Tuesday, December 30, 2008

สวัสดีปีใหม่...ใหม่....ใหม่...ใหม่

30 ธันวาคม 2551...พรุ่งนี้ก็สิ้นปีซะแล้ว ปีนึงๆ ผ่านกันไปแว้บๆ ไม่ทันตั้งตัว หรือว่าไร้สติอยู่ตลอดปี อันนี้หม่าม้าไม่แน่ใจตัวเอง

ช่วงนี้ป๊ากะหม่า้ม้าก็เคร่งเครียดกับการหาโรงเรียนอนุบาลให้ธีร์ เนื่องจากโรงเรียนเป้าหมายของเราจะไม่รับธีร์เข้าเรียน เกิดช้าไป 3 เดือน (โรงเรียนนับตามปีปฏิทิน ธีร์จะเข้าเกณฑ์อายุได้ก็ปีหน้า) พอรู้เข้า เราก็เป๋กันไปเป๋กันมา สับสนๆ จะส่งไปโรงเรียนไหนดีหว่า ก็คงยังสับสนต่อไปจนถึงเดือนหน้า...แปลว่า จนกว่าธีร์จะมีโรงเรียนอนุบาลเรียนนั่นแหละ

ปีที่ผ่านมา พัฒนาการของธีร์ก็ดีขึ้นตามวัย พูดเก่งขึ้นมาก พูดจารู้เรื่อง สามารถยิงมุขของตัวเองได้ด้วย (อย่าดูถูกเด็กเล็ก!) หลังจากไปโรงเรียนตั้งแต่ช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนเป็นต้นมา ธีร์ก็ช่วยเหลือตัวเองได้มากขึ้น อยากทำอะไรๆ ด้วยตัวเอง และทำได้ดีขึ้นด้วย ไปเข้าห้องน้ำได้ทันเวลามากขึ้น แม้ว่าจะยังไม่ถึงขั้นไปเข้าห้องน้ำได้ด้วยตัวเองก็ตาม และถ้าตั้งใจ ธีร์ก็ไหว้ได้อย่างสวยงาม พูดจารู้เรื่อง แต่ยังคงเอาแต่ใจตัวเอง กรี๊ดกร๊าด อี๊บีบอกว่าธีร์ประสบความสำเร็จในการเป็น executive director ตั้งแต่อายุยังไม่ถึง 3 ขวบ และมีอำนาจการต่อรองสูงมากด้วย 555

สุดท้าย แต่ไม่ท้ายสุด ธีร์ยังคงต้องการแปลงร่างเป็นเอเลี่ยนเพื่อปกป้องโลก...เหมือนอย่างเบนเทนต่อไป พูดถึงเบนเทนแล้วก็ต้องอัพเดตกันซักหน่อย คุณชายเค้ามีนาฬิกาแปลงร่างแล้ว อี๊บีสุดที่เลิฟไปคุ้ยกระบะที่คลองถมได้มา 2 เรือนในสนนราคาเรือนละ 20 บาท ธีร์ชอบมาก ใส่ติดมือไว้ตลอดเวลา เมื่อวานใส่ไปโรงเรียนด้วย โชคดีที่ไม่ทำหายไปเหมือนโทรศัพท์หมีพูห์ (ที่หายไปแล้ว) วันนี้ถูกยึดเอาไว้ เกรงว่าจะหายไปอีกแล้วหม่าม้าจะปวดหูด้วยเสียงร้องอันโหยหวนของเอเลี่ยนตัวเล็ก

ปีใหม่ที่กำลังใกล้จะมาถึงนี้ หม่าม้า ป๊า แล้วก็ธีร์ก็ขอให้อำนาจคุณพระศรีรัตนตรัยจงดลบันดาลให้ทุกคนที่หลงเข้ามาอ่านบล๊อกของธีร์ มีสุขภาพแข็งแรงกันถ้วนหน้า และมีกำลังกาย กำลังใจต่อสู้กับชีวิต(ที่อาจจะโหดร้าย) ในปี 2552 ที่จะมาถึงกันต่อไป 

3 comments:

คุณแม่น้องปัญญ์ said...

เข้ามาสวัสดีปีใหม่ครอบครัวของป๊า มารแม่ และน้องธีร์ครับ

และเข้ามาขอบคุณมารแม่สำหรับคำแนะนำ ตอนรู้ข่าว ก็แว๊บนึกถึงคุณหมอสมชายของมารแม่และของน้องธ๊ร์เหมือนกัน (ติดว่าเกรงใจ แต่เมื่อมารแม่เปิดทางมาก็เลยว่าจะโทรมากวนปรึกษาเหมือนกัน) แต่เอาไว้ให้มารแม่ฉลองปีใหม่เสร็จก่อนนะ แล้วป้าเป้จะโทรมาเจ๊าะแจ๊ด้วย ว่าจะถามน้องธีร์เค้าด้วยว่า ถ้าป้าจะเลี้ยงลูกให้น่ารักเหมือนน้องธีร์จะต้องทำอย่างไร (เผื่อน้องเค้าตอบได้)

ขอให้อำนาจคุณพระศรีรัตนตรัยคุ้มครองทุกคนในบ้านกิตติวรภัทร์ และบ้านหล่อกิตติวณิชย์ ให้มีสุขภาพแข็งแรง มีความสุขมากๆ และยิ่งๆ ขึ้นไปคะ

Anonymous said...

สวัสดีปีใหม่คับ น้องธีร์

แม่ลูกสาม said...

สวัสดีปีใหม่ครับน้องธีร์

แม่ลูกสามยังตามอ่านเรื่องราวน่ารักๆ ของน้องธีร์เสมอนะครับ น้องธีร์โตขึ้นเยอะเลยจากปีที่แล้ว แถมมุกก็เข้าใกล้ขั้นเทพเข้าไปทุกที :)

ขอให้น้องธีร์มีสุขภาพแข็งแรง เรียนเก่ง เป็นที่รักของทุกคน และมีความสุขมากๆ ตลอดไปนะครับ

คุณป๊ากับคุณน้องมารแม่ -- สวัสดีปีใหม่นะคะ ขอให้มีความสุข คุณพระคุ้มครอง มีสุขภาพที่แข็งแรง และที่สำคัญหาโรงเรียนให้น้องธีร์ได้เร็วๆ นะคะ