Tuesday, January 06, 2009

ยู้ฮู...

วันหยุดปีใหม่ที่ผ่านมา ไปเที่ยวไหนกันมาบ้างครับ...ธีร์ไปเที่ยวบ้านสายสี่มาครับ 555

ฟังดูน่าตื่นเต้นชะมัดเลยเนาะ ที่จริงแล้ว วันที่ 31 ธันวาคม แล้วก็วันที่ 1 มกราคม ครอบครัวเราไปทำบุญที่วัดกันมา วันที่ 1 นี่พิเศษหน่อยตรงที่เจ็กเอ (เรียกงี้แล้วกันเนาะ) เพื่อนผู้น้องของป๊ามาจากเพชรบูรณ์ เห็นว่านัดญาติๆ จะไปวัดกัน ถามไปถามมา สรุปว่าวัดที่เจ็กเอจะไป ก็คือวัดเดียวกันกะเรานี่แหละ ธีร์ก็เลยได้เจอกะตุลอีกครั้ง คราวนี้ไม่เหมือนคราวก่อน ธีร์ไม่ค่อยได้เล่นอะไรกับตุลเท่าไหร่เลย มัวแต่วุ่นวายแปลงร่างเป็นเอเลี่ยนอยู่

กลับจากวัด กง ม่า อี๊บี กู๋คิม แล้วก็โมอิ๊ ก็มารับธีร์ไปบ้านสายสี่ ป๊าติดธุระ ตอนแรกว่าจะไปส่งแล้วก็ไม่ว่าง กงก็เลยเสนอตัวมารับธีร์แทน 

สมาชิกบ้านสายสี่เล่าว่า ตอนมาถึงบ้านเราที่หนองดินแดง ไม่มีใครอยู่ หากริ่งบ้านเราก็ไม่เจอ โทรหาหม่าม้า หม่าม้าก็ไม่รับสาย เห็นแต่ธีร์นอนหลับอยู่บนโซฟาแต่เพียงผู้เดียว...ทุกคนก็มุงกันอยู่ที่หน้าประตูบ้าน อี๊บีส่งโทรจิตบอกธีร์ว่า "ธีร์ครับ เปิดประตูหน่อย"...

ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าต่อว่า ธีร์ก็ตื่นขึ้นมา ลุกขึ้นมานั่งงงๆ มองไปที่ประตูเห็นผู้คนมากมายก็ถลาแถ่ดๆ ไปเปิดประตูให้ทุกคนเข้ามาในบ้าน....กระแสจิตของอี๊บีนี่รุนแรงจริง 555

จากบ้านหนองดินแดง เราก็ไปบ้านสายสี่ เก็บสมบัติพัสถาน แล้วก็ไปสวัสดีปีใหม่เหล่าม่า เหล่ากงที่บ้าน เย็นวันนั้นธีร์ผู้เหนื่อยอ่อนพักผ่อนน้อยก็ได้ไปเที่ยวเดอะมอลล์ตามคำเสนอของม่า ไปดูปลายักษ์ ไปดูฮิปโปฯ ปลอม และก็ลากอี๊บีคู่ซี้ไปสอยเอาโคดี้ ณ มาดากัสการ์จากแมคโดนัลด์มาได้สมใจเค้าล่ะ

หลังจากหยุดเรียนไปนาน ปีใหม่ ศักราชใหม่ ธีร์ก็ยังคงร้องไห้ไม่อยากไปโรงเรียนอยู่ดี ยังทำใจไม่ได้อยู่เหมือนเดิม

เนื่องจากเดือนนี้เป็นฤดูกาลสมัครเข้าเรียนหนังสือ ธีร์จำเป็นจะต้องมีรูปถ่ายเอาไว้ติดใบสมัครทั้งหลายแหล่ เราก็เลยจัดการถ่ายรูปกัน ตอนแรกป๊ายังไม่กลับมา หม่าม้าก็บอกกับธีร์ว่าเราไปถ่ายรูปกันนะ...ไหนธีร์ยิ้มซิ...ดู ดู๊ ดูธีร์ยิ้ม...คราวหน้าอย่ายิ้มอีกเลยลูก น่าเกลียดจริงๆ บอกธีร์แล้วธีร์ก็ขำ ขำที่ตัวเองน่าเกลียด แต่ยังกินขนมหมุบหมับต่อไป พร้อมกับโปรยเศษลงไปที่พื้นไว้ล่อมดด้วย
เอาใหม่ คราวนี้ป๊ามาเป็นตากล้องแล้ว ธีร์มองกล้องซิ มองป๊าหน่อย ดูท่าเค้าสิ ร่วมมือเสียเหลือเกิน ยังทำอารมณ์ดีร้องเพลง ปรบมือด้วยอีกนะ 
สุดท้าย ไม่ได้การ...ปล่อยไว้คงไม่ได้เรื่องแน่ หม่าม้าก็เดินไปหยิบชอคโกแลตมาล่อลวงธีร์ มองชอคโกแลต (เหนือกล้อง) ไว้ธีร์ กินรึเปล่า มองไว้ก่อน มองไว้ ยิ้มหน่อย...เอ้ย ไม่ต้องยิ้มก็ได้ลูก มองกล้องๆ โอเค ไปได้ เอาชอคโกแลตไปกินได้...ถ่ายมาเป็นร้อยรูป คัดเลือกว่าเอาไปใช้ติดบัตรได้ 3 รูป...ก็ยังดีเนาะ
กินข้าวเย็นเสร็จ ออกไปถ่ายรูปกันอีกรอบ คราวนี้เฮียปรานต์กลับมาบ้านพอดี หนุ่มน้อยเค้าก็เล่นเตะฟุตบอลกัน กะหม่าม้า...พอเหนื่อย ธีร์ก็ไปลากเก้าอี้ มานั่งแหงนหน้าดูพระจันทร์ครึ่งดวง แล้วก็กางปีกอ้าปากกว้างกันที่หน้าบ้าน ก่อนที่จะโดนหม่าม้าล่อลวงให้เข้าบ้านไปนั่งพักเหนื่อย....
วันปีใหม่ อี๊บีเค้ามีนัดกับเพื่อนจะไปดูหนัง อี๊บีบอกธีร์ (ให้ทำใจ) ล่วงหน้าว่าจะไม่อยู่บ้าน ธีร์ก็บ่น "คิดถึงอี๊บี" อยู่ตลอด อันนี้เป็นคำพูดติดปาก มีครั้งนึงโทรไปหาอี๊บีจะคุยด้วย แต่อี๊บีติดประชุม หม่าม้าเสนอให้โทรหาโมอิ๊แทน ประโยคแรกที่ธีร์พูดกะโมอิ๊ก็คือ "โมอิ๊ครับ ธีร์คิดถึงอี๊บีอ่ะ"....แล้วธีร์มาบอกโมอิ๊ทำไม 555

อี๊บีกลับมาบ้านหลังจากแยกย้ายกับเพื่อนที่นัดกันไว้มาเจอธีร์....ธีร์ก็บอกอี๊บีว่า "พรุ่งนี้ธีร์ไม่อยู่บ้านนะครับ" ธีร์จะไปไหนล่ะ ...."ธีร์มีนัดกับเพื่อน ธีร์นัดพี่ฮอร์นไว้ จะไปดูมาดากัสการ์ในโรงหนังกันครับ" 

ไงล่ะๆ ธีร์ก็มีนัดกะเพื่อนเหมือนกันนะ 555

ป.ล. ลืมบอกไปว่าปีใหม่นี้ ป๊าเค้าตัดผมสั้นแล้วนะ (ฮิป ฮิป ฮูเร ฮูเร พร้อมจุดพลุอีก 30 ดอกฉลอง 555) ป๊าเค้าให้บอกว่า เค้าอกหักเลยตัดผม...ไปอกหักจากใครมาล่ะเรา!!!

3 comments:

Anonymous said...

set แรกยิ้มได้น่าเกลียดมากจริงๆ

ธีร์คับ พรุ่งนี้โมอิ๊ เค้าจะบินหนีเราไปไฮโซอยู่เมืองนอกเมืองนาแล้วนะคับ

ตอนนี้ม่ากำลังซ้อมออนไลน์ msn อย่างขมักเขม้น ว่างๆ ธีร์ ซ้อมกับม่าด้วยนะคับ ส่วน กงไม่ต้องซ้อม ส่ง wink เป็นแล้ว ถนัดด้วย !!! อิ อิ อิ

คุณแม่น้องปัญญ์ said...

รูปถ่ายน้องธีร์น่ารักมากมายครับ ยิ้มทีคนสูงวัยเห็นแล้วใจละลาย

Anonymous said...

ขอบคุณมากนะครับ สำหรับบทความ