Monday, August 25, 2008

อาทิตย์นี้ของธีร์

วันเสาร์ที่ผ่านมา ธีร์ หม่าม้า อี๊บีเข้ากรุงไปรับน้ำพริกกุ้งเสียบจากภูเก็ต อี๊บีมี hidden agenda จะไปตัดผมด้วย หม่าม้าเองก็อยากไปซื้อของ...เมื่อความประสงค์พ้องต้องกัน เราก็ไปสยามพารากอนกัน

ธีร์ไม่รู้ดีใจรึเปล่าจะได้ไปพารากอน...ระหว่างทางพอธีร์ถามมากๆ เข้าว่าเราจะไปไหนกัน ทั้งๆ ที่ตอบไปประมาณร้อยรอบแล้วว่า จะไปพารากอน หม่าม้าก็บอกธีร์ว่าเรามานั่งรถเล่น และจะกลับบ้านกันแล้ว เจอมุขนี้เข้าไป ธีร์ก็แหกปาก (ไปงั้นๆ ตามฟอร์ม) บอกว่าไม่กลับบ้าน จะไปพารากอน...พอบอกว่าล้อเล่น พ่อเจ้าประคุณทูนหัวก็ตัดพ้อบอกว่า ธีร์จะไปพารากอน แต่หม่าม้าไม่ให้ไป....ชิชะ...ฟังธีร์พูดเข้า

ในระหว่างรอน้ำพริกขึ้นเครื่องบินมา อี๊บีก็ไปตัดผม หม่าม้าก็เข็นธีร์ในรถเข็น (โชคดีมากที่เอาไปด้วย ไม่งั้นหลังหักแน่) ไปช้อปปิ้งเล็กน้อย แล้วก็ไปดูปลาที่สยามโอเชี่ยนเวิร์ลดรออี๊บีก็แล้วกัน ช่วงนี้เค้ามีโปรโมชั่นกับทรูมูฟ ซื้อบัตร 1 ใบ แถม 1 ใบ...อี๊บีคิดเล่นๆ ว่าซื้อบัตรเด็กแถมผู้ใหญ่ได้มั้ยนะ...คราวนี้หม่าม้าก็คิดแต่ไม่กล้าถาม กลัวเค้าตบกะโหลกเอา

เมื่อเดือนที่แล้ว อี๊บีกับธีร์ไปดูปลากันมาแล้ว 2 ต่อ 2 อี๊บีให้การว่า พอผ่านโซนป่าเขตร้อนชื้น ตรงที่เป็นสะพานแถวๆ ไปพวกสัตว์น้ำจืด ธีร์จะกลัวมาก ถึงกับร้องเรียกหาว่าหม่าม้าอยู่ไหน คราวนี้ หลังจากดูปลาการ์ตูนเสร็จ เราก็เดินผ่านโซนนั้นอีก ธีร์ก็แสดงอาการหวาดกลัวขึ้นมาอีก หม่าม้าได้แต่เมียงมองปลากรายตัวใหญ่ในตู้....โอ้....ทอดมัน (อาการนี้กับหม่าม้าเกิดบ่อยๆ ไม่เว้นแม้แต่ปลาดุกในวัด ได้แต่คิดเล่นๆ ไม่เคยทำซะที 555)

หลังจากล่อลวงไปจับปลาดาว ดูเต่าทะเลตัวเล็กๆ ที่เค้าเอามาโชว์ไว้ ธีร์ก็หายกลัว วิ่งไปขี่นกเพนกวินของโปรดอีก ขี่อยู่นานไม่มีทีท่าว่าจะขยับไปดูอย่างอื่นเหมือนกับตู้ที่ผ่านๆ มาที่ธีร์ดูซักพักแล้วก็บอกว่า เราไปดูอย่างอื่นกันเถอะ หม่าม้าก็ต้องล่อลวง (อีกครั้ง) ให้ไปบ๊ายบายคุณเต่า ไปดูไมโครเวฟ ตู้เย็น ตู้แช่ไวน์ และเครื่องซักผ้าที่ถูกดัดแปลงมาให้เป็นตู้เลี้ยงปลา (อันนี้เจ๋งดี น่าทำไว้ที่บ้านบ้าง ไมโครเวฟที่บ้านสายสี่เจ๊งพอดี 555) ดูปลารออี๊บีไปเรื่อยๆ ในที่สุดอี๊บีก็ตัดผมเสร็จ เราก็ไปกินข้าวเที่ยงกัน เรียบร้อยแล้ว น้ำพริกเราก็เดินทางมาถึงพอดี จ๊ะจ๋ากับผู้ใจดีหิ้วน้ำพริกมาแล้วเราก็ไปช้อปปิ้งซื้อเสบียงไปเลี้ยงพุงกันซักพัก ธีร์ก็หมดแรงหลับไป แล้วเราก็กลับบ้านกัน...หมดไปอีกหนึ่งวัน
ป๊าถามธีร์ว่า ไปดูปลาสนุกมั้ยครับ...ธีร์ตอบว่าสนุก แต่ปลามันไม่ออกมาจากตู้มาเล่นกับธีร์ (จำได้ว่าประมาณนี้ ชัดๆ ยังไงให้ป๊าเค้ามายืนยันเองแล้วกัน)

3 รูปล่างนี่ถ่ายเมื่อช่วงสายของวันนี้นี่เอง...ธีร์ไปหยิบแว่นตาอันนี้มาจากไหนก็ไม่รู้ หม่าม้าถามว่า ถ่ายรูปได้มั้ยครับ...เจ้าตัวบอกว่าได้ แล้วก็ยืนท่านี้ ให้ถ่ายรูป...
จากนั้นก็เดินจากไป หม่าม้าบอกว่า เดี๋ยวก่อน กลับมาถ่ายใหม่ได้มั้ยครับ ขออีกรูปนึง....
คุณชายก็กลับมาทำท่านี้ถ่ายรูปแล้วก็จากไปเป็นการถาวร อ้อ...ก่อนไป มีการขอดูรูปก่อนด้วยนะ ว่าถ่ายออกมาแล้วเป็นยังไง
ทำไมอาทิตย์นี้ไม่มีเรื่องขำๆ อะไรเลยล่ะเนี่ย...จริงๆ แล้วก็มีแหละ แต่มันเยอะจนจำไม่ได้ซะแล้วน่ะสิ ไว้มีอะไรเด็ดๆ จะจำมาเล่าใหม่เนาะ

4 comments:

Anonymous said...

ไม่รู้ว่าน้ำพริกจะอร่อยคุ้มค่าการเดินทางเข้าเมืองของเราหรือเปล่าเนาะ

ปล. อิ๊บีเหนื๊อย เหนื่อย ทำไมการมีงานทำถึงได้เหน็ดเหนื่อยเพียงนี้นะคับน้องธีร์ อยากอายุเท่าธีร์ตลอดไป

คุณแม่น้องปัญญ์ said...

น้องธีร์เริ่มเป็นหนุ่มตัวน้อยๆ แล้วนะ ดูสูงขึ้นแล้วก็พุงกะทิก็หายไปเยอะเลย (น่ารักไปอีกแบบเนอะ)

Anonymous said...

ขำจ้า นึกภาพตามก็ กิ๊ก กั๊ก แล้ว

น้ำพริกกุ้งเสียบ... แค่อ่านก็น้ำลายไหลลลล

Anonymous said...

โอ้ น้องธีร์คับ ดีนะเนี่ย ที่น้ำพริกกุ้งเสียบมาตั้งแต่อาทิตย์ที่แล้ว นี่ถ้าเดินทางมาอาทิตย์นี้เนี่ย น้ำพริกคงค้างเติ่งที่หนามบิน มาไม่ถึงซะที ... โชคทางด้านอาหารการกินของเรายังดีอยู่เนาะ ...