Monday, September 04, 2006

อาหารเสริม

ก่อนหน้านี้หม่าม้าคิดว่าธีร์ควรเริ่มอาหารเสริมตอนอายุ 6 เดือน แต่เมื่ออาทิตย์ก่อนที่ไปอยู่บ้านอาม่าที่สายสี่ ธีร์เห็นหม่าม้ากินคุ้กกี้ famous amos แล้วแลบลิ้นแผล่บๆ อยากกินจัด หม่าม้าก็เริ่มสงสัย ว่าลูกเรามันคงอยากกินอะไรอย่างอื่นแล้วมั้ง

หลังจากนั้นไม่กี่วัน อาม่าก็ให้ธีร์กินส้ม ช่วงนี้ส้มแพง อากงไปซื้อส้มมาในราคาลูกละ 15 บาท (ส้มอะไรฟะ) ธีร์ก็ดูดกลีบส้มกินอย่างเอร็ดอร่อยไป 2 กลีบ กินมัน 2 วันติดกัน ทำให้หม่าม้าเชื่อว่าลูกเรามันคงกินอาหารเสริมได้แล้วมั้ง แถมแอบคิดค่อนขอดลูกในใจ หรือว่ามันชอบกินแต่ของแพงๆ ฟะ

เมื่อวันเสาร์ ธีร์กินฟักทองบด ผสมกับน้ำผัดผักกาดขาวไปอย่างตื่นเต้นเร้าใจยิ่งนัก ทำให้หม่าม้าแน่ใจยิ่งนัก เลยตัดสินใจหาอุปกรณ์ และวัตถุดิบในการทำอาหารเสริมมาให้ธีร์กินโดยละม่อม คิดว่าจะทำให้กินต่อเนื่องไปเท่าที่ไม่ขี้เกียจ (มันให้กินๆ หยุดๆ ตามใจแม่ได้ด้วยเหรอเนี่ย)

วันนี้ธีร์กิน โจ๊กข้าวกล้องผสมข้าวมันปูบดกับฟักทองและน้ำซุปกระดูกหมู (อะไรกันหลายอย่าง) ผลิตโดยไมโครเวฟ...หม่าม้าขยันนักเชียวเรื่องทำกับข้าวเนี่ย หลังจากที่ปิ๊งในไมโครเวฟไปพักใหญ่ หม่าม้าก็จัดการเอามาบดๆ มีสภาพเช่นนี้

ธีร์กินไปคำแรกๆ ก็โอเค

ซักพัก ธีร์ก็แหกปาก...ไม่รู้ป้อนไม่ทันธีร์กิน หรือไม่อร่อยก็ไม่รู้...สงสัยจะเป็นอย่างแรก เพราะอาหารที่หม่าม้าทำย่อมต้องอร่อยอย่างแน่นอน เหอ เหอ เหอ

2 comments:

Anonymous said...

กับข้าวฝีมือ ม๊าขิ่น ไม่อาหร่อย ... ไม่ชอบ ไม่ชอบ ไม่ชอบ

Anonymous said...

หนูธีร์ ชอบของแปลกเหรอลูก