Sunday, May 06, 2007

รูปแรกในชีวิต

หม่าม้าเพิ่งนึกออกว่าตัวเองมีโครงการจะทำสมุดเก็บรวบรวมหลักฐานชีวิตของธีร์เอาไว้ เช่น ป้ายชื่อของธีร์ ที่คุณพยาบาลผูกข้อมือไว้ตอนอยู่โรงพยาบาล ผมที่ถูกตัดครั้งแรก สะดือ (อันนี้น่าสงสัยว่าโตขึ้นธีร์จะทายได้มั้ยว่ามันคืออะไร) สมุดบันทึกที่เขียนไว้ระหว่างตั้งครรภ์ และบันทึกช่วงที่ธีร์กำลังจะคลอด และคลอดออกมาแล้ว หรือแม้แต่ใบเสร็จค่าคลอดของธีร์ (อันนี้ยังหาไม่เจอ 555) ค้นไปค้นมาก็เจอรูปแรกในชีวิตธีร์เข้า เอามาแบ่งกันดู


รูปนี้ได้มาหลังจากหม่าม้ารู้ตัวเป็นที่แน่แท้แล้วว่าตัวเองท้องแน่ๆ แม้ว่าจะมีเลือดออกในช่วงแรก ทำให้คิดไปว่าไม่น่าจะท้องได้ ไปเล่าอาการให้คุณหมอสมหมาย คุณหมอที่ทำคลอดหม่าม้าออกมากะมือเหมือนกันฟัง คุณหมอก็สั่งอัลตราซาวน์ดูว่าเด็กในพุงใหญ่ๆ ของหม่าม้ายังมีหัวใจเต้นตุ้บตั้บๆ อยู่หรือไม่

ในจอของหมอ หม่าม้ากะป๊าเห็นเป็นก้อนยาวๆ (ตรงกลางรูปในส่วนที่อยู่ในกล้วยหอมสีดำๆ หรือจริงๆ ก็คือ ถุงน้ำคร่ำน่ะ ที่มีลูกศรชี้ว่า fetus นั่นแหละ) ตรงกลางก้อนยาวๆ มีแสงกระพริบๆ ซึ่งหมอบอกว่านั่นคือหัวใจ...ช่างเป็นรูปที่ เอิ่มมมม ดูน่าสนใจเห็นรายละเอียดว่าเป็นธีร์ชัดเจนเป็นอย่างยิ่ง ดูน่ารักน่าใคร่เหมือนธีร์ในปัจจุบันมั่กๆ 555

จนถึงวันนี้ รูปนี้ก็ถ่ายมาได้ หนึ่งปีแปดเดือน เจ้าก้อนยาวๆ ในรูปกลายร่างมาเป็นหมูชมพูอ้วนท้วนน่าจับไปชั่งกิโลฯ ขายยิ่งนัก นับวันธีร์ก็เริ่มมีพฤติกรรมกระแดะๆ มากยิ่งขึ้น เช่น การปิดปากไอ ที่ไม่รู้ไปเลียนแบบใครที่ไหนมา ดูเป็นราชนิกูลยิ่งนัก หรือไม่ก็ทำท่า "อุ้ย!ตกใจ ตกใจ" ได้ โดยการเอามือตบช่วงพุงป่องๆ ถ้าหากใครพูดว่า อุ้ย!ตกใจ ให้ได้ยิน เป็นต้น

นี่หม่าม้าก็รอๆ อยู่ ไม่รู้เมื่อไหร่ธีร์ถึงจะทำท่าขยันอยากจะหัดเดิน กะขยันอยากจะนอนซักที อี๊โมเค้าสอนธีร์ไว้ว่า เป็นเด็กๆ ให้รีบๆ นอนให้เยอะๆ เพราะโตขึ้นอยากนอนแล้วจะได้นอนไม่พอเท่าที่อยากนะธีร์....หุ หุ หุ

Thee's first photo...Thee is the grey spot in the middle where there is an arrow said "fetus". Mama just found this when tried to organise a scrapbook for Thee.

3 comments:

Anonymous said...

ไม่ได้หัดมาจากน้าบีเป็นแน่แท้ ... ฮ่า ฮ่า ฮ่า ... อยากเห็นจริงๆ ท่าตกใจของธีร์

Anonymous said...

โห ตาชี้ตั้งแต่ตัวเท่านั้น ... อิ อิ อิ

Anonymous said...

ธีร์หน้าเหมือนเชอร์มั๊กมั๊ก..เอ๊ะ เคยพูดไปยังหว่า