Tuesday, November 18, 2008

หนองโพ


อี๊บีพูดถึงพระอภัยมะนาว...เสาร์ที่ผ่านมาหม่าม้าเล่าเรื่องพระอภัยมณีให้ธีร์ฟัง ธีร์สนใจมาก โดยเฉพาะเจ้าม้ามังกรคอยบอกให้เล่าให้ฟังอยู่เรื่อยๆ และคอยฟังด้วยตาใสแจ๋ว สงบนิ่งตั้งใจสุดๆ

ฟังเรื่องพระอภัยมณีไปเรื่อยๆ ธีร์ก็เกิดอาการแปลงสาร เปลี่ยนพระอภัยมณีเป็นพระอภัยมะนาวไปซะงั้น อี๊บีก็ส่งเสริมการจินตนาการของหลานด้วยการบอกว่า ในพระอภัยมณีมีม้ามังกร ในพระอภัยมะนาวมีอะไร....มีหมูมะนาว หม่าม้าไม่อยากจะคิด สงสัยจะมาเป็นจาน ราดน้ำยำมาพร้อมกับคะน้ากรอบๆ แน่!!! (คงไม่ทำให้ใครหิว!) 

ตกเย็นวันอาทิตย์ ธีร์ปีนไปเล่นบนเก้าอี้ท่าไหนไม่รู้แน่ ที่แน่ๆ คือตกลงมาหน้าผากมีรอยปูดโนเท่ามะนาวลูกเล็กๆ ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ ดินสอพองกับมะนาวช่วยให้แผลบวมยุบไปได้ภายใน 1 คืน ทิ้งไว้แค่รอยเขียวๆ ดำๆ เป็นมะนาวเน่าเท่านั้น แต่ธีร์ก็ยังคงไม่เข็ดหลาบ ยังคงปีนป่ายเก้าอี้ตัวโน้นตัวนี้ให้วุ่นวายอยู่เหมือนเดิม...ได้เรียนรู้อะไรกะเค้ามั้ยเนี่ย

วันอังคาร ธีร์กลับมาจากโรงเรียนพร้อมด้วยรอยบวมใต้ตาหน้าตาเหมือนโดนยุงกัด บอกให้ทายาก็วิ่งหนีไป ไม่ยอมทา แต่อาจจะไม่ใช่ยุงเพราะเย็นๆ รอยก็ยุบไป

ป๊ารับธีร์กลับมาถึงบ้านพร้อมข่าว...โรงเรียนหยุด 2 วัน ไปเรียนอีกทีวันศุกร์เพราะมีการแข่งขันกีฬาที่ราชภัฏนครปฐมเป็นเจ้าภาพ ตึกห้องเรียนธีร์ชั้นบนๆ ถูกใช้เป็นห้องพักนักกีฬาจากจังหวัดต่างๆ

ไม่รู้ว่าธีร์ดีใจรึเปล่า ธีร์กลับมาพร้อมกับกระเป๋านักเรียนที่เต็มไปด้วยกางเกงเปียกๆ หม่าม้าใส่กางเกงไปให้ 2 ตัว...หมดไปภายใน 1 วัน นมไมโล 2 กล่อง (เพิ่มจาก 1 กล่องของวันจันทร์ เป็น 2 กล่องของวันอังคาร ดีนะที่วันพุธไม่ต้องไปโรงเรียน ไม่งั้นคงต้องใส่ไปให้ 3 กล่อง 555) นมไมโล 2 กล่องที่ให้ไปก็หมดไป...ถามแล้วได้ความว่าเอาไปวางไว้ที่โรงเรียนซะงั้น....อะไรของธีร์

นอกจากนี้ธีร์ยังรายงานว่า วันนี้ไปอึที่โรงเรียนมาแล้ว ธีร์อยากให้หม่าม้าไปอยู่ด้วย แต่ธีร์หาหม่าม้าไม่เจอ....น่าสงสารคุณครูผู้โชคร้ายจริงๆ ที่ต้องพาธีร์ไปอึ

ตกเย็น ธีร์นั่งดูการ์ตูนดอร่าอย่างสบายอารมณ์ เป็นตอนที่ดอร่าจะเอาของขวัญไปให้ซานตาคลอสที่ North Pole ต้องเดินทางผ่านภูเขาหิมะ แม่น้ำน้ำแข็ง และไปถึง North Pole หม่าม้ามานั่งด้วยตอนหลังๆ แล้ว ก็บอกธีร์ว่าดอร่าต้องผ่านที่ไหนบ้าง และสุดท้ายไปจบที่ North Pole ดอร่าถามว่าเห็น North Pole หรือยัง ธีร์ก็ชี้ที่บ้านในจอทีวีแล้วก็หันมาบอกหม่าม้าว่า "เหมือนหนองโพเลยเนาะ"...

น่าสงสารซานตาคลอสจริง ตกอับจาก North Pole กลายเป็นอยู่หนองโพไปซะแล้ว กวางเรนเดียร์คงต้องแปลงร่างไปเป็นแม่วัว ซานตาคลอสปีนี้นอกจากจะอยู่ตจว. แล้วยังต้องขี่วัวไปแจกของขวัญด้วย 555

1 comment:

Anonymous said...

ทำไมธีร์ได้หยุดสองวัน แล้วอิ๊บีไม่ได้หยุดล่ะ? ไม่ยอม เอาเปรียบ ไม่เสมอภาค ... เค้าอยากหยุดบ้างงงงงงง