Thursday, July 03, 2008

Master Thee

หม่าม้าคิดอยู่นาน จะเอาอันนี้มาอัพบล๊อกดีรึเปล่า...คิดไปคิดมา เอารูปกับลายนิ้วมือขำๆ มาแบ่งๆ กันดู ตัดรายละเอียดอื่นๆ ออกไปก็แล้วกันเนาะ
เมื่ออาทิตย์ก่อนหม่าม้าบอกว่านิ้วธีร์มีรอยตึ๊งอยู่ ไม่ได้บอกว่าเพราะอะไร วันนี้มาเฉลยก็แล้วกัน

อาทิตย์ก่อน วันพฤหัสฯ ธีร์ไปทำพาสปอร์ตมา ก่อนจะไปที่ทำพาสปอร์ต ธีร์บอกว่า "ธีร์ไม่ไปทำพาสปอร์ตหรอก เดี๋ยวธีร์ตกเครื่องบินนะ!!!"

ยังไงก็ตาม ธีร์ก็ต้องไปทำ 555 ธีร์ไปถึง โชว์สูติบัตร เดินไปวัดส่วนสูง...90 ซม. แล้วก็ไปที่เคาน์เตอร์ เรา 3 คน พ่อ แม่ ลูกได้ไปทำที่โต๊ะเดียวกัน ระหว่างที่เจรจาต้าอ่วยกับเจ้าหน้าที่อยู่ ธีร์ก็เอามือไปจับกล้องถ่ายรูปดิจิตัลของพี่เค้าเล่น พี่เจ้าหน้าที่เห็นเข้าก็ร้องเสียงหลง....อย่าไปจับเดี๋ยวเสีย ธีร์ได้ยินแบบนั้นก็พูดออกมาโดยอัตโนมัติ "ธีร์ไม่ได้ทำอะไรซักหน่อย" 555 หม่าม้าต้องปลอบใจว่าพี่เค้าไม่ได้ดุธีร์หรอกครับ ถึงกระนั้น ธีร์ก็หน้าเสีย เสียงเครือเริ่มจะร้องไห้ ในที่สุด พี่เจ้าหน้าที่ก็ต้องงัดปลาทองปี๊บๆ (ที่คงใช้หลอกเด็กมาแล้วหลายราย) มาใช้ปลอบขวัญของธีร์ที่บินกระเจิดกระเจิงไปแล้วให้กลับมา

การไปทำธุระอะไรกับธีร์นั้นก็สะดวกกับผู้คน...แต่ก็ทำให้หม่าม้ารู้สึกแปลกๆ สะดวกกับผู้คนในแง่ที่ว่า เวลาเค้าจะเรียกหม่าม้า หรือป๊า เค้าก็เรียกเราว่า "คุณแม่น้อง(ธีร์)" หรือ "คุณพ่อน้อง(ธีร์)" รู้จักกันซะงั้น ไม่ต้องมีชื่อหรอก เป็น generic name 555

ก่อนไปทำพาสปอร์ตหม่าม้าก็สงสัยว่าอย่างธีร์เนี่ยต้องมีพาสปอร์ตเป็นของตัวเองรึเปล่า สรุปว่า ธีร์ต้องมีเป็นของตัวเองหนึ่งเล่ม แล้วเวลาเซ็นชื่อนี่ทำไงฟระ...ไม่ต้องเซ็นค้าบ...นิ้วโป้งข้างซ้ายแปะเข้าไปนี่ไง ลายเซ็นของธีร์ ก็จุดดำๆ ข้างล่างขวาของรูปนั่นไง ดูเหมือนรอยเลอะมากกว่านะเนี่ย...

ถึงเวลาถ่ายรูป พี่เจ้าหน้าที่เค้าก็กังวลเหมือนกันว่าจะถ่ายยากรึเปล่า ไปๆ มาๆ ถ่ายแค่ครั้งเดียวก็ได้รูป หน้าตาออกมาเศร้าสร้อยเสียเหลือเกิน...ใครๆ ดูก็บอก หน้าตาเหมือนโดนดุมา หุ หุ หุ ก็โดนมาจริงๆ

2 วันมานี้ ธีร์ไม่สบาย เป็นไข้ตัวร้อน เมื่อคืนไอออกมา เสียงเหมือน Darth Vader ไม่มีผิด ป๊ากะหม่าม้าตัดสินใจพาธีร์ไปหาหมอ ระหว่ารอป้าหมอ ธีร์ก็เจอเด็กเกเรคนนึง เดินผ่านเค้าไม่พูดพล่ามทำเพลง เอื้อมมือมาผลักพุงป้อมๆ ของธีร์เฉยเลย พี่เลี้ยงก็ไม่ได้ดุอะไร หม่าม้าก็มองหน้าแล้วก็ยังไม่ได้พูดอะไร...พอขากลับเดินผ่านอีกที เด็กเกเรคนเดิมตั้งท่าจะทำร้ายธีร์อีก หม่าม้าต้องออกปากว่า อย่านะครับ....จนอาม่าของเด็กคนนั้นมองหน้าหม่าม้าคิดว่าหม่าม้าจะทำร้ายหลานเค้าทำไม...พี่เลี้ยงคนเดิมอธิบายความให้อาม่าฟังว่าเพราะอะไร..หลังจากนั้นไม่นาน เด็กเกเรก็ต้องเข้าไปหาหมอ เค้าร้องตั้งแต่ยังไม่เข้าห้องหมอ ร้องอยู่เกือบ 10 นาทีจนออกมาจากห้องหมอ...หนอยๆ ป๊อดนี่หว่า (ป๊าบอกว่าหม่าม้าน่ะ ลำเอียงและเข้าข้างลูกอะไรประมาณนี้...ก็ใช่สิ ใครๆ ก็ต้องเข้าข้างลูกตัวเองเซ่)

ถึงคิวธีร์ไปหาป้าหมอ หม่าม้าบอกป้าหมอว่าธีร์เสียงไอเหมือนดาร์ธ เวเดอร์ ป้าหมอตรวจแล้วสรุปว่า ธีร์เป็นหวัดลงคอ ต้องกินยาฆ่าเชื้อไปอีก 4-5 วัน กินยาขยายหลอดลม ยาละลายเสมหะสารพัด หยอดมุขอีกเล็กน้อยว่าดาร์ธเค้าเป็นผู้ร้าย ธีร์เป็น luke ดีกว่าครับ

จบการรายงานข่าวอย่างยาวมาเท่านี้ดีกว่านะค้าบ แล้วเจอกันใหม่ตอนหน้า...ตอนอะไรล่ะ อัพเมื่อไหร่....เค้าไม่รู้....

ป.ล. ธีร์เค้าพูด ย.ยักษ์ ไม่ชัดแหละ คำว่า "หมาใหญ่" จะกลายเป็น "หมาไหล่" "ย.ยักษ์" จะเป็น "ล.ลัก"...แต่พอให้พูดว่า "ยักษ์ใหญ่ ไล่ยักษ์เล็ก" ธีร์ก็พูดว่า "ยักไหล่ ไล่ยักษ์เล็ก" คริ คริ คริ

7 comments:

Anonymous said...

เสียงเป็ดน้อยน่ารักมาก ... เสียงจะเหลือเล็กๆ ... น่ารักเกินห้ามใจ

Anonymous said...

โห น้องธีร์เที่ยวต่างประเทศครั้งแรก.... ไปลาว...

Anonymous said...

^
^
^
ครั้งแรกไปลาว ... แล้วไง?

คุณแม่น้องปัญญ์ said...

น้องธีร์มิได้เดินทางไปต่างประเทศครั้งแรกที่ลาวมิใช่หรือค่ะ ก่อนหน้านี้น้องธีร์ไปเซี่ยงไฮ้มาแล้ว ไปก่อนป้าเสียอีก อิ อิ

น้องธีร์เอาปลาร้ามาฝากป้าบ้างเด้อ

Northern Star said...

น้องธีร์โตเป็นหนุ่มแล้ว ไวจริงๆครับ

Anonymous said...

^
)
)
|

แซวเล้นน ไปลาวก็ีดีอ่ะจิ อยากไปมั่ง ยังไม่เคยไปกะเค้าเลย ^^

Anonymous said...

ดุกันจริงๆ 555
ปล. ธีร์ยังไม่เคยไปจีนนะ ป้าไปดูรูปดีๆ อิอิ