Thursday, January 29, 2009

ร้องจริง ไม่ได้โม้....

โมอิ๊ครับ โมอิ๊บอกว่าธีร์ร้องเพลงแบบมั่วซั่วรึเปล่า...ดูหลักฐานได้เลย โฮ่ โฮ่ โฮ่ (หัวเราะแบบชิราโทริ เรโกะด้วยจะได้อารมณ์มาก...ถ้าไม่รู้จัก แสดงว่าไม่เคยอ่านการ์ตูน คริ คริ) หม่าม้าถ่ายวีดิโอมาให้ดูนิดหน่อย วันนี้เน็ตเน่ามาก กว่าจะอัพโหลดได้ ทำเค้กเสร็จไป 2 ก้อนพอดี

ในวีดีโอจะเห็นธีร์ทำจมูกกะปากแปลกๆ...นักร้องกำลังรำคาญน้ำมูกในจมูกอยู่ครับ นอกจากนี้ยังทำหน้าตาไม่ไว้ใจหม่าม้าอีกต่างหาก หม่าม้าทำไรอ่ะ...ถ่ายทามมายอ่ะ (เดาได้จากสีหน้า 555)


อาทิตย์นี้ธีร์หยุดเรียน 1 วันไปเดินสายไปรับคำอวยพรจากญาติผู้ใหญ่ทั่วๆ (อีกนัยหนึ่ง แปลว่าไปเอาอั่งเปา แหะ แหะ แหะ) 

ไปโรงเรียนวันอังคาร คุณครูมาบอกว่าอาทิตย์นี้เราเรียนโครงงาน (ไงล่ะ เด็กก่อนอนุบาลสมัยนี้เค้ามีโครงงานกันแล้วนะยะ เป็นเล่นไป) เรื่องไข่ ขอให้คุณแม่สอน/บอกเล่า เรื่องไข่ให้ธีร์ฟัง แล้วเขียนสิ่งที่บอกธีร์ไป เอาแค่ 1 ประโยคเท่านั้น ส่งกลับไปให้คุณครูด้วย (อันนี้เรียกการบ้านรึเปล่า) 

เรื่องไข่ กะไก่นี่ ธีร์กะหม่าม้าเคยอ่านหนังสือกันมาแล้ว เรื่อง กว่าไข่จะเป็นไก่กุ๊กๆ (ดูหน้าตาหนังสือที่นี่จ้า) หนังสือชุดแรกเริ่มเรียนรู้ชีวิตธรรมชาติมี 7 เล่ม ธีร์มีแค่ 6 เล่มเพราะหม่าม้าหาเล่มกระต่ายไม่เจอ....อ่านแล้วก็ดีเหมือนกัน 

หม่าม้าก็เลยถามธีร์ว่า "ธีร์ครับ ไข่คืออะไรครับ" ธีร์ตอบว่า "ไข่ก็คือ ลูกเจี๊ยบครับหม่าม้า"....คุยกันอีกซักพัก หม่าม้าก็เลยเขียนกลับไปบอกคุณครูว่างี้ "ไข่ คือบ้านของลูกเจี๊ยบ"

นอกจากนี้ อาทิตย์นี้ระหว่างทางไปโรงเรียน เพื่อสงบเสียงร่ำร้อง "ธีร์ไม่ไปโรงเรียน" หม่าม้าก็ต้องชวนธีร์คุยเรื่องเกี่ยวกับไข่ต่างๆ นาๆ เช่น ตัวอะไรออกลูกเป็นไข่บ้าง ตอนนี้ธีร์รู้แล้วว่า ไก่ เป็ด นก หงส์ ห่าน เต่า ปลา หอยเชอรี่ จระเข้ และจิ้งจก ออกลูกเป็นไข่ 555 คำถามต่อมาของธีร์ก็คือ แล้วพอลูกมันฟักออกมาแล้ว แม่เค้าอยู่ไหนล่ะ....ถามคำถามนี้กับไข่เต่า แล้วหม่าม้าจะตอบธีร์ว่าอะไร ตอบว่าไม่เจอกัน ธีร์ก็เครียด...ทำไมล่ะ ดังนั้น ลูกเต่าจึงออกจากเต่าไปเจอกับแม่เต่าในทะเล เย้ เย้....ความจริงของชีวิตมันโหดร้ายเกินรับรู้เนาะ...

วันนี้เป็นวันเกิดของเฮียปรานต์ด้วย เฮียปรานต์เตือนหม่าม้า ป๊าแล้วก็ธีร์ล่วงหน้าตั้งแต่เมื่อวานแล้ว อีกไม่นานคงมีรูปมาแบ่งกันดู 

จบการอัพบล๊อกวันนี้แต่เพียงเท่านี้คร้าบบบบบ เค้กที่อบไว้จะไหม้แล้ววววววววว

1 comment:

Anonymous said...

หลานชายตัวน้อย...ที่ร้องเพลงเต่านั้นมันเหม็นๆ...
ไม่สบายอีกล๊ะ เด็กๆนี่เค้าไปโรงเรียนติดหวัดกันไปมาซินะ โมอี๊ได้ข่าวจากม่าว่าธีร์กำลังจะไปสอบเข้าโรงเรียน ฟิตยังครับเนี่ย ไปร้องเพลงโชว์อาจารย์เลยน๊ะ ...มีความสามารถพิเศษ.. วันนี้โมอี๊ไปเดินเล่นมา เห็นขนม chocolate BEN10 ที่ M&S ด้วยนะ แล้วก็ มีเกมส์ Wii Ben 10 ด้วย... อี๊บีครับ เราซื้อ ให้ ธีร์เล่นดีมั้ยครับ...
Miss U all :)