Thursday, December 04, 2008

พ่อที่ไม่มีลูก.....

อาทิตย์ก่อน คุณครูบอกป๊ามาว่า ขอรูปคุณพ่อกะคุณลูกมาโรงเรียนด้วย ขอเป็นรูปแบบการ์ดอวยพร จะเอามาจัดกิจกรรมวันพ่อ...

วันอาทิตย์ที่ผ่านมา เราก็ขะมักเขม้นถ่ายรูปคู่ป๊ากะธีร์ เพื่อเอาไปให้คุณครู (รูปเดิมๆ ไม่อัพเดต 555)

วันนี้ที่โรงเรียนธีร์จัดงานวันพ่อ...ธีร์ได้ยินหม่าม้าบอกว่าวันนี้หม่าม้ากะป๊าจะไปโรงเรียนด้วย ก็ไม่มีงอแง ไปโรงเรียนด้วยความเบิกบานรื่นเริงสุดๆ ถึงกับเร่งป๊าว่า..."ป๊าเร็วเข้า เดี๋ยวไปไม่ทันชักธงชาติ" ไงล่ะ...

ไปถึงโรงเรียนก็มีพ่อแม่ ผู้ปกครองของเด็กๆ ชั้นเตรียมอนุบาล และชั้นบริบาลทั้ง 4 ห้องมากันอย่างพร้อมเพรียง เด็กห้องนึงประมาณ 15 คน รวมๆ แล้วก็มีคนมางานกันประมาณร่วมร้อย นับรวมพี่ๆ นักศึกษา และบรรดาคุณครู อาจารย์ด้วย พิธีค่อนข้างยาว มีร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี เพลงสดุดีมหาราชา แจกของรางวัล และการแสดงของเด็กๆ เตรียมอนุบาล และบริบาล (ยกเว้นห้องของธีร์ เนื่องจากยังอยู่ในสภาพไร้ระเบียบ จัดการไม่ได้ ตัดออกไปซะ 555) เด็กๆ ห้องอื่นๆ อยู่ในความสงบพอควร มีเสียงร้องกระจองอแงจะหาพ่อ หาแม่บ้างตามประสาเด็ก ส่วนไอ้เจ้านี่ พอเด็กห้องอื่นๆ เค้าออกไปแสดง ก็ทำท่านี้ บอกว่าหนวกหู เสียงดัง....หน้าตาเลวร้ายมาก (ขนาดแม่มันยังรับไม่ได้ว่างั้นเหอะ)
หลังจบการแสดงของเด็กๆ คุณครูก็ให้คุณพ่อทั้งหลายไปนั่งและให้ลูกๆ เอาของขวัญไปให้ ของห้องธีร์เป็นผ้าเช็ดหน้าที่เด็กๆ ระบายสีเอง คุณครูทำหีบห่อให้อย่างสวยงาม...ตอนแรกป๊านั่งอยู่ริมๆ ครูว่าให้เอาไปให้ก็หยิบไปส่งให้ไม่มีอิดออด แต่เนื่องจากเก้าอี้ตรงกลางยังว่าง ป๊าเลยถูกคุณครูขอร้องแกมบังคับให้ไปนั่งกลางๆ หน่อย....
ธีร์ให้ของขวัญป๊าไปแล้วก็ไม่ยอมวิ่งไปอยู่กับป๊าอีก วิ่งกลับมานั่งข้างๆ หม่าม้าตากล้อง ไม่ว่าจะบอกยังไง ธีร์ก็ไม่ยอมขยับก้นเล็กๆ ไปหาป๊า
ป๊าเกิดความเครียด สายตานับร้อยคู่จับจ้องไปยัง "พ่อที่ไม่มีลูก" ตรงกลางเวที คุณครูเห็นใจป๊ามาก บอกให้หม่าม้าไปนั่งข้างๆ (เพื่อลูกน้อยจะได้ตามติดไปด้วย) คุณครูจะ่ถ่ายรูปให้ แต่หม่าม้าปฏิเสธ 555

คุณครูที่ธีร์ชอบเล่นด้วยอีกรายทนไม่ได้ เดินมาบอกว่า มา ครูจะพาไปหาคุณพ่อ...ธีร์ยอมตามคุณครูไปแต่โดยดี แต่ไม่ยอมให้ป๊ากอดเอาไว้ ดิ้นรนจะออกมาอีกให้ได้
ได้รูปหน้าตาแบบนี้มาประดับอัลบั้มบล๊อก "วันพ่อแห่งชาติ 2551"
หลังจากรอดพ้นจากเวทีมา ป๊าบอกว่า พ่อคนข้างๆ บอกลูกว่าไหนมาให้พ่อกอดหน่อยซิ ขอหอมแก้มหน่อย ป๊าปรายตามองด้วยความแค้นและหมั่นไส้...สงสัยจะหมั่นไส้และแค้นทั้งพ่อ+ลูกคู่ข้างๆ และเจ้าตัวร้ายของเรา
ขากลับบ้าน หม่าม้าแกผ้าในห่อออกมาดู เจ้าธีร์ยังมีหน้ามาพูดว่า "เอ้ย...นั่นมันของขวัญของธีร์ที่ให้ป๊า คุณครูให้ธีร์ระบายสีเอง..." หม่าม้าเลยต้องห่อให้เหมือนเดิม เจ้าตัวบอกว่า "ไม่เหมือน" แล้วก็ลอกสติ๊กเกอร์ติดถุงรูปหัวใจสีแดงมีระยิบระยับสะท้อนแสงไปเล่น แล้วก็ยื่นผ้าไปให้ป๊า....นะ!

ส่งท้ายกันด้วยรูปเพื่อนๆ ร่วมชั้นของธีร์ หม่าม้า (แอบ) ถ่ายมาได้แค่ไม่กี่คน ข้างๆ ธีร์นี่คือโมเพื่อนอีกส่วน ฮอร์นจะมีลูกพี่ลูกน้องชื่อน้องรัน มาโรงเรียนพร้อมกันด้วย แต่คุณครูบอกว่าฮอร์นชอบแกล้งน้อง 555

คูณ นี่อายุไล่เลี่ยกับธีร์ แม่ของคูณบอกว่าคูณชอบกีฬากลางแจ้งมากๆ วิ่งเล่นได้ไม่มีเหนื่อย แรกๆ มาสายทุกวัน เพราะนอนกลางวันตอน 4-5 โมงเย็น นอนกลางคืนตอน 5 ทุ่มโน่น...เหมือนผู้ใหญ่มาก

เอมี่ตั้งท่าถ่ายรูปได้น่ารักมาก บอกให้ยิ้มก็ยิ้ม ธีร์ไม่เคยทำได้เลย บางวันทรงผมของเอมีจะเด็ดขาดมาก มัดจุก ตรงกลางหน้าผาก และจุกซ้ายขวา...

มายด์ สาวน้อยรายนี้ไงที่ไปชักธงชาติกับธีร์วันแรก และสุดท้ายน้องพรีม อายุ 2 ขวบเท่านั้น 2-3 วันก่อนมัดผมจุก 2 ข้างมาโรงเรียน มัดได้ใจหม่าม้ามาก ทำเป็นหนวดมดได้เลย 555 น้องพรีมมัดจุกทรงเก๋มาพร้อมกับชุดกันหนาวเต่าทอง...imc จริงๆ
จบข่าว...

2 comments:

Anonymous said...

หน้ามันชั่วได้ใจมาก ...

Anonymous said...

เจ๊.... น้อง มายด์ เนี่ย .. น่าเก็บไว้เป็นลูกสะใภ้ นะ