใส่ไว้ทำไมเนี่ย หม่าม้างงตัวเอง

Last Sunday Thee went to the temple to offer food to the monks. Thee met so many relatives from Mama's side. Thee is so attached to Mama lately..don't know why...

4 comments:

Anonymous said...

นี่บล๊อกของธีร์กะหม่าม้า
(แถมป๊าอีกนิดหน่อย))
^
อือ ดูมันเขียนเข้า...
บล๊อกนี้ป๊าเป็นคนเริ่มแท้ๆ ชิ~

Anonymous said...

^
^
บอกให้อัพบล๊อกก็ไม่อัพ ทีนี้มาแสดงความเป็นเจ้าของชิ ชิ ชิ

Anonymous said...

เลือกเอามาแต่รูปธีร์ที่ถ่ายกะบุคคลที่ไม่ค่อยได้ถ่ายรูปด้วย >>> แล้วรูปคู่บีล่ะ อยู่ไหน ไหน ไหน ...

ปล. วันนี้เหนื่อยมั่ก ทำไม อาทิตย์นี้ถึงเหนื่อยทุกวัน ... ทำไม ทำมาย ... เหนื่อย เหนื่อย

Anonymous said...

แปะรูปเดียวก็อายเค้าแล้วค่ะคุณ ผู้หญิงอะไรทำหน้าแป๊ะยิ้มได้ขนาดนั้น เห็นอย่างงี้เราก็อายเป็นนะ ฮึ แต่ธีร์น่ารักมากก ให้อภัยก็ด้ายย

ปล.เพื่อนพระกู๋ยังขาดหลายคนนะเนี่ย ติดภารกิจกัน ไม่บอกก่อนว่าอาหารอร่อยนิ