Tuesday, February 19, 2008

ช่างพูด

ธีร์เป็นเด็กช่างพูดมาแต่ไหนแต่ไร ช่างพูดเกินเด็ก มีคราวนึงหม่าม้าแต่งตัวจะออกไปงานแต่งงาน ธีร์เห็นเข้าก็พูดว่า "หม่าม้าสวยยยย" สาบานได้ว่าไม่เคยสอนให้ธีร์พูดว่าหม่าม้าสวย เนื่องจากธีร์เป็นเด็กเป็นเล็กไม่ควรพูดจาโกหก .... 555

ล่าสุด ธีร์ตื่นจากนอนกลางวัน นอนไปนานตื่นมาก็เกือบจะได้เวลากินข้าวเย็นแล้ว เจอหน้าอาม่า ณ นครปฐม อาม่าใจดีถามธีร์ว่าธีร์จะกินกล้วยมั้ย...ธีร์ส่ายหัวแล้วตอบว่า ไม่กิน เดี๋ยวหม่าม้าว่า อาม่าถามว่า หม่าม้าว่าธีร์ว่าอะไร ธีร์ตอบได้ทันใดว่าหม่าม้าจะพูดว่า "ธีร์ กินอะไรอยู่"....

นอกจากจะรู้ว่าหม่าม้าไม่ชอบให้กินอะไรก่อนกินข้าวแล้ว ธีร์ก็ยังรู้ว่าหม่าม้าไม่นิยมให้ธีร์กินทอฟฟี่ ชอคโกแลต ขนมหวานทั้งหลายแหล่ที่ใครๆ ชอบแจกธีร์นัก หลายๆ ครั้งที่ธีร์ตอบคนที่ยื่นขนมให้กินว่า "เดี๋ยวหม่าม้าด่าๆ" แล้วก็อ้าปากงับขนมอมไว้แน่นไม่ยอมอ้าปากให้ขนมหลุดออกมาอีกเลย

ช่วงนี้ธีร์ขึ้นรถแล้วมักจะ request ขอฟังเพลง "พี่เบิร์ด" (เพลงที่มันร้องว่ามีแต่คิดถึง ได้แต่คิดถึง ประมาณนี้) เป็นประจำ หม่าม้าฟังแล้วก็ขำๆ ธีร์ขอฟังเพลง "พี่เบิร์ด" เลยเหรอลูก...

นึกไม่ออกว่าจะเล่าอะไรดี ไว้มีมุขเด็ดๆ แล้วค่อยมาเล่าใหม่ อันนี้เป็นเรื่องขัดตาทัพ ไม่ให้บล๊อกเหงาไปก่อนในอาทิตย์นี้ก็แล้วกัน

อ้อ! อาทิตย์นี้จะส่งรูปอะไรมาประกวดกันอีกล่ะทุกคน...555 (เป็นมุขไม่ต้องหารูปเอง)

5 comments:

be lorkittivanich said...

ส่งรูปธีร์ฮาๆ เข้าประกวดละกัน ... เช่น ธีร์ เด็กดักแด้ ธีร์หลอน

Anonymous said...

ชอบ "พี่เบิร์ด" เหรอครับ อย่างงี้ชอบคนสูงวัยสินะ อิอิ
คุณมารแม่ขอเสนอประกวด "รูปคู่กับน้องธีร์" ค่ะ

ปล. สรุปว่าหัวข้อแมงกะพรุน ใครชนะคะ แล้วคนชนะได้รางวัลทานดินเนอร์ใต้แสงเทียนกับน้องธีร์รึเปล่า อิจฉา...

Anonymous said...

เย้ ปิดเทศกาลประกวดแมงกะพรุนนานาชาติซักกะที คิิดว่าเหมือนเจี๊ยบชนะค่ะคุณแม่ลูกสาม เพราะว่าได้มา 4 คะแนน (คุณแม่ 1 ลูก 3 ไง ไม่ถูกเหรออ)

โห่ เจ้ส์เล่าไม่หมดนี่นา ธีร์บอกว่า "หม่าม้าสวยยย ขอสมบัติ" ชิมิ

Anonymous said...

ดินเนอร์ใต้แสงเทียนกะน้องธีร์ ต้องมีใครผมไหม้สักคนแน่ ๆ เพราะธีร์จะดิ้น ๆ ไปคว้ามา อืม หรือว่าอาทิตย์นี้จะเป็น toppic รูปหลอน ๆ ของน้องธีร์ ฮ่า ๆ ๆ

Anonymous said...

โอ้ ไม่เล่าต่อไป ว่าธีร์เป็นเด็กที่ชื่นชอบ สาวสายเดี่ยว หรือ ไม่ก็ใส่เสื้อไม่มีแขน ใครแต่งตัวเช่นนี้แล้วไซร้ ธีร์ชมว่า สวยหมด ... ฮ่า ฮ่า ฮ่า