Monday, December 22, 2008

ตัดผม

การเป็นเด็กๆ นี่ก็สนุกดีเหมือนกันเนาะ...ไม่รู้เด็กๆ จะรู้สึกสนุกด้วยรึเปล่า แต่สำหรับหม่าม้า การเป็นเด็กๆ นี่สนุกตรงที่ทำอะไรๆ ก็เป็นครั้งแรกเสมอ

อย่างเช่นการตัดผมนี่ไง ตลอด 2 ปีกว่าๆ ที่ผ่านมา หม่าม้าเป็นคนตัดผมให้ธีร์ตลอด ได้ทรง "เหวิ่งๆ" ตามคำของเฮียปรานต์มาแล้วตั้งหลายรอบ ในที่สุด ธีร์ก็ได้เข้าร้านตัดผมเป็นครั้งแรก (ซะที)

ธีร์ไปตัดผมที่ร้านตัดผมบ้านๆ ตรงตลาดที่บ้านสายสี่มาเมื่อวันเสาร์....ค่าตัดผม 20 บาท (ถูกจนน่าตกใจ!!!)

ตอนแรกทุกคนก็คิดว่าธีร์จะต้องไม่ยอมไปตัดผมแน่ๆ ธีร์เคยร้องไม่ไปตัดผมที่ร้านมาแล้วด้วยเหตุผลที่ว่า "คุณลุงตัดผมเจ็บ" ทั้งๆ ที่ธีร์ไม่เคยไปตัดผมที่ร้านซักที 

คราวนี้ธีร์ยอมไปแต่โดยดีเพราะหม่าม้าบอกธีร์ว่า ผมยาวแล้วไปตัดเถอะ ไปตัดผมทรง "เบนเทน" กัน 

งงกันใช่มั้ยล่ะ ช่วงนี้ธีร์เค้าได้ไปดูการ์ตูนเรื่องเบนเทนมา กลายเป็นว่าธีร์อยากเป็นเบนเทนไปซะงั้น อยากเป็นเด็กที่แปลงร่างเป็นเอเลี่ยนได้ 10 ตัว จริงๆ หม่าม้าก็ไม่ได้อยากให้ดูการ์ตูนต่อสู้ทำลายล้างแบบนี้ แต่ธีร์ก็นั่งดูอยู่กะเฮียปรานต์แล้วก็ชอบไปซะงั้น ถึงขนาดไปหานาฬิกามาใส่แล้วก็ตบๆ ที่นาฬิการทำท่าแปลงร่างเป็นเอเลี่ยนได้ด้วยนะเอออ 

อี๊บีเห็นธีร์ชื่นชอบเบนเทนมาก ลงทุนไปเสาะหาอยากเห็นหน้าตานาิฬิกาของเบนเทน ไปถามหาที่แผนกของเล่นเด็กในห้าง ตอนแรกคิดว่าคนขายจะไม่รู้จัก แต่ได้รับคำตอบมาว่า "ของหมดครับพี่ จะเข้ามาอีกทีเดือนกุมภาฯ โน่น" ไงล่ะ สรุปมันเป็นที่ชื่นชอบในหมู่เด็กๆ ด้วยวุ้ย (แต่ทุกคนไม่ต้องสรรหามาให้ธีร์นะครับ หม่าม้าไม่สนับสนุน และถ้าได้มาจะเก็บซ่อนไว้อย่างมิดชิด!!! บอกไว้ก่อน)

ธีร์อยากเป็นเบนเทนมากถึงกับออกปากกะหม่าม้าว่า "หม่าม้าจะพาธีร์ไปตัดผมทรงเบนเทนรึยังล่ะ" 555

ตื่นนอนตอนบ่าย อี๊บีแบกธีร์ขึ้นหลัง ถามก่อนออกจากบ้านว่า "ตัดทรงอะไรก็ได้ใช่ป่ะ" ถามกันงี้ หม่าม้าก็เลยขี่จักรยานตามไปประกบ ป้องกันอันตรายต่อหัวธีร์...นอกจากนี้เรายังมีแผนสอง เอาไอพอดใส่การ์ตูนไปด้วย เผื่อธีร์งอแงจะได้เอาการ์ตูนให้ดูจะได้นั่งเฉยๆ 

ก่อนลงมือตัด หม่าม้าบอกคุณลุงที่ร้านไปว่า เอากรรไกรซอยก่อนก็พอ อย่าเพิ่งไถปรื้ดๆ เลยค่ะ เดี๋ยวเค้ากลัว คุณลุงเห็นธีร์ร้องไม่ยอมนั่ง จนหม่าม้าต้องนั่งด้วยอยู่ข้างหน้าก็ออกปากว่า "ท่าจะยากซะล่ะมั้ง" 

ที่ไหนได้ คุณลุงตัดผมด้วยความรวดเร็วมาก ตัดด้วยสปีดที่หม่าม้าทำไม่ได้ 555 ตัดไปซักพัก ม่าก็เดินตามมาลุ้นอีกราย สงสัยไม่ไว้ใจหม่าม้ากะอี๊บี ตัดไปทุกคนก็บอกธีร์ไปว่า นั่งเฉยๆ นะ หันซ้าย หันขวา โหยเหมือนเบนเทนซะแล้ว เหมือนมากเลย ธีร์ผู้ซึ่งบ้ายอมาแต่ไหนแต่ไรก็นั่งนิ่ง ยอมให้คุณลุงตัดผมแต่โดยดี...เป็นงั้นไป

ผมทรงนี้วันต่อๆ มาหลังจากสระแล้ว ธีร์ก็มีสภาพเป็นกุ๊กไ่ก่ตามคำของม่าสายสี่ และเป็นนกแซงแซวตามคำของม่าหนองดินแดง...เพราะผมด้านบนสั้นมาก นอนๆ ไปผมก็จะตั้งขึ้นมา ไม่ต่างกับทรงผมตอนเป็นเบบี๋เลย...

นี่ไงล่ะ ผมทรงนกแซงแซวกะทรงกุ๊กไก่ 555

4 comments:

Anonymous said...

เท่ห์มาก ... คราวหน้าเอาสั้นกว่านี้อีกนะ ... หัวจะได้เป็นทรงสับปะรด ... ฮ่า ฮ่า ฮ่า

คุณแม่น้องปัญญ์ said...

น้องธีร์หล่อเข้มมากๆๆๆๆ ครับ ดูจากรูปเหมือนว่าน้องธีร์จะตัวยาวขึ้นนะ ไม่เห็นตัวเป็นๆ นานแล้ว คิดถึงจังเลย

Anonymous said...

วันก่อนโมอี๊ เห็นนาฬิกาเบนเทนที่เซ็นทรัล แต่เนื่องจากตอนนั้นคิดว่ามันไม่น่าจะฮิต มากเลยไม่ได้ซื้อ ฮ่าๆ ไว้มีโอกาส ต้องไปสอยมา เพื่อ upgrade การเป็นโมอี๊อันเป็นที่รักของสมธีร์...ฮ่าๆ

Anonymous said...

santa claus is coming ... to town ... jingle bell หรือยังคับ น้องธีร์!!!