Tuesday, September 02, 2008

ไม่รอดแน่

ธีร์....ทำหน้าตาไม่พอใจหม่าม้าแบบนี้มีปัญหาเหรอ
หม่าม้าจะโยนธีร์ให้ปลากิน...นายไม่รอดแน่ ดูปริมาณปลาซะก่อน เผลอๆ นับ1-5 นายก็คงไม่เหลือซากแล้ว 555
แหะ แหะ ฟังดูโหดร้ายชะมัดเลยเนาะ....จริงๆ แล้วไม่ใช่แบบนั้น....เพื่อความสงบ (ชั่วคราว) ในชีวิตของเรา ดูรูปนี้ ทำใจให้สบายกันซักครู่ (แนะนำให้ปิดวิทยุ ทีวี และเปิดเพลงที่ฟังแล้วผ่อนคลายฟังไปด้วย)
เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ธีร์ไปรับกงที่บ้านตา "สบง" บ้านตาสบง (ของธีร์) ลุงสบง (ของหม่าม้า) อยู่แถวๆ คลองบางกอกน้อย (ใช่รึเปล่า หม่าม้ามั่วๆ ไม่รู้ถูกรึเปล่า) ประมาณว่าถ้าจะเข้าไปบ้านตาสบงจะต้องลงเรือไป ดูบรรยากาศซะก่อน

คราวก่อนที่เราไปรับกง เราไปยืนรอบนสะพานข้ามคลอง เห็นปลาสวายตัวยาวเมตรกว่าๆ หลายสิบตัวว่ายทวนน้ำอยู่เป็นกลุ่มๆ ตรงนั้นเป็นเขตอภัยทาน ปลาเลยเยอะเป็นพิเศษ พวกเราหมายมาดกันว่าถ้ามาคราวหน้าจะต้องเอาอาหารปลามาด้วยให้ได้

คราวนี้กงไปเยี่ยมเพื่อน บอกให้เราไปรับเรา ก่อนไปเราก็ไม่ลืมซื้ออาหารปลาติดมือไปด้วย ปลาตรงนั้นชุกชุมมาก ขนาดว่าถ้าตกลงไปในน้ำ (เน่าเล็กน้อย) เราอาจจะกลายเป็นอาหารปลาได้ เพราะปลาอาจจะหิวแล้วลืมไปว่าตัวเองเป็นมังสวิรัติ มีอะไรกินได้ก็น่าจะกินประทังชีพ

รอกันซักพัก กงที่นัดกันไว้ว่ามารับแล้วก็ไม่มาซักที ได้ยินเสียงเรือหางยาวมาแต่ไกล ปรากฏว่าคุณลุงคนขับซิ่งเรือมาบอกว่า ทั้งกงแล้วก็ตาสบงตกน้ำ เปลี่ยนเสื้อกันอยู่เดี๋ยวมา พอกงมาถึงก็ได้ความว่าขณะจะลงเรือ เรือหางยาวลำใหญ่ซิ่งผ่านมาทำให้เรือหางยาวลำเล็กที่กงกำลังก้าวเท้าลงไปนั้นโคลงเคลง ตกน้ำกันทั้งคู่ ขนาดตาสบงบอกว่า ดีนะเนี่ย น้ำขึ้น น้ำใหม่ แต่กงก็ยังบอกว่าน้ำเน่าเหม็นเชียว....

จบข่าวกงลงไปว่ายน้ำเล่นในคลอง และการให้อาหารปลาของธีร์แต่เพียงเท่านี้ (จะโดนกงด่ามั้ยเนี่ย เอามาแฉซะ)

เมื่อหลายอาทิตย์ก่อน ธีร์ขึ้นรถอึ้มกลับจากงานวันแม่ที่โรงเรียนเฮียปรานต์ ได้ฟังซีดีเพลงชุดชมสวน เป็นซีดีของเสถียรธรรมสถาน มีเพลงทำสมาธิ เพลงที่ฟังแล้วผ่อนคลายร้องโดยเด็กๆ หลายเพลง ธีร์ฟังแล้วพอลงรถก็ร้องมั่วๆ คลอๆ จนหม่าม้าต้องไปขออึ้มมาให้ธีร์ฟังบ้าง

วันนี้เฮียปรานต์กลับมาจากโรงเรียน ธีร์อยู่ในสภาพคึกจัด ร้อง (หรืออีกนัยหนึ่งแหกปาก) โวยวายเสียงดังลั่นบ้าน....เฮียปรานต์บอกธีร์ว่า "ธีร์เงียบหน่อย ไม่งั้นเฮียปรานต์จะเปิดเพลงผ่อนคลายให้ธีร์ฟังนะ" รู้สึกว่าจะได้ผล เพราะนอกจากผู้ใหญ่ที่ได้ฟังปรานต์พูดจะหัวเราะขำ ธีร์ก็คงกลัวว่าจะได้ฟังเพลงจากซีดีให้ผ่อนคลายก็เลยรีบเงียบ ทำการผ่อนคลายตัวเองโดยทันที....

1 comment:

Anonymous said...

มีรูปธีร์หน้าบึ้งกะหม่าม๊าหน้าอ้วนด้วยนี่หน่า ทำไม ไม่เอามาโชว์ล่ะ