Tuesday, July 27, 2010

อาสาฬหบูชา - เข้าพรรษา

27 กรกฏาคม 2553 วันอาสาฬหบูชา ตื่นตี 5 ไปวัดทำบุญกัน ที่วัดคนล้นหลาม ทะลักทะลาย มาจากไหนกันไม่รู้ ทุกคนตั้งใจมาทำบุญกันอย่างเต็มที่ น่าชื่นชมมาก เด็กๆ ไปวัด ทำอะไรกันบ้าง
ก้นโด่ง...ทำงานกันอยู่ งานสิน-ละ-เปรอะ
พี่เขียน...
น้องวาด...
พอเห็นพี่เขียน - น้องวาด สาวน้อยคนนี้ (น้องธัญญ่า) ก็มาร่วมวงไพบูลย์ด้วย นั่งด้วยกัน แต่ต่างคนต่างวาด 555 น้องธัญญ่าวาดรูปได้สวยงาม เทคนิคในการวาดก็เก๋ไก๋มาก
ทำบุญกันเรียบร้อย เราก็ออกจากวัด ขับรถข้ามจังหวัดจากราชบุรีไปกันที่ร้านแดง แม่กลอง สมุทรสงคราม นัดไปกินข้าวกันป้าเป้และพลพรรคคนหน้าตาดี หม่าม้าทำหน้าที่พลขับ ค่อยๆ กระดื๊บๆ ชมทุ่งไป เกรงว่าจะไปถึงเร็วเกิน ปรากฏว่าไปถึง เค้าไปถึงกันเกือบหมดแล้ว 555

ครั้งที่ 2 ที่เจอน้องปัญญ์ ครั้งแรกที่เจอกัน น้องปัญญ์เพิ่งเกิดได้ไม่ถึงเดือน ธีร์บอกว่าธีร์จำน้องปัญญ์ได้....รูปนี้เรา 2 คนแม่ลูกพยายามล่อลวงให้น้องปัญญ์ยิ้มขำ หัวเราะ หรือเปลี่ยนสีหน้าบ้าง...ไม่ประสบความสำเร็จ 555 น้องปัญญ์มาดดีมาก ไม่มีหลุด
ธีร์สนุกสนานกับน้องปัญญ์มาก อารมณ์อยากมีน้อง 555วิ่งไปวิ่งมาในหมู่คนหน้าตาดี ส่งหน้าตี๋ๆ แบบธีร์เข้าไปร่วมกลุ่ม ไปแบบกล้าๆ กลัวๆ
แอ๊คท่าไปงั้น ไม่เล่นกับใครเค้าเลย แต่อยากอยู่เพราะวนเวียนอยู่แถวนั้น
หนึ่ง น้องปัญญ์ หนึ่ง ชูหนึ่งนิ้ว
กินข้าวเสร็จ ตอนแรกว่าจะไปเที่ยวกันแถวนั้นต่อ ปรากฏว่าดูปริมาณคนในร้านอาหาร (และที่มาคอยจิกตามองว่าเมื่อไหร่เราจะกินเสร็จกันซักที) ทุกคนลงมติไปกินไอติมที่โลตัสแถวบางใหญ่ ป๊ากะหม่าม้าก็ตกลงเหมือนกัน...ว่ากลับบ้านดีกว่า

28 กรกฎาคม 2553 วันนี้วันเข้าพรรษา ไปวัดใส่บาตร พระที่วัดไปรับภัตตาหารที่ตามมาในช่วงเข้าพรรษา ญาติโยมต้องไปใส่บาตรหน้าวัด ไปก่อน 7 โมงเช้าโลด ตื่นตี 4

ใส่บาตรเรียบร้อย วันนี้มีภารกิจพาอาม่า ณ หนองดินแดงไปวัดพระแก้ว ปรากฏว่าวันนี้วันดี สมเด็จพระบรมฯ จะเสด็จไปเปลี่ยนเครื่องทรงพระแก้วมรกต ประชาชนทั่วไปสักการะพระแก้วมรกตได้ด้านนอก ด้านในพระอุโบสถห้ามเข้า กำลังจัดเตรียมพระราชพิธีอยู่ ได้รูปพระแก้วมรกตมาแบบนี้
วันนี้ไม่ค่อยมีแดด แต่อากาศร้อนมาก ไหว้พระแก้วมรกตเรียบร้อยเราก็เดินดูภาพเขียนรามเกียรติ์กัน ธีร์เคยอ่านเรื่องรามเกียรติ์แล้ว คราวนี้มาดูภาพเขียน บอกว่าสวยมาก สีสันสวยงาม ตอนแรกไม่ยอมถ่ายรูป พอล่อลวงว่าเดี๋ยวป๊าถามจะไม่มีรูปให้ดูเป็นหลักฐานเลยยอมไปถ่ายรูป
นี่ก็เหมือนกัน ตอนแรกไม่ยอมถ่ายรูปกับยักษ์ ต้องบอกว่าไปถ่ายหน่อย จะเอาไปใส่อัลบั้ม เลยได้รูปถ่ายกับอาม่ามาแบบนี้
อากาศร้อน คุณหนูธีร์ไม่มีอารมณ์จะถ่ายรูป นี่ก็เหมือนกัน ลวงให้ไปถ่ายกับอับเฉา บอกให้ทำท่าเหมือนเค้าขำๆ ก็ไม่ยอม ทำท่ามาตรฐาน
ถ่ายให้เสร็จซะทีหม่าม้า ธีร์ร้อน
ม่ามองดู หลานตรูท่าพิสดารเหลือล้น 555
สุดท้ายก่อนออกจากพระบรมมหาราชวังไปกินข้าวเที่ยงก่อนกลับบ้าน ลั๊นลาสุดละ 555

No comments: