Tuesday, February 26, 2008

หู

ธีร์มักจะเกาหูตัวเองเป็นแผลบ่อยๆ ซ้ายบ้าง ขวาบ้าง บางทีซ้ายหาย อ้าว! แผลข้างขวามาอีกแล้ววุ้ย หม่าม้าสังเกตเห็นว่าในหูของธีร์มีขี้หูก้อนใหญ่อยู่มานานแล้ว พอตั้งท่าจะเช็ดหูธีร์ด้วยคอตต้อนบัด อาม่าสายสี่ก็บอกว่าไม่ต้องเช็ด อาม่านครปฐมก็เกรงว่าหม่าม้าจะทำร้ายธีร์โดยไม่ได้ตั้งใจ....

วันนี้หม่าม้าส่องดูหูธีร์อีกครั้ง เห็นแล้วอดรนทนไม่ไหว...พยายามเอาขี้หูธีร์ออก ป๊ากลับมาจากข้างนอกพอดี เราสองคนพ่อแม่ก็เริ่มต้นการจับล๊อค และทรมานลูกชายคนเดียวอย่างตั้งอกตั้งใจ ทีแรกป๊าว่ามันลึกไป สมควรไปให้หมอเอาออก แต่ในที่สุดก็ทนแรงพยาบาท เอ้ย! แรงพยายามของหม่าม้าไม่ไหว ต้องช่วยกันอย่างเต็มที่

นี่คือสิ่งที่เราได้ออกมาจากหูของธีร์ เป็นแค่เพียงส่วนเดียวเท่านั้น...ไม่น่าเชื่อ (เทียบกับนิ้วชี้หม่าม้า และขอทำเบลอด้วย)!!!
ธีร์ถูกป๊ากะหม่าม้าล๊อคไปรอบแรก รอบสอง และรอบสาม น้ำหูน้ำตาเล็ดด้วยความตกใจ และเจ็บตามที่ธีร์โวยวายร้องไห้ลั่นบ้าน แต่หม่าม้าเห็นสิ่งที่ออกมาแล้วคิดว่าเราไม่ควรปล่อยทิ้งไว้ เพราะคิดว่ามันจะไม่ไหลออกมาเองตามธรรมชาติ และถ้าเนิ่นนานออกไป อาจจะเป็นกรณีเดียวกับพี่บัวตอนเล็กๆ ที่ต้องไปหาหมอ ให้หมอดึงออกมา....
ตัดภาพฉับไปจากการโดนล๊อค พอธีร์เป็นอิสระ ธีร์ก็หน้าหมู....
เริงร่าได้ทั้งที่น้ำตาเล็ด น้ำลายยืดย้อย
และเมื่อได้ของปลอบใจเป็นชอคโกเลต royce แบบ bitter เข้าไปหนึ่งชิ้น...อารมณ์ของธีร์ก็เปลี่ยนไปได้แบบนี้ (ไม่ต้องแปลกใจ สมธีร์สามารถกินชอคโกเลตแบบ bitter ได้ แถมชอบซะด้วยแน่ะ)

มาลองทบทวนดูแล้ว วันนี้เป็นวันที่โหดร้ายวันนึงของสมธีร์เลยทีเดียว ขอโทษค้าบบบบ แต่เพื่อสุขภาพหูที่ดี หม่าม้าจำเป็นจะต้องทำครับ อย่าโกรธหม่าม้าเลยนะธีร์

5 comments:

Anonymous said...

แฮะๆ พอดีโมอี๊กะลังหมดไฟในการทำ case ยังเหลืออีกบานเลย hur hur..ทำไงดีเนี่ย..เศร้าใจ

up blog ซะหน่อย
โห...ขี้หูเด็กไร ทำไมมันใหญ่อย่างนี้ล่ะ สมธีร์
ก๊ากๆๆๆ

Anonymous said...

แฮ่ม!โปรดพิจารณาท่าล๊อคสองขาของซือเจ๊ซะก่อน
แล้วธีร์จะรอดพ้นมะ?

Anonymous said...

คุณมารแม่ขอบอกว่าพี่เอเชียเป็นโรคเดียวกันเด๊ะ หมอฝรั่งบอกว่า เป็น earwax compaction ประมาณว่าแทนที่ขี้หูจะนิ่มไหลออกมาเอง ขี้หูกลับแห้งและสะสมเป็นก้อน ปล่อยไว้ก็ต้องให้หมอเอาออกอยู่ดี ซึ่งวิธีการที่เห็นมาก็ไม่ได้เสียวน้อยกว่ากันเลย

หมอแนะนำ Hydrogen Peroxide (ที่ใช้ล้างแผล) ผสมกับน้ำในอัตราส่วน 1:1 หยอดหูอาทิตย์ละครั้ง 2 ครั้งๆ ละ 2-3 หยด จะช่วยลดอาการขี้หูแห้งได้ค่ะ

เร็วๆ นี้สงสัยคงได้ฟังเรื่องแม่ใจร้ายจากปากน้องธีร์อีกแล้ว หุหุ

Anonymous said...

มิน่า เรียกแล้วธีร์ไม่ค่อยมา ที่แท้ ไม่ค่อยได้ยินนั่นเอง ขี้หูเด็กอาไร๊ ก้อนเท่าย๊ากส์

Anonymous said...

อ๊ากกก ขี้หูก้อนใหญ่มากกก ได้กินช็อคโกและ ยิ้มแป้นอย่างงี้ คราวหน้าขอซือเจ๊ เอ๊ย หม่าม้า แคะหูอีก ๆ ๆ แหง ๆ