Wednesday, September 13, 2006

เจ็บตัว

วันนี้หมูแฮม ครึ่งขวบไปขึ้นเขียงให้หมอจิ้ม เอ้ยฉีดยา

ก่อนฉีดยา ก็ต้องผ่านกระบวนการชั่ง ตวง และวัด ธีร์หนัก 8.6 กิโลกรัม สูง 64 เซนติเมตร รอบหัว 44 เซนติเมตรอีกเช่นกัน (หม่าม้าพยายามให้หวยรึเปล่าเนี่ย)

คุณหมอว่าหนักเท่ากับเด็กแปดเดือนไปซะละ หน้ากาง อวบเชียว ถามว่าพลิกได้หรือยัง ป๊าว่ายังไม่ได้ แต่หม่าม้าว่าได้แล้ว เพราะเมื่อวานธีร์หล่นปุ๊จากเบาะลงมากองที่พื้น ป๊าว่าธีร์กลิ้งหล่น แต่หม่าม้าว่าธีร์พลิกหล่นลงมา เชื่อใครไม่ได้ เพราะไม่มีใครเห็นกะตา หม่าม้ามัวแต่ไปคนโจ๊ก ป๊าอาบน้ำ หมอก็ว่าควรปล่อยลงพื้นบ้างนะคะ หกเดือนแล้วควรพลิกได้แล้วค่ะ นั่งยันได้ยังคะ ได้แล้วค่า ฟันขึ้นยัง ยังนะคะ หมอขอดูฟันนิดนึง แล้วบอกว่าใกล้ละค่ะ แข็งๆ มาละ

ธีร์ไม่ได้ร้องไห้เล้ย ตอน "ขึ้นเขียง" ตามที่พยาบาลว่า โวยนิดหน่อยประมาณว่ามีอะไรจิ้มๆ เราฟะ แต่ก็แค่นั้น สงสัยยังไม่รู้สึกตัว

ฉีดยาเสร็จ หม่าม้าก็ถึงคิวไปหาหมอ ระหว่างรอ ธีร์ก็ถูกคุณพยาบาลพาไปอุ้มชู เที่ยวโชว์ทั่วไป ธีร์ไม่ได้มีอาการหงุดหงิดอะไรเล้ย กลับยิ้มแย้ม หัวเราะ คุยร่า แถมซุกหน้ากับบ่าคุณพยาบาลอย่างเป็นกันเอ๊ง กันเอง คุณพยาบาลก็ช่างกระไร มีกล้องดิจิตัลมาเก็บรูปเจ้าหมูแฮมไว้อีกตะหาก ช่างพร้อมนัก

หม่าม้าเชื่อแล้วแหละว่าธีร์โคตรรับแขกเลย เหอ เหอ เหอ

1 comment:

Anonymous said...

ได้ข่าวว่า เจ้าหมูแฮม ประจำบ้านสายสี่ ไข้ขึ้น หลังจากไปโดนจิ้มจึ่ก มา ... ตัวร้อนไข้ขึ้น แต่ไม่ยัก งอแง ... ได้ข่าวมาอีกว่า แทนที่จะงอแง กลับนอนน้ำลายยืด ... อึ๋ย ... เค้าฉีดยาอะไรให้ หมูแฮมเนี่ย ...