Wednesday, January 21, 2009

เวลาจะช่วยอะไร

วันนี้เรามาแนวใหม่...เคยฟังเพลงนี้กันมั้ยครับ....


ถ้าถามหม่าม้าว่า เพลงที่เด็กๆ ชอบควรเป็นเพลงแนวไหน...หม่าม้าก็คิดว่าน่าจะเป็นเพลงสั้นๆ จำง่ายๆ แบบเพลงช้าง แต่สำหรับธีร์แล้ว...มันไม่ใช่ครับม้า

ตอนนี้เพลงที่ "ธีร์ชอบมากเลย" คือเพลง "เวลาจะช่วยอะไร" หลังจากไปค้นกูเกิ้ลแล้ว เค้าบอกว่าร้องโดย ลุลา เวลาขึ้นรถเช้า-เย็น 2-3 วันมาธีร์ ธีร์จะ request เอาเพลงที่ "ธีร์ชอบมากเลย" พอเพลงจบ ก็จะให้เปิดใหม่ซ้ำไปเรื่อยๆ จนกว่าจะถึงที่หมาย


ที่ advance ไปกว่านั้น หนุ่มน้อยของเรามีการร้องคลอตามเพลงแล้วด้วย...เมื่อวานนี้ หม่าม้าถามป๊าว่า "เธอ เด็ก 2 ขวบกว่าที่ร้องเพลงเวลาจะช่วยอะไร นี่ตลกมากเลยเนอะ" ป๊าตอบกลับมาว่า "เป็นเด็กแก่แดด" แล้วก็หัวเราะขำกันทั้งคู่...เมื่อนึกถึงหน้าธีร์ ร้องเพลงโดยเฉพาะประโยคที่ว่า "เวลาจะช่วยอะไร" 2 ขวบมันถามประโยคนี้กันแล้วเหรอไงฮึ๊...เพลงนี้เป็นผลพวงจากการที่ป๊าเปิดซีดีแผ่นนี้ตลอดเวลา จริงๆ ช่วงนี้ป๊าชอบฟังเพลง "จำได้ไหม" ของวงออกัสมากไปหน่อย พยายามเปิดซ้ำไปซ้ำมา แต่ธีร์กลับไปชอบเพลงเวลาจะช่วยอะไรแทน...


กลับบ้านหนองดินแดงมาวันอาทิตย์ เจอหมวกเสือวางไว้ โกวหม่วยซื้อมาฝากจากเกาหลี...ป๊าถ่ายรูปชุดนี้มา เล่าให้หม่าม้าฟังว่า ธีร์บอกว่าเป็นเสือ...เสือต้องอยู่ในกรง แล้วธีร์ก็ปีนเข้าไปอยู่ในตะกร้าพร้อมทำหน้าดุร้ายตลอดเวลา (อันนี้เป็นผลพวงจากการดู ben10 มากเกินไป ยังแก้ไขไม่ได้)
อาทิตย์นี้ยังไม่มีอะไรเด็ดๆ พอจะเป็นไฮไลต์ ชีวิตดำเนินไปตามปกติ ธีร์ไม่ได้ลืมนาฬิกา ben10 ไว้ที่บ้านสายสี่แต่อย่างใด ไปสมัครโรงเรียนแล้ว วันที่ 2 กุมภาพันธ์จะต้องไปทดสอบความพร้อมและสัมภาษณ์ผู้ปกครอง...หวังว่าเราจะสอบผ่าน สาธุ สาธุ

จบกันแบบห้วนๆ แกนๆ อาทิตย์นี้มุขหมด หมดมุข...

5 comments:

Anonymous said...

advance มากคับ หนุ่มน้อย ... เพลงนี้เพื่อนกันวันหยุดยังไม่รู้จักเลยคับ ... (--")\

Anonymous said...

^
^
หน้าตาไม่ทันสมัยแล้วยังทำตัวไม่ทันสมัยอีก 555

Anonymous said...

เด็กแนวมั่ก มากจ๊ะ ธีร์ ^_^

Anonymous said...

ไม่ใช่โมอิ๊นะ จะได้หน้าตาเชยๆ :P หุ หุ หุ

Anonymous said...

ชิ...เวลาจะช่วยอะไร...จะสามขวบแล๊น...ก๊ากๆ
ว่าแต่โมอี๊ก็ ยังไม่เคยฟังนี้เช่นกันนะเนี่ย ร้องแบบมั่วซั่วอ๊ะป่าวเนี่ย