Friday, January 23, 2009

tmail

วันสองวันมานี้ธีร์มีคอมพิวเตอร์ส่วนตัว พกพาไปไหนมาไหน ถามว่าทำอะไรอยู่ ธีร์ตอบว่า "ส่งทีเมล์หาโมอิ๊" แบบว่าเคยได้ยินใครๆ พูดว่าส่งอีเมล์ แต่คงฟังไม่ชัดว่าพูดว่าอะไร ก็จำเค้ามาพูดมั่วๆ นั่นแหละ 

วันนี้พาอาม่า ณ หนองดินแดงไปกินอาหารเย็นที่เอ็มเคกัน ธีร์ก็ยืนยันว่าจะต้องเอาคอมพิวเตอร์ของธีร์ไปด้วย โมอิ๊อยู่ในคอมพิวเตอร์ หน้ากลมๆ นี่ไง (ดีใจมั้ยล่ะโมอิ๊ หน้ากลมๆ 555) คราวนี้กลายเป็นคุยกะโมอิ๊ใน msn ไปซะละ ไฮเทคซะไม่มี...

กลัวไม่เชื่อกัน...เรามีรูปมายืนยัน ผู้บริหารเค้านั่งทำงาน ส่งทีเมล์กันในร้านเอ็มเคพร้อมกับจิบน้ำเปล่าเลยทีเดียว ไงเล่า ท่าทางไม่ธรรมดาใช่มั้ยเล่า หุ หุ หุ
หลังจากกินเอ็มเคกันเรียบร้อย ท่านผู้บริหารก็ได้ไปกินไอติมที่สเวนเซ่นส์ด้วย...ของโปรดของเค้าก็คือไอติมเจ้าหญิง...sweet princess ไอติมสตรอเบอรี่ ส่วนไอติมเจ้าชายรสชอคโกแลตน่ะเค้าไม่กิน 555

อาม่าถามว่าธีร์กินไอติมคนเดียวหมดถ้วยมั้ยเนี่ย หรือว่าต้องช่วย...ธีร์น่ะเลือกกินแต่วิปป์ครีม ไอติมนิดหน่อย ที่เหลือน่ะ หม่าม้าพุงจะระเบิด แย่งธีร์กินหมด เอ้ย! ช่วยธีร์กินจนหมด
วันนี้วันศุกร์ ทุกวันศุกร์โรงเรียนจะให้สมุดสารสัมพันธ์กลับมาบ้าน ข้างในก็จะมีการประเมินพฤติกรรมของเด็กๆ โดยคุณครูในด้านต่างๆ 15 ข้อ เช่น เรื่องสุขภาพร่างกาย ทักษะการใช้กล้ามเนื้อมัดเล็ก มัดใหญ่ การนอนหลับพักผ่อนตามวัย การรับประทานอาหาร ความรับผิดชอบ บลา บลา บลา พร้อมกับบันทึกของคุณครู

2 อาิทิตย์ก่อน บันทึกของคุณครูบอกไว้ว่า "...ธีร์ยิ้มเก่ง อารมณ์ดี ชอบหอมแก้มคุณครู แล้วเขินอายเอง..." เวร! ธีร์ไปแอบหอมแก้มครู หนอย หนอย ป๊าว่าธีร์ชีกอแต่เล็ก

อาทิตย์นี้บันทึกของคุณครูบอกไว้ว่างี้ "ธีร์ช่วยเหลือตัวเองได้ดี ชอบพูด ชอบคุย มีความตั้งใจในการเรียนดี แต่บางครั้งชอบร้องไห้ เวลานอนชอบฟังเพลงถึงจะหลับ ชอบการทำกิจกรรมเคลื่อนไหว สนทนาโต้ตอบและการเล่นพรมวิเศษ ทานข้าวได้เยอะถ้าบอกให้ทาน สุขภาพแข็งแรง" การประเมินพฤติกรรม 15 ข้อ ได้ดีมาก 13 ข้อ มีข้อที่ว่าการนอนหลับ และการรับประทานอาหารได้แค่ดีเฉยๆ...เพราะธีร์ไม่ยอมนอนที่โรงเรียน หรือถ้านอนก็คงนอนแป๊บๆ ก็ตื่นมาร้องไห้ และหม่าม้าก็เดาว่าธีร์คงกินอาหารกลางวันที่โรงเรียนได้น้อยมากแน่ๆ

หม่าม้ายังนึกไม่ออกว่าจะเขียนบันทึกในส่วนของผู้ปกครองกลับไปว่าอะไรดี...ที่แน่ๆ ข้อแรกคือ ธีร์ไม่ยอมพูดคุยกับคนแปลกหน้า...แย่แล้วๆ ทำไงดี หม่าม้ากะป๊าเิริ่ม panic ธีร์จะไปทดสอบความพร้อมเข้าอนุบาลต้นเดือนหน้า...เจี๊ยกกกกกก ต้องไปหานมเม็ดมาเป็นสินบนซักลังแล้วมั้ง!

3 comments:

Anonymous said...

เจ้รี่ก็บอกไปดิว่า ธีร์ชอบมีความคิดสร้างสรร เรียกคนอื่นหน้าตาเชยๆไม่ทันสมัย หน้ากลมๆซะด้วย...ฮ่าๆ...อ้วนขึ้นทุกวี่วัน...ว่าแต่โมอี๊ไม่เห็นได้ ชิตแชตกะสมธีร์เลย ธีร์ไม่ยอม add โมอี๊แน่เลย ฮือๆ

ปล.ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดไช้นะครับ..
แต๊ะเอียจากโมอี๊นั่งเครื่องมาเอาที่ London ครับ ฮ่าๆ...อาม่าจัดการให้ธีร์แทนโมอี๊ด้วยคร๊าบ

Miss U all : )

Anonymous said...

ฮ่า ฮ่า ฮ่า เล่นพรมวิเศษ เหรอ สงสัย ได้มาจากอะลาดิน ... ธีร์คับ อาทิตย์นี้ อิ๊บีมีการ์ตูนเรื่องใหม่ มานอนรอธีร์อยู่ที่บ้านสายสี่ละ แต่กว่าธีร์จะได้ดูก็คงอาทิตย์หน้า หวังไว้ว่าพรุ่งนี้ จะหนีงานไปเจอธีร์ได้นะคับ

Anonymous said...

เจ้รี่ไม่ขยันทำการงานลยนะ ไม่ยอม up blog ซักกะที