Monday, October 01, 2007

เป็นหวัดค้าบ

อาทิตย์นี้ธีร์กลับมาบ้านนครปฐมพร้อมกับหวัด...วันอาทิตย์ตอนเช้าธีร์น้ำมูกไหลเล็กน้อย ไอนิดหน่อย ตัวอุ่นๆ เลยถูกสกัดดาวรุ่งไม่ให้ไปวัดถวายเพลพระกู๋ซะงั้น หม่าม้าต้องฉายเดี่ยว ทิ้งอาม่าไว้เลี้ยงดูธีร์ ส่วนโมอิ๊นั้น ก็ต้องทำการบ้านไปส่งคุณครู (แม้จะเคยพูดว่าชีวิตนี้เรียนมาพอแล้ว แต่ก็กลับไปเรียนหนังสือต่ออีกจนได้...)

หม่าม้าไปวัด พระ(เติม s ด้วย)ก็ถามว่าวันนี้ธีร์ไม่มาเหรอ...เป็นที่รู้จักไปถึงแถวกุฏิ ก.2 โน่นแน่ะ

อาทิตย์ก่อน ธีร์เห็นอึ้มไปไหว้เจ้าที่ออฟฟิศ มีถาดใส่ขนม มีธูป มีการปีนขึ้นไปปักธูป อาทิตย์นี้เอาธีร์ไปฝากไว้ที่ออฟฟิศ อาม่ากลับมาเล่าว่า ธีร์จะเล่นถาดให้ได้ พอหยิบถาดได้ก็บอกว่า "ปัง" จริงๆ แล้วของอาทิตย์ก่อนมันคือ ขนมโก๋กะถั่วที่พิมพ์เป็นกลมๆ ได้ของครบถ้วนธีร์ก็เอาถาดวางไว้ที่พื้น นั่งลง สวด (จริงๆ ต้องบอกว่าบ่นมากกว่า) อะไรงึมๆ งัมๆ อยู่คนเดียว แล้วก็ไปปีนโซฟา...เลียนแบบได้ครบถ้วนจริงๆ นะเนี่ย

เมื่อวานนี้ ธีร์วิ่งไม่ดูตาม้าตาเรือไปชนพนักเก้าอี้ที่ป๊านั่งอยู่ ดั้ง (ที่มีอยู่ไม่มากนัก) เป็นแผลขึ้นมาเชียว พอไปคุย msn video call กะน้าบี ถามว่าใครเป็นคนทำธีร์ ธีร์กลับบอกว่าป๊าซะนี่ ทุกคนถึงกับหัวเราะกัน (แน่นอนว่าต้องลับหลังป๊า) อาม่าว่าธีร์ขี้โกง เดินชนเก้าอี๊ป๊าเองแท้ๆ กลับบอกว่าป๊าทำ เหล่าโกวสิเจ๋งกว่า แนะนำธีร์ว่าให้ไปฟ้องอาม่าที่นครปฐมเลยว่าป๊าทำธีร์เจ็บ 555


เป็นหวัดจริง ไม่ได้หลอกลวง ดูน้ำมูกซะก่อน ยืดได้ที่ เกือบเข้าปากแล้นนน

ธีร์ใส่แว่นจากชุดของเล่นคุณหมอ

หม่าม้าพยายามล่อลวงให้ธีร์ใส่แว่นให้ป๊าถ่ายรูปใหม่ บ้าจี้ใช้ได้อยู่นะหม่าม้าเนี่ยยย


Thee came back to Nakornpathom with cold. Thee has running nose and cough a bit since Sunday morning. So Thee had to stay home with Grandma, Grandpa and Auntie Mo. Mama went to offer lunch to the monks by mama-self!?!

Sunday afternoon, Thee ran into the back of Papa's chair and got bruise on his nose. When asked who did it, he just answered that Papa did!

3 comments:

Anonymous said...

ธีร์ หายเจ็บๆ หรือยังค๊าบ ...

Anonymous said...

น้องธีร์ติดหวัดของเมืองแมวเบิ้นเหรอคับ ทำไมเป็นหวัดพร้อมกันได้หล่ะเนี่ย ขี้มูกย้อยเชียว หายไวๆ นะค้าบ

Anonymous said...

โอมเพี๊ยง หายไวๆ นะคร้าบ แฟนๆ เป็นห่วง