Thursday, June 11, 2009

ลีลา...วดี

วันพุธ...รับธีร์จากโรงเรียน ธีร์กินอาหารเย็นในรถเพราะกว่าจะขึ้นรถก็ 5 โมงซะแล้ว อยู่โรงเรียนน๊านนาน...ก่อนกลับบ้าน ป๊าพาไปกินข้าวกันก่อน ตะแรกว่าจะไปกินร้านข้างๆ แต่หม่าม้าดูๆ แล้ว รู้สึกว่าร้านมันไม่ค่อยดึงดูดใจให้เข้าไปนั่ง เลยไปนั่งกินกันที่สนามแทน

ตอนเดินไปว่าจะนั่งกินร้านนี้ยังไม่รู้ว่าขายอะไร แต่มีคนนั่งกินอยู่ 2-3 โต๊ะ...คงไม่เลวร้าย ได้นั่งกลางสวนซะด้วย พอไปใกล้ๆ ร้านเค้าขายส้มตำ ตัวร้านอยู่ด้านริมถนนข้างทาง แต่มีโต๊ะกลางสนามให้นั่งกินด้วย...สงสัยจะตกลงกับเจ้าของที่ได้ กลายเป็นส้มตำกลางสวน

ธีร์ตอนแรกจะไม่ยอมเดินมานั่ง แต่พอดูตุ๊กตาประดับสวน ต้นไม้ ดอกไม้ก็วิ่งไปวิ่งมาสนุกสนาน เห็นดอกลีลาวดีทีไร ต้องวิ่งไปเก็บมาทุกครั้ง บอกใครๆ ว่าจะเก็บมาให้หม่าม้า...เก็บมาได้ 2 ดอก เก็บมาแล้วต้องบอกหม่าม้าทุกครั้งให้เสียบหูไว้ แล้วหม่าม้าก็ต้องทำให้ธีร์ด้วย...ออกมาแบบนี้ ไงล่ะ
เป็นแม่ลูกกันก็ต้องทำอะไรเหมือนๆ กัน หม่าม้าไม่ได้รับอนุญาตให้เอาดอกไม้ออก บ้าด้วยกันไปก่อน เด็กๆ ทำก็น่ารัก แต่หม่าม้านี่...สงสัยป๊าคงไม่เดินด้วยแน่ถ้าเสียบดอกไม้เดินไปเดินมา
เมื่อวานนี้ธีร์เป็นเด็กดีจนน่าแปลกใจ ตกลงกันตั้งแต่อยู่ในรถว่าให้ดูการ์ตูนจบแค่เรื่องเดียว จบแล้วไปอาบน้ำ แปรงฟัน แล้วเข้านอน สามารถทำได้อย่างที่พูดจนเข้านอน....อารมณ์ไหนก็ไม่รู้

1 comment:

@_@ said...

โอ้ เป็นเด็กดี O_O