Sunday, February 10, 2008

Siam Ocean World

หม่าม้าบอกธีร์ไว้ตั้งแต่คืนวันเสาร์ หลังจากอ่านหนังสือซีรียส์สัตว์น้ำ (ปลาเหาฉลามจอมเกาะ ม้าน้ำพรางตัว และปลาหมึกแปลงกาย) จบไปอย่างละรอบ ว่า ธีร์รีบนอนนะครับ พรุ่งนี้ (วันอาทิตย์) หม่าม้าจะพาไปดูปลา ธีร์ยอมนอนโดยดี ไม่รู้ดีใจจะได้ไปดูปลา หรือว่าง่วงนอนจะแย่แล้ว

หม่าม้าซื้อบัตรมาได้ซัก 2 อาทิตย์แล้วในราคาเป็นมิตร มีบัตร 6 ใบ หมดอายุสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ ตอนแรกว่าจะรออี๊บีไปดูด้วยกัน แต่อี๊บีกลับมาช้าเกินแกง เราไปดูกันก่อน อนุมานว่าอี๊บีคงเห็นสัตว์น้ำมาในชีวิตมากโขแล้ว ไปดูเอาเองทีหลังได้....เช้าวันอาทิตย์ ระหว่างที่ธีร์แต่งตัว หม่าม้าก็บอกธีร์ว่าเราจะไปดูปลากัน ธีร์อยากดูปลาอะไร...ปลากระเบนครับ โอเค! ปลากระเบน แต่งตัวเสร็จธีร์รีบวิ่งไปตะโกนปลุกโมอิ๊ กะกู๋คิม บอกว่า "โมอิ๊ตื่นครับ ไปดูปลาทูกัน" !!!

ขึ้นรถ ออกจากบ้าน เวร! หม่าม้าลืมมือถือ ต้องวนรถกลับไปหยิบ ธีร์ที่ชอบถามทุกครั้งที่ขึ้นรถว่า "น้องธีร์ไปไหนอ่ะ" พอบอกว่ากลับบ้าน...รถวนไปถึงหน้าบ้าน ธีร์ถึงกับร้องไห้น้ำตาหยดเผาะๆ บอกจะไปดูปลา ไม่กลับบ้าน...น่าสงสารยิ่งนัก

ออกจากบ้านอีกครั้ง คราวนี้มุ่งหน้าไปที่วัดเทพฯ ก่อน ไปกราบหลวงตา เอาของกินนิดหน่อยไปถวาย รอหลวงตาฉันเพลเสร็จ เราก็ไปกินข้าวเที่ยงกัน ธีร์ผู้อยากไปดูปลา ก็ได้ไปดูหมา เต่า ปลาวัดไปก่อน สงสัยดูมากไป ต้องกลับไปนอนที่บ้านเหล่าม่าเอาแรงกันก่อน แล้วก็รอป๊ามาสมทบด้วย

บ่าย 2 โมงเกือบครึ่ง ธีร์ถูกปลุกขึ้นมาเตรียมตัวไปดูปลากัน ที่พารากอนอาทิตย์นี้มีงาน ComWorld ด้วย รถและคนเยอะสุดๆ

พอโชคดีหาที่จอดรถได้ เราทุกคนก็มุ่งหน้าไปดูปลากันเป็นอันดับแรก แต่สัตว์น้ำชนิดแรกที่ธีร์ได้ดูคือปูยักษ์... พาธีร์ไปถ่ายรูปด้วย ได้ธีร์ทำหน้าสยองดังรูป เหมือนโดนแมงมุมเกาะหลังมาแทน

พวกสัตว์น้ำใน Siam Ocean World ก็น่าตื่นตาตื่นใจมากสำหรับธีร์ ปลาที่เคยเห็นแต่ในหนังสือ คราวนี้ก็ได้มาเห็นตัวจริง ไม่ว่าจะเป็นฉลาม ปลาเหาฉลาม ปลากระเบน ปลาการ์ตูน (ที่เดี๋ยวนี้เด็กเกือบทั้งโลกรู้จักในชื่อ "นีโม่" ไปซะแล้ว) หรือว่าปลาดาว ที่มีตัวจริงมาให้จับได้ด้วย (ตัวแข็งๆ เนาะ ตอนแรกนึกว่าจะตัวนิ่มๆ ซะอีก) แมงกระพรุนพวกนี้ ป๊ากะกู๋คิม "ยิง" มาได้ เพราะมันอยู่นิ่งพอควร ป๊าออกจะชื่นชมรูปมากถึงขนาดบอกว่า "สวยใช่มั้ย...ป๊าดำน้ำลงไปถ่ายตั้งนาน กลั้นหายใจแทบแย่แน่ะ" กล้าพูดนะเนี่ย!เต่าทะเลที่เห็นนี่มันดู friendly มากๆ หม่าม้าบอกว่ามี 3 ตัว ป๊าเถียงว่ามีแค่ 2 ตัวไปดูรูปสิ...ก็ถ่ายมาแค่ไม่กี่ตัว ไม่ได้ดูในแทงค์จริงๆ จะเห็นครบมั้ยเนี่ย มาเรื่องเต่าต่อ เจ้าเต่า 3 ตัวนี้มันต้องว่ายน้ำกันไปเป็นพรวน ไปไหนไปกัน แถมยังว่ายมาริมๆ ยกขาโบกๆ ชูๆ ขึ้นมา เหมือนกับจะให้เด็กๆ จับ หรือไม่ก็บ๊ายบายกัน น่ารักดีอันนี้เป็นตู้ปลาที่ตรงกลางตู้ทำเป็นเว้าเข้าไป ให้เด็กๆ (และผู้ใหญ่ที่มีความจำเป็นบางส่วน เช่นหม่าม้า) มุดเข้าไปถ่ายรูปตรงกลางได้....ธีร์ดูเหมือนจะชอบมาก อยากเข้าไปอีก แต่ต้องให้หม่าม้าเข้าไปด้วย กลัวโดนดูดไปเป็นพลพรรคปลารึเปล่าก็ไม่รู้
ไฮไลท์ของการไปดู aquarium คงเป็น tunnel ประมาณนี้ คราวนี้ธีร์ได้เห็นฉลามอย่างใกล้ชิด เห็นปลากระเบน "บิน" ผ่านหัวไป หรือนั่งรอฉลามมากัดพร้อมกะหม่าม้า!?! เป็นที่ตื่นตาตื่นใจ
สุดท้ายก่อนออกจากที่นั่น มีการถ่ายรูปกับของที่เค้าห้ามถ่ายรูป ก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน กลัวว่าถ่ายแล้วจะไม่ซื้อของ หรือว่ากลัวเราจะเอาไปลอกเลียนแบบหรือไงก็ไม่รู้ได้ แถมท้ายด้วยรูปหมู่ที่ป๊าบอกว่าไม่ค่อยมีรูปตัวเองเลย (มีแค่ 2 รูปที่มีป๊านั่นแหละ แถมรูปนึงเป็นรูปด้านหลังซะอีก 555) กินข้าวเย็นกันเสร็จ เราก็กลับบ้านกัน ระหว่างทางกลับมานครปฐม ผ่านโลตัส ธีร์บอกว่าจะไปโลตัส....

พูดถึงโลตัส นอกเรื่องซักหน่อย มีครั้งนึงป๊าจะไปแมคโครซื้อของ หม่าม้าบอกธีร์ว่า เราจะไปแมคโครกันนะครับป๊าจะซื้อของ ธีร์พูดว่า "ไปโลตัสดีกว่า" ธีร์ถือว่าเป็นสาวกของโลตัสเหมือนกัน เนื่องจากถ้าหม่าม้าจะพาไปซื้อของ เราก็จะไปโลตัสกัน ถ้าไปกะม่าจากบ้านสายสี่ เราก็จะไปคาร์ฟูร์....โลตัสจับใจธีร์เป็นพิเศษเพราะข้างๆ โลตัสนครปฐม มีร้านอาหารร้านนึงที่มีเป็ดตัวใหญ่มากกกก อยู่บนหลังคา เราเรียกกันว่า เป็ดยักษ์ และจะต้องบ๊ายบายกันทุกครั้งที่รถผ่าน...

เล่าต่อเรื่องโลตัส....ป๊าที่นั่งอยู่ด้านหลังกับธีร์ถามธีร์ว่า จะไปโลตัสเหรอ ไปพารากอนดีกว่ามั้ย มีปลาด้วยนะ ธีร์รีบตอนว่า "ไปพายาอ้อน ดูปลา..." ต้องมีการสอนพูดพารากอนกันหลายที หลังจากนั้นถามอีกสองสามที ก็ได้คำตอบเหมือนเดิม...อืมมมม เริ่มจะไฮโซแล้วเนาะ....

สุดท้าย ถามธีร์ว่าวันนี้สนุกมั้ยครับ...ธีร์ตอบว่า "สนุกมาก" ดีจังครับที่ธีร์ชอบ ไว้เราไปกันใหม่เนาะ (ตอนมีบัตรราคาถูกคราวหน้า...ถ้ามี)

Sunday, Thee went to Siam Ocean World, the world largest aquarium "in department store", in Siam Paragon. Thee was very excited and well prepared to see all the water creatures since early morning.

We went to the temple to offer some food the Luangta then had lunch...Thee who was over excited went off to his afternoon nap before the fishy trip will start!

At Siam Paragon, there was also "ComWorld", the computer showcase and reasonable price accessories on sale, so there were heaps of cars and people. We finally parked the car and started our fishy trip.

A lot for Thee to see and we had good time pointing at this, those and that for Thee to look at.

On the way back to Nakornpathom home, Thee saidthat he had great time today and wants to go again. Mama was glad that Thee like it...we sure will go there again when Mama get hold to the friendly price tickets!

11 comments:

Anonymous said...

โอ้โห ... น่าสนุกจังเนาะ ... ไว้เราไปกันใหม่นะคับน้องธีร์

Anonymous said...

ชิ ทำมาตื่นเช้าเกินเหตุ...ment ตั้งแต่ตีห้า เนอะธีร์เนอะ

Anonymous said...

ทริปหน้า...จองไปฟาร์มโชคชัยกะอี๊บี กิ๊วๆ

Anonymous said...

ธีร์คับ วันก่อนอิ๊บีฟังข่าว สวนสัตว์ที่เชียงใหม่ นอกจากมีแพนด้าแล้ว เค้ามีหมีโคอาล่าด้วยคับ ... แถมมันเพิ่งออกลูกด้วยนะคับ ...

Anonymous said...

ทำสงครามแย่งชิงความเป็นหนึ่งกันเหรอ กู๋คิมกะอี๊บี!

Anonymous said...

โห โห น่าสนุก สมธีร์ตื่นตาตื่นใจสุด ๆ เลยเนาะ
ฮ้า หมีโคอาล่าออกลูกแล้วเหรอ คราวที่แล้วไป อดดู มันไม่อยู่ไปทำงานแลกเปลี่ยนที่สวนสัตว์อื่น แต่ธีร์ต้องชอบหมีแพนด้ากับนกเพนกวินแน่ ๆ เลยยย (ช่วยบิ้วๆ ฮ่าๆ)

Anonymous said...

มันคลอดแล้วตายไปตัวนึงคับ เหลือลูกแค่ตัวเดียว ไปดูปลาวาฬ ที่โอซาก้าดีกว่าคับ อี๊บี เป็น sponsor หลักอย่างเป็นทางการ

Anonymous said...

หมีโคอาล่าก็ไฮโซ ไปเป็นสัตว์แลกเปลี่ยนที่ประเทศอื่นได้ด้วยวุ้ย....

หมีแพนด้าต้องไปดูที่เมืองจีนครับ ที่หวู่หลงจะขยันกว่าพวกที่อยู่ในสวนสัตว์อื่นเพราะต้องแย่งชิงความเป็นหนึ่งกันหน่อย สวนสัตว์อื่นๆ มีแค่ 2 ตัว ไม่ต้องขยันมากก็ได้...555

ไปดู knut ก่อนมันจะโตก็น่ารักดีนะเนี่ยยยย

ฝันกันเข้าไป

Anonymous said...

แพนด้าที่เมืองจีนเหรอคับ ... ธีร์ก็ไปเซี่ยงไฮ้มาแล้วนี่คับ ธีร์ยังไม่เคยเห็นหมีแพนด้าอีกเหรอคับ ... ธีร์ไปแล้วจริงๆนะคับ ไม่เชื่อไปดูรูปสิ

Anonymous said...

มีหมีแพนด้า ที่เซี่ยงไฮ้ ด้วยเหรอ...อ จำไม่ได้ โอ๊ะ มันเฉิงตูไม่ใช่เหรอที่มีหมีแพนด้า อย่ามาหลอกธีร์นิ (ไว้จัดให้ธีร์ไปเฉิงตูถ่ายกับแพนด้าดีกว่า เหอ เหอ เหอ โดยคณะทัวร์ทีมเดิมที่จัดไปเซี่ยงไฮ้)

Anonymous said...

Well said.