Monday, January 04, 2010

สวัสดีปีใหม่ 2553

ไม่ได้อัพบล๊อกซะนาน...ช่วงหลังคริสมาสต์และปีใหม่ปีที่ผ่านวุ่นวายใช่ย่อย

คริสมาสต์อีฟ เราไปกินข้าวกับเหล่าม่า...ไม่ใช่ฉลองคริสมาสต์ แต่เป็นฉลองวันเกิดของเหล่าม่าที่ปีนี้ตรงกับวันคริสมาสต์พอดิบพอดี

จากนั้นก็มีงานคริสมาสต์ที่โรงเรียนของธีร์ หม่าม้าไปยืนดูการจัดงานที่โรงเรียน ก็มีการแสดงของพี่ๆ แจกของขวัญและขนมให้กับเด็กๆ ธีร์กลับมาเล่าว่ามีเล่นเกมส์เด็กโป๊ ให้เพื่อนใส่กางเกงในวิ่งไปรอบๆ อันนี้ไม่แน่ใจ ไม่เห็นกับตา ธีร์อาจจะมั่ว (อย่าไปบอกธีร์ล่ะ เดี๋ยวธีร์จะโวยวาย บอกว่า "หม่าม้าไม่เชื่อธีร์อีกละ")

วันที่ 28 ก็เป็นวันเกิดของม่าบ้านสายสี่ เราไม่ได้ไปกินข้าวกันนอกบ้านเพราะสมาชิกพากันหายหน้าไปหมด เหลือธีร์กะหม่าม้า แล้วก็ป๊าเท่านั้นที่เสนอหน้าอยู่เอาความดีความชอบ 555

29 ธันวาคม หม่าม้าก็มัวแต่เตรียมขนม อาหารให้ธีร์เอาไปฉลองปีใหม่กับเพื่อนที่โรงเรียน วุ่นวายใช่ย่อย แต่นั่นหลังจากไปกินข้าวเที่ยงกับรุ่นน้องที่มาเยี่ยมพร้อมของขวัญปีใหม่สุดเจ๋ง...แสตมป์พระ ต้องขอบคุณเก่งอีกครั้งด้วยนะจ๊ะ

30 ธันวาคม ธีร์มีงานเลี้ยงปีใหม่ที่โรงเรียน เลิกเรียนตอนเที่ยง

31 ธันวาคม พาป๊าไปเข้าค่าย เอ้ย! ไปส่งที่บ้านโพธารามเพื่อปฏิบัติภารกิจเฝ้าบ้านช่วงที่โกวโตและโกวปุ๊กออกเดินทางท่องเที่ยวไปเชียงใหม่ แล้วหม่าม้ากับธีร์ก็ไปบ้านสายสี่ รอดูพลุปีใหม่

ปรากฎว่าปีนี้เทศบาลแถวบ้านไม่จุดพลุปีใหม่ซะงั้น ธีร์เห็นพลุระยะไกลขนาดเท่าเหรียญบาทตอนเที่ยงคืน น่าเศร้าชะมัด วันปีใหม่เราก็ไม่ได้ไปไหน กลับจากบ้านสายสี่ไปบ้านโพธารามเฝ้าบ้านจนถึงวันอาทิตย์ที่ผ่านมา...

ยังไงก็ตามแต่ หวังว่าปีใหม่ที่ผ่านมาทุกคนคงมีความสุขกันถ้วนหน้า...แล้วก็ขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัยจงดลบันดาลให้ทุกคนมีความสุข ความสวัสดี สุขภาพแข็งแรง และกิจการงานเจริญก้าวหน้ายิ่งๆ ขึ้นไปด้วยนะค้าบ....

สวัสดีปีใหม่ 2553 ค้าบ

1 comment:

Anonymous said...

พลุปีใหม่ ไม่สุกี้เลยปีนี้ สมธีร์ เศร้า รอดูใหม่ปีหน้าเนาะ