Monday, November 10, 2008

เยี่ยม...ใช้ได้

อาทิตย์ที่แล้วผ่านไปทั้งน้ำตา ระคนทุกข์ของธีร์

วันศุกร์หลังโรงเรียนเลิก (พูดเหมือนอยู่นาน แค่ 11 โมงเท่านั้นแหละ) ธีร์ก็มุ่งหน้าไปลั๊นลันลาที่บ้านสาย 4 พร้อมน้ำมูกใสๆ ไหลหยดย้อย 

วันเสาร์ วิ่งเล่นลูกบอลปล่อยแสงได้กับอี๊บี อี๊บีบอกธีร์ว่า "จับตาดูลูกบอลให้ดีนะธีร์ อี๊บีจะโยนแล้ว" ธีร์ทำตามอย่างตั้งใจ ยกมือเล็กๆ สองข้างขึ้นมาจับเปลือกตาไว้อย่างเหนียวแน่น ทำตามคำสั่งได้ถูกต้อง!

ระหว่างวัน อี๊บีเปิดเว็บไซต์ทอยอาร์อัส ธีร์เห็นบ้านของเล่นเหมือนที่โรงเรียน อยากได้บ้าง อี๊บีเห็นราคาแล้วสะดุ้งเฮือก...ในที่สุด ธีร์ได้บ้านเป็นกล่องกระดาษที่เคยเป็นกล่องทีวีมาก่อนเอาไว้เล่น 

ตกเย็นธีร์เข้าไปเล่นในบ้านของตัวเอง อี๊บีแนะนำให้ซุกซ่อนหม่าม้า แต่หม่าม้าติดภารกิจหลายอย่าง ท้ายที่สุด อี๊บีถามว่า ธีร์ทำอะไรอยู่ ธีร์ตอบว่า "ธีร์ก็นั่งทับฉี่อยู่ไง" อี๊บีโทษว่าหม่าม้ามัวแต่ชักช้า ทำให้ลูกฉี่ราดในบ้าน

หม่าม้าเปิด "คิมซูซอน" ดูซักหน่อย ปกติก็ไม่เคยได้ดู แต่ไม่รู้จะทำอะไร เปิดดูซักหน่อย ถึงตอนที่พระสนมโซวาจะต้องกินยาพิษฆ่าตัวตาย โดยที่คิมซูซอนคอยอยู่ข้างๆ 
ธีร์: เค้าเป็นอะไรอ่ะ
อี๊บี: เค้ากำลังจะตาย
ธีร์: แล้วเค้าจะตายมั้ยอ่ะ
อี๊บี: ตายสิ เลือดท่วมขนาดนั้น
ธีร์: เยี่ยม...ใช้ได้

ระหว่างนั้น คิมซูซอนก็แบกพระมเหสีขึ้นหลังตามสไตล์หนังเกาหลี ธีร์ที่กำลังดื่มด่ำกับฉากรันทดก็พูดขึ้นมาว่า "เหมือนธีร์กะอี๊บีเลยเนอะ" (หมายถึงที่ขี่หลังกัน) ตอนหลังมาเล่าให้ม่าฟัง ถามธีร์ว่าธีร์เป็นคนหน้าหรือคนหลัง แน่นอน ธีร์ตอบว่า ธีร์เป็นคนหลัง

ก่อนนอน หลังพิธีกรรมการอ่านหนังสือ การโวยวายไม่ยอมนอน และการดิ้นไปดิ้นมาจบลง ธีร์บอกว่าปวดฉี่ เราก็ออกไปห้องน้ำกัน ใส่กางเกงเสร็จสรรพ ธีร์ก็กระโดดดึ๋งมานอนข้างๆ หม่าม้าแล้วบอกว่า "หม่าม้าเป็นปลา ธีร์เป็นกุ้ง อยู่ในหม้อด้วยกัน"....ในหม้อเลย ข้ามขั้นการอยู่ร่วมกันในน้ำไปแล้ว เก่งมาก

3-4 วันมานี้ ธีร์ไม่ยอมใส่ผ้าอ้อมนอน ทั้งกลางวันและกลางคืน ครั้งแรกหม่าม้าก็โอเค คิดว่าเดี๋ยวธีร์หลับค่อยใส่ให้ ปรากฏว่าหม่าม้าก็หลับไปด้วย ตื่นมาอีกที ธีร์นอนจมกองฉี่ไปเรียบร้อย เตียงที่บ้านสายสี่เน่าไปแ้ล้วรอบนึง

ล่าสุด ที่บ้านหนองดินแดง หม่าม้าคาดเดาไว้ว่าธีร์คงไม่ยอมใส่ผ้าอ้อมนอนอีกเป็นแน่แท้ เลยเอาผ้ารองกันเปื้อนไปสอดไว้ใต้ผ้าปูที่นอน เพื่อความปลอดภัย เป็นจริงอย่างที่คิด ตี 3 ธีร์นอนจมกองฉี่เหมือนเดิม คาดว่าสถานการ์ณนี้จะดำเนินต่อไปจนกว่าธีร์จะควบคุมความสามารถในการฉี่ของตัวเองได้...ไม่รู้ว่าต้องทนอีกนานแค่ไหน....

2 อาทิตย์ที่ผ่านมา ทุกคนรอบข้างธีร์จะสังเกตได้ว่า ไปโรงเรียนแล้วกลับมาบ้านธีร์ดื้อมากกว่าเดิมอีกเยอะ บอกอะไรไม่เชื่อ ไม่ฟังเอาซะเลย และต้องทำให้ได้อย่างที่ต้องการ (ว่าง่ายๆ เอาแต่ใจตัวเอง) มากๆๆๆ หม่าม้าจะทำไงดีอ่ะ....

วันนี้วันจันทร์ ธีร์หยุดเรียนไปเรียบร้อยแล้ว ไอเสียงเหมือนดาร์ธ เวเดอร์อีกแล้ว หาหมอที่นครปฐม ได้ยามา 5 ขวด (พระเจ้าจอร์ชเยอะชะมัด) พอค่อยยังชั่วแล้วคงจะไปโรงเรียนได้เหมือนเดิม อาทิตย์นี้เพื่อนๆ เลิกเรียนกัน 3 โมงเย็นแล้ว ธีร์ัยังนอนแอ้งแม้งดูการ์ตูนที่บ้านอย่างสบายใจอยู่เลย ป๊าบอกว่าอาทิตย์นี้คงไม่ได้ไปเรียน...นานไปรึเปล่าหว่า ไปโรงเรียน 2 อาทิตย์ หยุด 1 อาทิตย์ 555

3 comments:

Anonymous said...

โอ๊ะ หยุดเรียนไปซะละ

"ธีร์บอกแล้วใช่มั้ย ธีร์ไม่ชอบไปโรงเรียน"

อิ อิ อิ ... แล้ววันพุธอย่าลืมเอากระทงที่ม่าตั้งใจทำให้ธีร์ ไปลอยนะ

Anonymous said...

อ่านเรื่องนี้กับเรื่องวันก่อนแล้วเศร้าปนขำ น้ำตาซึมแต่หัวเราะ 555 หยุดไม่ได้เหมือนคนบ้า ขนาดน้องธีร์เศร้ายังฮาได้ขนาดนี้ เรียกคุณครูว่า "มัน" เลย คงแค้นมาก

แถมเรื่องนั่งทับฉี่กับหนังเกาหลีก็ฮาซะ นึกภาพตามแล้วหยุดหัวเราะไม่ได้เลย

ยังไงมารแม่สู้ๆ นะคะ ค่อยๆ แก้กันไป :)

Anonymous said...

แวะมาส่งกำลังใจให้ธีร์ กะหม่าม้า
เอื้อไปโรงเรียนมา 1 เทอม แล้ว ทุกวันนี้ก็ยังไม่อยากไปโรงเรียนอยู่ดี...อีกซักพัก(ใหญ่ ๆ)คงจะปรับกันได้
ส่วนเรื่องฉี่ราดที่นอน หลังจากที่ใส่ผ้าอ้อมให้เอื้อแล้วเอื้อไม่ได้ฉี่เลย ก็เลยตัดสินใจไม่ต้องใส่แล้ว หลังจากนั้นเราก็ฝ่าพายุกันลูกแล้ว ลูกเล่ากว่าจะถึงวันนี้... ก็อีกซักพัก(เหมือนเดิม)

ธีร์ สู้ ๆๆ หม่าม้าสู้ตายย...