Tuesday, October 21, 2008

โรงเรียน

วันศุกร์ที่แล้ว ศูนย์เด็กเล็ก ที่ราชภัฏนครปฐมโทรมาบอกป๊าว่า วันอังคารที่ 21 08.30 น. ให้ไปที่โรงเรียนพร้อมสูติบัตร และทะเบียนบ้านของธีร์ ไปสมัครเรียน+มอบตัว

ป๊าโทรมาบอกหม่าม้า หม่าม้าได้ยินครั้งแรกก็ตกใจ เฮ้ย! ธีร์จะไปโรงเรียนแล้วเหรอ ยังไม่ได้ทำใจเลย ถามรายละเอียดอื่นๆ ป๊าก็บอกว่า เค้าบอกมาแค่นี้

วันเสาร์ เจ้าหน้าที่ของโรงเรียนก็โทรมาบอกหม่าม้าว่า ให้เอาเงินติดตัวไปด้วยจำนวนหนึ่ง ไปจ่ายค่าเทอม และค่าบริการ พอหม่าม้าตั้งท่าจะถามรายละเอียด เค้าก็บอกว่า วันอังคารมาแล้วจะบอก

หม่าม้าคุยกะป๊าแล้วก็งงๆ กันทั้ง 2 คน ยังไม่รู้เรื่องอะไรเล้ยยยย เอาไงดี (ฟระ) ป๊าบอกไปดูก่อนก็ได้ ถ้าไม่โอเคเราก็ไม่เรียน (ง่ายๆ กันแค่นั้นเอง)

วันนี้วันอังคาร เรา (แหกขี้ตา) ตื่นกันมาตั้งแต่ 6 โมงเช้า เตรียมตัวไปโรงเรียน ก่อนไปมีการวุ่นวายหาเอกสารเล็กน้อย ถึงกับต้องรบกวนโมอิ๊ที่ยังทาหน้าเป็นพม่าเข้านอนอยู่ ให้เผยโฉมหน้าที่แท้จริงลงไปส่งอีเมล์ไฟล์ทะเบียนบ้านของธีร์มาให้หม่าม้า

ก่อน 8.30 น. เล็กน้อย เราไปถึงโรงเรียนเป็นคนแรก ไปถึงไม่พูดพล่ามทำเพลง เจ้าหน้าที่เอาเอกสารมาให้กรอก หน้าแรกเป็นการเซ็นยินยอมว่าเราจะไม่แทรกแซงการเรียนการสอน อนุญาตให้เค้าดูแลลูกเรา ฯลฯ หน้าต่อไปเป็นการกรอกรายละเอียดส่วนตัวของเด็กๆ ว่านิสัยส่วนตัวเป็นไง พฤติกรรมการกิน การนอน และอื่นๆ อีกมากมาย) พอกรอกเสร็จเจ้าหน้าที่ก็ให้ย้ายไปจ่ายเงิน...เฮ้ยยย อารายกาน เรายังไม่รู้รายละเอียดอะไรเลยนา

เราก็เลยต้องสอบถาม ได้ความว่า วันจันทร์ที่จะถึงนี่ธีร์จะต้องเริ่มไปโรงเรียนแล้ว จากเดิมที่คิดว่าคงจะเปิดเทอมต้นเดือนพฤศจิกายน ไปก่อนนี่เห็นว่าจะต้องไปปรับพฤติกรรม ที่นอน-ถ้าบ้านเรามีแล้วก็เอาของที่บ้านไป เวลาไปเรียนให้เอานม แล้วก็ของใช้ที่ติดมากๆ แล้วก็เสื้อผ้า ผ้าอ้อม ของใช้จำเป็นอื่นๆ ไปด้วย ปิดเทอมต้นเดือนมีนาคม โรงเรียนมีอาหารกลางวัน ของว่าง รองเท้าแตะ และแปรงสีฟันให้ อ้อ! เรียนแค่เทอมเดียว ไม่ต้องใส่ชุดนักเรียน ใส่ชุดอะไรก็ได้ไป...รู้แค่นี้แหละ (จะมีใครที่โรงเรียนเค้ามาอ่านเจอเราบ่นมั้ยเนี่ย แหะ แหะ บ่นไปงั้นๆ แหละค่า)

พอจะกลับบ้าน ธีร์ติดใจโรงเรียนขนาดหนักไม่ยอมกลับบ้าน ร้องไห้บนรถอยู่นาน หยุดร้องได้โดยวิตามินซี 3 เม็ด

พี่น้องค้าบ...ธีร์จะไปโรงเรียนแล้วค้าบ pre-school วันจันทร์หน้าจะมารายงานผลค้าบ

ลาไปด้วยรูปถ่ายสุดหรูของกู๋คิม ถ่ายที่ตึกเจ้าพระยาอภัยภูเบศร์ ปราจีนบุรีเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ตึกเจ้าพระยาอภัยภูเบศร์ เป็นศิลปะแบบบาร๊อค บนเพดานมีรูปวาดแบบเฟรสโก้ด้วย สวยมาก
อันนี้ไปถ่ายที่ไหนไม่รู้ ธีร์แกล้งหลับ
แกล้งหลับอีกมุม
เขย่งสุดปลายทรีนดูงูในโหลยาดอง
หน้าตาอันเลวร้ายของสมธีร์ กะอี๊บี กับไก่ ไก่ และ ไก่
ธีร์จับไก่
มันคงไม่กัดเรา ยิ้มได้...
กับไก่ 3 ตัว
ก่อนกลับก็ช้อปปิ้งสินค้าสมุนไพรซะหน่อย

4 comments:

Anonymous said...

จะไปโรงเรียนซะละ เจ้าตัวซนตัวน้อยแสนซน

คุณแม่น้องปัญญ์ said...

มาเตรียมส่งน้องธีร์เข้าโรงเรียนล่วงหน้าครับ แล้วอย่าลืมเล่าให้ป้าฟังด้วยนะครับว่าไปโรงเรียนวันแรกเป็นอย่างไร

ปล.ก่อนออกจากบ้านไปโรงเรียนช่วยถ่ายรูปหน้าตาของหม่าม๊าและป๊าให้ดูด้วยนะครับว่าจะตาแดงๆ หรือเปล่าาาา

Anonymous said...

เป็นหนุ่มไปโรงเรียนแล้ว ตื่นเต้น (แทน)จังเลย

อยากรู้เหมือนกันว่างานนี้มีคนบ่อน้ำตาตื้นรึเปล่า :)

Anonymous said...

ธีร์แกล้งหลับไม่เนียนเลย 55+

อิ๊Joy