Wednesday, July 14, 2010

เดิมๆ

ช่าย...เราก็ยังอยู่ที่เดิม มีชีวิตแบบเดิมๆ จันทร์-ศุกร์ก็ตื่นแต่เช้า อาบน้ำ แต่งตัว กินอาหารเช้า ไปโรงเรียนให้ทันก่อนเคารพธงชาติ...คุณครูขู่ธีร์จนขี้ขึ้นสมอง ต้องไปก่อนเข้าแถวเคารพธงชาติ ถึงแม้ว่าจะไปถึงโรงเรียน 15 นาทีก่อน 8 โมงเช้า ธีร์ก็ยังบ่นว่าตัวเองไปสาย....เพราะเพื่อนๆ เข้าแถวกันแล้ว มันจะเข้าแถวอะไรกันเร็วขนาดนั้นคุณครู....ทำเด็กเครียด 555

ตอนนี้ธีร์เปลี่ยนไป ไม่เป็นเด็กแนวซะแล้ว คุณครูสั่งให้ไปตัดผมทรง "นักเรียน" หน้าตาเหลี่ยมมาก ใครๆ ก็บอกว่าช่างตัดผมตัดไม่ดี ทรงไม่ได้ใจเลย คุณครู (อีกละ) ก็ช่างกระไร บอกให้ไปตัดผมทุกอาทิตย์ ทรงผมผิดระเบียบบ้างละ พอตัดถูกระเบียบ คุณครูก็บอกว่ายาวแล้ว (เพิ่งตัดไปเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว) นอกจากนี้ คุณครูยังใช้วิธีการบอกธีร์ให้มาบอกแม่ นังธีร์ก็ย้ำคิดย้ำทำ พูดเรื่องเดิมๆ ให้หม่าม้าสับสนชีวิต ล่าสุดเปลี่ยนใจ จะไปตัดผมสั้นๆ ให้หัวตั้งๆ จะได้ดูแนวๆ เอากะเค้าสิ ชีวิตมีทางเลือกจริง จริ๊ง

ช่วงนี้วิชาโปรดคือ "เทควันโด" เรียนกันทุกวันจันทร์ คาบแรก กลับมาบ้านนอกจากจะได้ท่าใหม่ๆ แล้ว ยังมีภาษาเกาหลีกลับมาด้วยนะเออ พูดถูกหรือผิดไม่รู้ แต่ว่าพูดภาษาเกาหลีด้วย วันๆ กลับมาบ้าน ธีร์ก็จะถามว่าวันนี้วันอะไร เมื่อไหร่จะวันจันทร์ ธีร์คิดถึง "ป๋า" (ครูสอนเทควันโด อิมพอร์ตมาจากเกาหลี 555) หลายวันก่อนพูดว่าถ้าเก่งแล้วจะได้เปลี่ยนเป็นสายเหลือง ใครๆ ได้ยินก็สยองกันหมด ธีร์จะได้สายเหลืองแล้ว เราคงน่วมกันไปอีกนาน

ส่วนวันเสาร์ กิจวัตรประจำวันเสาร์ของเราก็คือ ไปเรียนว่ายน้ำตอน 10 - 11 โมง เรียนมาเป็นเดือน ธีร์ก็ยังว่ายน้ำไม่เป็น สาเหตุหลักคือ คุณผู้ชายไม่ชอบให้หน้าเปียกน้ำ!!!! เห็นบอกว่าล่าสุดสามารถทำท่าปลาดาวได้แล้ว แต่อาจจะไม่ยอมให้หูเปียกน้ำอีก....สงสัยเหมือนกันว่าปีหน้าจะว่ายน้ำเป็นรึเปล่า แต่ก็ยังดีกว่าอยู่บ้านเล่นเกมส์ ถือว่าไปออกกำลังกายซะบ้าง 555

ภาพข้างล่างนี่ธีร์เพิ่งวาดเมื่อวาน วาดเสร็จก็วิ่งมาหาหม่าม้า ได้รับคำชมไปว่าน่ารักมา ระบายสีด้วยสิ ธีร์ตอบมาว่า "ธีร์ดีใจนะที่หม่าม้าชมว่ารูปน่ารัก"

หม่าม้าช่วยระบายสีตรงพื้นเขียวข้างล่าง นอกนั้นธีร์ก็ระบาย เด็กผู้หญิงจะต้องใส่กระโปรงสีชมพู หน้าสีเนื้อ ผมสีน้ำตาลหรือสีดำก็ได้ หญ้าต้องสีเขียว ต้นไม้ต้นสีน้ำตาล ใบสีเขียว ก้อนเมฆสีฟ้า...ถ้าเป็นน้ำ ระบายสีฟ้า...ทั้งหมดนี้คุณครูปลูกฝังมา หม่าม้าพยายามบอกว่าสีอะไรก็ได้ธีร์ มันเป็นศิลปะ อยากระบายสีอะไรก็ได้ ไม่มีผิดไม่มีถูกหรอก แต่ธีร์ยังคงยืนยันคำเดิม "คุณครูบอก" เชื่อฟังคุณครูจริงๆ

ในรูปด้านซ้ายคือต้นไม้สีรุ้ง อันที่ไม่ได้ระบายสีคือ "สิ่งประดิษฐ์" (ในความคิดของหม่าม้ามันเป็น unidentified object!) สีส้มๆ กับสีฟ้าๆ เหนือก้อนเมฆคือ ยานอวกาศ สีส้มๆ ด้านขวาคือพระอาทิตย์ มีสายรุ้งอยู่ข้างๆ มีนกตัวนึงอยู่ด้านล่าง ธีร์ไม่ได้อธิบายอะไรเพิ่มเติม และหม่าม้าก็ลืมถาม เอามาแบ่งๆ กันดูก็แล้วกันเนาะ...
ล่าสุด...ธีร์มักจะย้ำเสมอว่า "ธีร์เป็นคนเงียบๆ" ซึ่งหม่าม้ามักจะขำกับคำพูดนี้ของธีร์เสมอ บางครั้งก็บอกว่า ถ้าธีร์เป็นคนเงียบๆ อุ่น (เพื่อนธีร์ที่ดูท่าทางจะพูดน้อยสุด) ก็คงเป็นใบ้ไปแล้ว ธีร์ก็ขำกับคำตอบของหม่าม้า วันนี้ธีร์ยังคงย้ำว่า "ธีร์เป็นคนเงียบๆ เห็นมะ ธีร์ไม่ค่อยพูดเลย" ถ้าอย่างธีร์เรียกว่าไม่ค่อยพูด คนในโลกนี้คงเป็นใบ้กันหมดโลกแล้วลูกเอ๋ย

จบข่าวประจำอาทิตย์นี้แต่เพียงเท่านี้เด้อ

1 comment:

Anonymous said...

ธีร์เป็นคนเงียบจริงๆ ... เวลาขึ้นรถ ... อิ๊บีจะไม่ได้ยินเสียงธีร์เลย (เหรอ?) สักนิดเดียว :P hahahah