Sunday, February 24, 2008

นกนางนวล

เนื่องจากใกล้จะถึงวันเกิดเหล่ากง (พ่อของอาม่าบ้านสายสี่นั่นแหละ) วันอาทิตย์นี้ ครอบครัวขยายของเราไปบางปูกัน สำหรับธีร์ คงต้องใช้คำว่า "อีกครั้ง" ไปฉลองวันเกิดให้เหล่ากงกันล่วงหน้า

ธีร์ออกจากบ้านพร้อมกับคำว่า "นกนางนวล" บรรจุอยู่เต็มสมอง ตอนแรกเหล่ากงกะเหล่าม่าจะไม่ไป แต่ก็ถูกล่อลวงให้ไปจนได้ ธีร์ก็เลยได้ดูนกนางนวลสมใจ (เรื่องนี้ลงเป็นมติไปแล้วว่า คราวหน้าจะไปไหน ไม่ควรบอกธีร์แต่เนิ่นๆ เนื่องจากธีร์จะฝังใจ ไม่ไปจะร้องไห้!!!)

บ้านเราประกอบด้วย กง ม่า กู๋คิม ป๊า หม่าม้า แล้วก็ธีร์ไปถึงสะพานสุขตากันก่อน ธีร์เลยได้รับอนุญาตให้ไปกินข้าวโอ๊ต ready meal ของธีร์ก่อนใคร ระหว่างชื่นชมนกนางนวลในอิริยาบถต่างๆ พร้อมกับหมีตั้งท้อง เอ้ย! กู๋คิมที่เตรียมตัวมา "ยิงนก" เต็มที่

รูปถ่ายที่สะพานสุขตาได้มาเท่านี้จากกล้องพอลล่า (ที่หม่าม้าตั้งใจหยิบกลับบ้านมาอีกแล้ว ไหนว่าไม่ใช่ของตัวเอง) ไหนล่ะ ไหน นกนางนวลที่บอกว่าไปดูน่ะ ไม่มีซักกะตัว
พอทุกคนมาถึง เราก็เดินฝ่าเปลวแดดอันร้อนระอุไปกินข้าวเที่ยงกัน กู๋คิมถึงกับบ่นว่า เบื่อเจ้านกพาณิชย์พวกนี้จริงๆ ของกินหมดมันก็เลิกใส่ใจเรา แถมกู๋คิมยังแก่ไปแล้ว...ยิงนกไม่ทัน 555

นี่เป็นรูปส่วนที่ได้จากกล้องไฮโซของกู๋คิม... เริ่มด้วยธีร์กะป๊า ผู้ซึ่งจะเป็นลมด้วยความร้อน
ธีร์เป็นขาใหญ่ตัวจริงเสียงจริง...มีรูปยืนยัน
รูปนี้เหมือนจะน่ารัก...แต่ความจริงเบื้องหลังภาพ ธีร์ทำเนียน เช็ดปากกะแขนเสื้อหม่าม้า!!!
ไม่รู้กินไอติมก้อนนี้ด้วยอารมณ์ไหน...อธิบายไม่ถูก...สงสัยจะซาบซึ้งจัด
กู๋คิมมีการสอดไส้ส่งรูปนกนางนวลมาทางอีเมล์เป็นจำนวนมาก บอกว่ารูปน้องธีร์กะนก commercial....ไม่ได้ประกวดรูปนกนางนวลนะเฟ้ย ทำมาโชว์ หม่าม้าก็เลยเอามายำๆ รวมกันเป็นรูปเดียว เปลืองเนื้อที่บล๊อกเรา เอา 6 รูปรวมเป็นรูปเดียวพอ 555
อ้าปากรอขี้นก หล่นใส่ปากแน่เลย
อาการหลังจากที่ไม่ได้กินขี้นกนางนวล
พอกินข้าวกันเสร็จ เกือบบ่ายสองโมง เราก็ยกขโยง 15 ชีวิตไปดูช้างกันต่อ ที่นี่เค้าติดป้ายไว้บอกว่าสร้างขึ้นเพื่อเก็บรักษาพระพุทธรูป และศิลปวัตถุเอาไว้ ใช้แนวคิดปรัชญาตะวันออก บลา บลา บลา หม่าม้าไม่ประทับใจเท่าไหร่ เนื่องจากอากาศร้อน เข้าไปเดินรอบๆ ก็ไม่ค่อยมีอะไร นอกจากช้างที่เห็นใหญ่ๆ นั่น เก็บค่าดอกไม้เวียน กับธูป คนละ 50 บาท ทำเหมือนกะเป็นวัด แต่ไม่ใช่... ธีร์กับเหล่ากง แล้วก็เหล่าม่า ธีร์ไม่ให้ความร่วมมือในการถ่ายรูปเลย ดูจากหน้าได้ ง่วงก็ง่วง ร้อนก็ร้อน ยังจะเอาอะไรกะธีร์อีกครับหม่าม้า
ธีร์กะม่า แล้วก็ช้าง ดูๆ ไปหน้าธีร์ก็เหมือนตรูดช้างที่ไม่มีในรูป 555
ธีร์เคาะระฆัง...
ธีร์ยกช้างเสี่ยงทาย....ไม่รู้ธีร์เสี่ยงทายว่าไง...สงสัยจะขอให้เข้าอนุบาลปีหน้าโดยไม่ต้องเสียเงิน (อนุบาลที่คิดว่าจะให้ธีร์ไปเรียน ปีนี้พ่อแม่หลายรายต้องสละทุนทรัพย์กันเป็นเลข 6 หลัก น่ากลัวชะมัด)
ธีร์จบวันอาทิตย์ด้วยการไปกินข้าวเย็นกับกง ม่า กู๋คิม ป๊าและหม่าม้า ก่อนจะกลับสู่บ้านนครปฐมโดยสวัสดิภาพ (ฟังดูเหมือนโปรแกรมทัวร์เลยเนอะ)

8 comments:

Anonymous said...

ฮ่าๆ ถือโอกาสตอนอี๊บีนอนหลับกะกู๋คิมเผลอ แซงๆ
มารแม่อย่ามาแช่งกันสิ โมอี๊ก็ไม่ได้สอบตกนะ เค้าทำได้ รอบนี้โมอี๊ไม่ได้ไปยิงนกกะสมธีร์เลย เซ็งเป็ด :(

Anonymous said...

แลตัวโตจังเลยหนุ่มธีร์...

ใส่แว่นแล้วมาดเจ้าพ่อยังไงไม่รุ.. ^_^

ไว้หามาให้พี่เอื้อบ้าง ไม่รู้จะให้ความร่วมมืออ่ะเปล่า???

Anonymous said...

ชิ อะไรกัน ส่งรูปนกไปให้ประกอบบล็อคเดี๊ยวจะหาว่าไม่ครบองค์ประกอบ ทีหลังจะยึดเอาไว้ไม่ให้เอาไปประกอบฉาก ดีนะเนี่ยที่มีรูปสมธีร์ limited edition เก็บเอาไว้ไม่ได้ให้ไปหมด (ที่เหลือเป็นพวกรูปขี้เหร่) ฮ่า ๆ ๆ

Anonymous said...

หมีตั้งท้องหงุดหงิดบ่นใหญ่เลย ฮ่า ๆ ๆ

ธีร์ขาใหญ่เท่มั่ก ๆ ๆ กรี๊ด ๆ

Anonymous said...

มีกั๊กเหรอ....

เค้าก็แค่บ่นๆ นิดหน่อย ทำเป็นน้อยใจไปด้ายยยย ตัวก็ใหญ่ใจเท่ามดเหรอ...

Anonymous said...

แวะมาทักทายประจำวัน ... ฮาโหล ฮาโหล ...

Anonymous said...

ชิ ไว้ฉันจะกั๊กเอาไว้โพสในเวปฉันดีกว่า มารแม่ไม่เห็นคุณภาพของชิ้นงาน ย้ายค่ายดีกว่า ฮ่า ๆ ๆ

Anonymous said...

ฮั่นแน่ เห็น MV ธีร์หนาวจนหน้าแตกของชั้นแล้ว เลยคิดจะย้ายค่าย

กลับไป เราแฮ็คเว็บนี้กันอีกดีกว่า จากเซี่ยงไฮ้ คราวนี้เราจะพาธีร์ไปที่ไหนดีน้า