Thursday, January 21, 2010

ทัศนศึกษา

วันนี้ที่โรงเรียนจัดให้เด็กๆ ออกไปทัศนศึกษากันที่พระราชวังสนามจันทร์ ธีร์บอกคุณครูไว้เมื่อวานว่า ธีร์จะไปถึงโรงเรียนตอน 7 โมงเช้า หม่าม้าบอกคุณครูไปเหมือนกันว่า 7 โมงเช้าธีร์คงยังไม่ตื่น

เมื่อคืน คุณผู้ชายตื่นมาตี 2 ตี 5 และในที่สุด 6 โมงครึ่ง ถามคำถามเดียว "ตื่นได้รึยัง" ไม่รู้ว่าตื่นเต้นที่จะได้ไปเที่ยวจริงรึเปล่า หรือกวนกันไปงั้นๆ แหละ

คุณครูบอกให้เอาหมวกไป คุณผู้ชายคุ้ยๆ กองของเล่นตอนเช้า ได้หมวกเสือของฝากจากเกาหลี ที่เค้าใส่กันตอนหิมะตกน่ะ...คุ้ยได้ก็ใส่หมับ บอกว่าหมวกนี้แหละที่ธีร์จะเอาไปด้วย หม่าม้าบอกแล้วว่ามันจะร้อนนะ ธีร์ก็ยืนยัน

8 โมงเช้า ถึงโรงเรียน เด็กๆ กำลังเข้าแถวเคารพธงชาติ สวดมนต์ คุณครูกำลังเอาป้ายชื่อห้อยคอเอาไว้ กันเด็กหลง หม่าม้าส่งเสร็จก็ไปตลาด ลั๊นลาๆ

กินข้าวเช้าเรียบร้อย ช้อปปิ้งเสร็จสรรพ 9 โมงเช้า แวะไปที่พระราชวังสนามจันทร์หน่อยซิ ธีร์ไปถึงรึยัง จอดรถแล้วก็เห็นรถคันข้างๆ ของเพื่อนธีร์นี่นา สงสัยจะมากันแล้ว

สรุปว่าเด็กๆ ห้องธีร์มากันห้องเดียว นั่งรถตู้ของโรงเรียนมากัน คุณครูมากัน 4 คน พี่เลี้ยง 2 แล้วก็มีเจ้าหน้าที่ของโรงเรียนมาอีก 3 คน เด็กๆ 40 คน เดินเกาะไหล่กันมาเป็นพวง เห็นธีร์มั้ยนั่น...จุดเล็กๆ ที่มีลูกศรสีแดงปักหัวอยู่น่านแหละ ที่เด็ดก็คือ คุณผู้ชายใส่หมวกเสือมาจริงๆ ด้วย 555 สงสัยกลับมาคงหัวล้านเป็นแน่แท้
ผู้ใหญ่เสื้อฟ้า 2 คนข้างหลังนั่นเป็นกองทัพพี่เลี้ยงของเพื่อนธีร์ที่ตามมาอารักขาเพื่อนธีร์นั่นเอง

จบข่าวการสอดแนมธีร์ไปทัศนศึกษาที่พระราชวังสนามจันทร์แต่เพียงเท่านี้ หม่าม้าไปเมียงมองอยู่ไม่ถึง 5 นาทีก็ขับรถกลับบ้านแล้วแหละ

2 comments:

บี said...

ลิบลับมากเลยทีเดียว ใครจะไปเห็นว่านั่นคือสมธีร์ ใส่หมวกเสือ

มารแม่ฯ said...

ทำรูปใหญ่เดี๋ยวแกเห็นชัดไง...เค้าเรียกทดสอบสายตา