Wednesday, May 02, 2007

เท้า และการเดิน

เมื่อวันสองวันก่อนคุยกับน้าบีใน msn น้าบีถามถึงเรื่องเท้า เลยนึกได้ว่ายังไม่ได้เล่าอะไรอีกตั้งเยอะแยะ

เรื่องเท้า เมื่อสองอาทิตย์ก่อนธีร์ไปหาคุณหมอเท้ามาอีกแล้ว คุณหมอว่าเท้าซ้ายหายแล้ว แต่เท้าขวายังเป็นอยู่ คุณหมอแนะนำให้ไปตัดรองเท้าที่ศิริราช ซึ่งเราก็ไปกันมาแล้ว รองเท้าที่ธีร์จะใส่ก็มีหน้าตาเหมือนรองเท้าคนปกติทั่วไป แต่...สลับซ้ายขวากับคนอื่น ภาษาหมอเค้าเรียก reverse last อีกเดือนนึงกว่าจะได้รองเท้า เพราะเค้าจะตัดให้นักเรียนก่อน ของธีร์จำเป็นน้อยกว่าเก๊าะรอไปก่อน ได้มาแล้วไม่รู้อ้วนจะยอมใส่รึเปล่า...สงสัยต้องพาไปเที่ยวจะได้ยอม คริ คริ คริ


ช่วงพักหลังนี้หม่าม้าไม่ค่อยมีเวลามานั่ง chill chill หน้าคอมพิวเตอร์บ่อยนัก เพราะว่ายักย้ายถ่ายเทเอาธีร์ขึ้นไปนอนบนห้อง ต้องไปเฝ้าเอาไว้ เพราะเวลาธีร์ตื่นมาแล้วไม่เห็นใครมักจะกลัว (มั้ง) แล้วร้องไห้ไม่ยอมหยุด บางครั้งธีร์ก็นอนนาน บางครั้งก็แป๊บนึง ยังง่วงแต่ก็ตื่นมาแล้วไม่ยอมนอนอีก

บล๊อกเรื่องนี้นับว่าเป็นบล๊อกที่ใช้เวลาเขียนนานที่สุดตั้งแต่ทำมาทั้งหมด เริ่มเขียนตั้งแต่วันที่ 2 วันนี้วันที่ 4 แล้วเพิ่งจะมีโอกาสมาเพิ่มเติม...ทำไมเวลาของหม่าม้าหายไปไหนหมดนะเนี่ยยยย

เมื่อวานนี้ธีร์ยอมให้จูงมือข้างนึงแล้วเดินโซซัดโซเซแล้ว หลังจากที่วันก่อนเดินในที่แคบให้หม่าม้ากะป๊าดูเป็นขวัญตาไป 3 ก้าวถ้วน ธีร์ยืนได้นานเหมือนกัน ยืนเองไม่ต้องจับ และเริ่มมั่นใจในการยืนของตัวเองมากขึ้น แต่ยังไง๊ ยังไงก็ไม่ยอมยืน หรือเดินเอง ถ้ายืนได้ เรียกให้ไปไหนก็จะนั่งลงคลานไป ไม่ยอมเดินท่าเดียว เดินซักหน่อยก็จะนั่งแปะลงพื้นไป ขี้เกียจมาก หรือน้ำหนักมากไม่อยากเดินก็ไม่รู้


The other day, Mama had a chance to chat with Auntie Be via msn. She asked about Thee's feet. That reminded Mama to update it on this blog.

We went to see the doctor 2 weeks ago. The doctor said Thee's left foot seems fine now but the right foot still not ok. He recommended us to made a pair of shoes. Thee's shoe will be the same with our shoes but...our right shoe will be Thee's left! This kind of shoes called "Reverse Last". We have to wait another month to get the shoes though.

Recently, Mama doesn't have much time to sit around computer and update the blog. Mama takes Thee to nap upstair and has to stay around to comfort Thee, in any case that he wakes up! What's a life!!!

Thee can stand on his own for a while. Yesterday he allowed Mama to hold his hand and take him walk around. It didn't last long though. Mama just is not sure whether Thee is very lazy little boy or a very heavy boy...or both!!!

4 comments:

Anonymous said...

มีคนอุ้มสบายกว่าเดินเองตั้งเยอะ ธีร์จะเดินทำไมให้เมื่อย ... เด็กฉลาด ชาติเจริญ ... เย้

Anonymous said...

มีคนอุ้มสบายกว่าเดินเองตั้งเยอะ ธีร์จะเดินทำไมให้เมื่อย ... เด็กฉลาด ชาติเจริญ ... เย้

Anonymous said...

หึ..หึ...
ฟังนะบีพูดแล้ว อยากให้ "เด็กฉลาด" เจอน้าบีไวๆจัง
จะได้มาอุ้ม"หมูอ้วน"ไวๆ นิ
หึหึหึ

Anonymous said...

yeah!!! can't wait ... huhuhu ... counting down for june 1st now ...