Sunday, July 12, 2009

อะไรๆ ก็เดี้ยง

พฤหัสฯ ที่แล้ว (2 ก.ค.) ตื่นมาพร้อมกับพบว่า อินเทอร์เน็ตที่บ้านหนองดินแดงเดี้ยงไปซะแล้ว โทรไปแจ้ง ครั้งแรก เจ้าหน้าที่บอกว่าจะประสานงานช่างเทคนิคให้ หลายชั่วโมงต่อมา ได้รับ sms มาว่าอินเทอร์เน็ตเสียกำลังซ่อมอยู่ โทรไป เจ้าหน้าที่บอกว่าเสียทั่วประเทศ (จริงอ่ะ)

สรุปว่าเสียไป 1 อาทิตย์เต็มๆ จนในที่สุด หลังหยุดยาวผ่านไป บ้านเราก็เปลี่ยนผู้ให้บริการฯ อาทิตย์นี้น่าจะใช้การได้ซะที

วันอาทิตย์ก่อน กงได้รับเชิญให้ไปร่วมงานเลี้ยงแต่งงานของลูกเพื่อนสนิทที่บ้านมรว.คึกฤทธิ์ ที่ซอยสวนพลู งานเลี้ยงจัดแบบง่ายๆ มีผูกข้อไม้ข้อมือตามประเพณีอีสาน (ที่แต่งงานกับลูกครึ่งไทย-เยอรมัน) มีปาร์ตี้โต๊ะจีนในสวน อากาศร้อนอบอ้าว ของชำร่วยก็เก๋ไก๋...เลือกเอาว่าจะเอากระดาษโน๊ตหรือว่าพัด อ่านประโยคก่อนหน้านี้ก็น่าจะเดาได้ว่าเค้าเลือกอะไรกันซะเป็นส่วนใหญ่

ระหว่างรอ เราก็ไปนั่งตากแดดกันกลางสนาม โพสต์ท่าถ่ายรูปกันเป็นที่สนุกสนาน
รูปนี้ธีร์ทำท่าแปลงร่างเป็น Komodo..จากการ์ตูนเรื่อง Animal Mechanical ธีร์ว่าเค้าชอบคนตลกๆ ธีร์ชื่นชนตัวการ์ตูนที่ตลกๆ เช่น กู้ฟฟี่ ทิกเกอร์ และ โคโมโดเป็นพิเศษ

ธีร์.....บีบแรงๆ อย่าช้า ฆ่าซะ หม่าม้ากะโมอี๊ทำท่าตกใจ ห้ามๆ ไปงั้นๆ เอง
ตกเย็น ไปกินข้าวเย็นกัน ธีร์ก็แปลงร่างเป็นคุณกระต่ายหูยาว มีฟันทำจากมะพร้าวซะงั้น อาทิตย์ที่ผ่านมาก็หยุดซะมาก เล่นซะเป็นส่วนใหญ่ ไปโรงเรียนกันแค่ 2 วันเท่านั้นเอง

มาวันนี้ อาทิตย์นึงผ่านไป ธีร์กะหม่าม้าก็เดี้ยง ไปหาคุณหมอรับเชื้อโรคเพิ่มเติมที่โรงพยาบาลกันมาแล้ว ธีร์อาเจียนหลายรอบ มีไข้สูงมาวันนึงแล้ว ส่วนหม่าม้าก็คออักเสบ หายแล้วจะมาเล่าเรื่องกันใหม่นะจ๊ะ

2 comments:

แม่เด็กชายเอื้อ said...

ขอให้หายป่วยเร็ว ๆ นะจ๊ะ ทั้งคุณหม่าม้าและหนุ่มธีร์ ^_^

Anonymous said...

ขอบคุณครับจากป๊าธีร์