Wednesday, July 22, 2009

ผลไม้

หม่าม้ากับป๊าไปรับธีร์ที่โรงเรียน เดี๋ยวนี้เราต้องแท๊คทีม เพราะบางทีไปแล้วไม่มีที่จอดรถ ผู้โชคดีก็จะได้รับเกียรติให้เดิน (ท่ามกลางสายฝนในบางวัน) ไปรับธีร์ ส่วนอีกคนก็จะขับรถเวียนวนไปเจอกันที่จุดนัดหมาย

เมื่อวานนี้ ป๊าเป็นผู้โชคดีที่ได้เดินอยู่กลางลมฝน สู้ทนฟันฝ่า : ) ไปรับธีร์ที่ห้อง ขึ้นรถมา ป๊าบอกว่า "พรุ่งนี้คุณครูให้เอาผลไม้ไป 1 อย่าง ลูกเดียวก็ได้" หม่าม้ากับป๊าก็สันนิษฐานว่าอาทิตย์นี้ ธีร์คงเรียนเรื่องผลไม้ อะไรทำนองนี้ ธีร์ผู้เกี่ยวข้องโดยตรงบอกว่า "ธีร์จะเอาน้ำสตรอเบอรี่ เอาไปทำน้ำปั่น" หม่าม้าก็ว่าจะไปหาที่ไหนมาให้ ธีร์ก็ว่าเดี๋ยวธีร์วาดรูปให้ดูก็ได้ เอ่อ แล้ววาดเป็นมั้ยเนี่ย...สรุปธีร์ควรเอาอะไรบกๆ พื้นๆ หน่อยสิ

เราไปกินอาหารเย็นกันที่โลตัส กินสปาเก็ตตี้เสร็จ ก็ให้ธีร์ไปเลือกเองว่าจะเอาอะไรไป ธีร์ยังยืนยันว่าสตรอเบอรี่...ดูเอาสิลูกมันมีมั้ย หม่าม้าเลือกซื้อแอปเปิ้ลมา 3 ลูก เอาไว้ใส่กล่องไปเป็นของว่างของธีร์ที่โรงเรียน พร้อมลูกพลับที่ลดราคาอีก 2 ลูก ระหว่างที่เลือก ธีร์ว่า ธีร์จะเอาแตงโมไปโรงเรียน...ใหญ่ไปมั้ยลูก

ป๊าเสนอว่าไหนๆ หม่าม้าก็ซื้อลูกพลับมาแล้ว เอาลูกพลับไปก็แล้วกัน....หม่าม้าไม่เห็นด้วยเนื่องจากกะว่าจะกินเอง งกว่างั้นเหอะ....ธีร์จะเอาสตรอเบอรี่....มันไม่มีครับ งั้นเลือกเอาธีร์จะเอาอะไร วนเวียนกันอยู่ 2 รอบ แก้วมังกร - dragon ball มั้ยครับ ไม่เอา....ทุเรียน กล้วย สัปปะรด แอปเปิ้ล บลา บลา บลา ไม่เอาซักอย่าง

ในที่สุดธีร์กับหม่าม้าก็ตกลงกันได้ว่าเอา "กีวี่" ไปโรงเรียน เราซื้อมา 1 ลูกถ้วน

กลับบ้าน เปิดกระเป๋าธีร์ คุณครูให้เอกสารมาประมาณว่างี้ "เนื่องจากในวันพุธที่ 22 กค 52 ได้มีการเรียนการสอนหน่วยกินดีมีสุข เรื่อง ผลไม้ จึงขอความกรุณาให้ผู้ปกครองเตรียมผลไม้ให้เด็กนำมาโรงเรียนคนละ 1 ชนิด เพื่อนำมาเป็นสื่อการเรียนการสอน และนำมาประกอบเป็นเครื่องดื่ม น้ำผลไม้ปั่น..."....กีวี่ 1 ลูก 555

พร้อมกันนั้น ก็มีเอกสารอีกแผ่นขออนุญาตผู้ปกครองนำเด็กชั้นเตรียมอนุบาล อนุบาล1 อนุบาล 2 ไปทัศนศึกษาที่พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้ง ราชบุรี คุณครูน่าชื่นชมมาก...หม่าม้าว่าคงเป็นวันที่วุ่นวายมากทีเดียวเชียว อนุญาตให้ไปได้ 555

วันนี้ไปโรงเรียน ขึ้นรถขับออกจากบ้าน ธีร์มีการเตือนว่า "แล้วกีวี่ธีร์ล่ะ" ดีนะเนี่ยที่ไม่ได้ลืม 555 ถึงโรงเรียน
ปรากฎว่ามีถาดผลไม้ยักษ์อยู่ในห้องเรียน มีมะละกอลูกเบ้อเริ่ม ลำใย แอปเปิ้ล ส้ม ฯลฯ ครูเปิดกระเป๋าเห็นผลไม้เป็นกีวี่ คุณครูก็เป็นคนดีบอกว่าดีค่ะ คุณแม่ เด็กๆ ไม่ค่อยรู้จัก....หม่าม้าว่าธีร์เลือกเองค่ะ...วงเล็บในใจว่าธีร์เองก็ไม่เคยกินร๊อก เคยเห็นแค่นั้นหละค่ะ

3 comments:

Anonymous said...

รายงานผล น้ำกีวี่ปั่นด้วยคร๊าบ...ตกลงธีร์ชอบกินกีวี่รึเปล่า แล้วได้กินน้ำอะไรปั่นไปบ้างเนี่ยวันนี้

Anonymous said...

ถามงี้ดีกว่า ... เข้าห้องน้ำไปกี่รอบ

มารแม่ของธีร์ said...

ตอบว่า อาทิตย์นี้เจ๋งเป้ง ไม่มีพลาด ใส่ชุดนักเรียนกลับบ้านทุกวัน

กีวี่กินแล้ว อร่อยครับ แต่เปรี้ยวมากเลย 555

แล้วคุณครูทำน้ำอะไรปั่น ไม่ได้ทำครับ