Wednesday, June 03, 2009

แม่มดหึ่ง

วันอาิทิตย์ที่ผ่านมาหม่าม้าหยิบซีดีนิทานที่โมอิ๊เคยเอามาทิ้งๆ ไว้ให้กลับมาบ้านด้วย กะว่าจะให้ธีร์ฟังในรถระหว่างทางไปโรงเรียน หลังจากอาทิตย์ก่อนนี้เปิดซีดีนิทานประกอบเพลงเรื่อง "มังกรไฟไม่เรียนหนังสือ" ของคุณประภาส ชลศรานนท์ให้ธีร์ฟังแล้วธีร์ชอบ ร้องเพลงมังกรไฟไม่เรียนหนังสือได้สนุกสนาน บางทีไม่ยอมลงรถเพราะยังอยากจะฟังต่อ

ซีดีนิืทานของโมอิ๊เป็นของแถมจากนมถั่วเหลืองยี่ห้อนึง ฟังแล้วก็มีโฆษณาแฝงกลายๆ ให้ธีร์อยากกินนมยี่ห้อที่ว่าชะมัด...แถมนิืทานก็เล่าอย่างรวดเร็วติดจรวจ แป๊บๆ ไม่ถึง 30 วินาทีก็จบไปเรื่องนึงแล้ว แต่ก็มีข้อดีคือ ฟังแล้วสามารถล่อลวงให้ธีร์ทำอะไรได้หลายๆ อย่าง

เรื่องแม่มดหึ่งนี่ก็เป็นเรื่องเด็ดมาก เนื้อเรื่องมีอยู่ว่า "วันหนึ่งแม่มดหึ่งคิดจะปรุงยาขนานวิเศษจึงสั่งให้กาสัตว์เลี้ยงไปจับเด็กๆ ที่ตัวเหม็น ฟันเหม็น และหัวเหม็น ไม่ยอมอาบน้ำ แปรงฟันและสระผมมา 10 คนเพื่อต้มเป็นยา เด็กๆ ที่ถูกจับต่างหวาดกลัว บังเอิญมีนางฟ้าบินผ่านมาพอดีจึงเสกให้เด็กๆ ตัวหอม ฟันหอม และหัวหอม แม่มดได้กลิ่นความหอมสะอาดก็แก่ลงอย่างรวดเร็ว และตาย" นิทานที่เล่าในซีดีมีเท่านี้จริงๆ....อ่านแล้วเร็วมั้ยล่ะ

ธีร์ฟังนิทานเรื่องนี้แล้วก็ท่าทางจะหวาดกลัวแม่มดหึ่งเป็นอย่างมาก อาทิตย์นี้พอหม่าม้าชวนไปอาบน้ำ สระผม หรือแปรงฟันแล้วธีร์ไม่ยอม แม่มดหึ่งก็จะใกล้มาทุกที...แล้วธีร์ก็ยอมไปอาบน้ำ สระผม และแปรงฟันแต่โดยดี บางวันถึงกับชวนหม่าม้าไปเลยทีเดียว บางวันที่หม่าม้าเห็นว่าดึกแล้ว เลยเว้นการสระผมไป ธีร์ก็ไม่ยอม บอกว่าต้องสระ จะนอนแล้วก็ยังคิดจะไปสระผม...ไงล่ะ

หลังๆ แม่มดหึ่งมีพัฒนาการไปถึงการอมข้าวด้วย ถ้าอมข้าวไม่ยอมเคี้ยวแล้วกลืน ฟันจะผุแล้วเหม็น แม่มดหึ่งจะได้กลิ่นแล้วมาจับไป....การกินข้าวก็รวดเร็วขึ้น 555

ไม่กินนม....ธีร์ก็จะเป็นเหมือนนกกระสาตัวสั้นในนิทานแผ่นเดียวกันนี้ ตัวเล็ก ขาสั้น ตกน้ำแล้วขึ้นมาเองไม่ได้ต้องให้ลิงต่อตัวกันลงไปช่วย...ธีร์ก็จะกินนมแต่โดยดี

เรื่องเรียนพิเศษ เมื่อวานหม่าม้าไปคุยกับคุณครูมาแล้ว ทุกวันจะมีแบบฝึกหัด 1 หน้า แล้วคุณครูก็จะมีกิจกรรมให้เด็กๆ เล่น ไม่ได้เป็นการเรียนพิเศษแบบโหดร้ายเกินไป เช่นเมื่อวานที่ไปนั่งดู คุณครูก็จะสอนเรื่องสูง-เตี้ย จับคู่สิ่งของกับเงา มีโอกาสคุยกับพ่อของเอมี ได้ความว่าเอมีก็เรียนพิเศษ เหตุผลหลักๆ ก็คือ ดีกว่ากลับไปนั่งดูการ์ตูนอยู่ที่บ้าน 555

สรุปว่า ด้วยเหตุผลของพ่อเอมี....สมธีร์เลยได้เรียนพิเศษไปด้วย ทดลองก่อน 1 เดือนก็แล้วกัน ดีกว่านั่งดูการ์ตูนอยู่บ้าน ระหว่างทางไปรับค่อยเอาเสบียงตุนไปสังเวยสมธีร์เอาก็แล้วกัน...

4 comments:

โมอี๊ said...

ให้ของดีไว้ตั้งนาน ทำมาเป็นปักกิ่ง ...
ตอนนี้ลูกชายเลยรักสะอาดขึ้นมาเชีย เลิกโวยวายในการอาบน้ำและแปลงฟัน ดีจริงๆ อย่างนี้ต้องหาซื้อนิทานเจ๋งๆมาให้ฟังบ่อยๆ
ปล.เด็กเตรียมอนุบาล ทำมาเรียนพิเศษ น่าเศร้าจริง

ทาส เพิ่ง เลิกงาน said...

แปลงฟัน .. โมอิ๊เนี่ย ... เค้าเขียนว่า แปรงฟันตะหาก ...

กู๋คิม said...

โมอี๊เขาเพิ่งกลับจากอังกฤษ....คิก คิก เขียนภาษาไทยผิดไปบ้างอย่าไปว่าเขา

Anonymous said...

แหมๆ ... เอากันใหญ่ เชีย เค้าเห็นแล้วแหล่ะ แต่พอดีกด Publish ไปแล๊น แก้ไขมิทัน