Thursday, July 16, 2009

ฯลฯ

เช้าเมื่อวาน ธีร์หายไข้แล้ว ตัวเป็นจุดๆ แดงๆ ทั่วตัว อาการปกติ ไม่คัน (ตามคำบอกเล่าของเจ้าตัว) ดูทั่วไปแล้วปกติ ซน ดื้อได้เหมือนเดิมสุดๆ หม่าม้าคิดว่าคงไม่ต้องไปหาหมอแล้ว

อาหารเช้า ธีร์ก็ไปหากินเอาเอง ออกเดินทางไปที่เซเว่นกับโมอิ๊ ก่อนออกจากบ้านบอกว่าจะไปซื้อแซนวิชกิน หาย(หัว) กันไปนานสองนาน กลับมาบ้าน โมอิ๊เล่าว่า ธีร์เข้าไปในเซเว่น หยิบวัตถุเย็นๆ ขึ้นมาชิ้นนึง ถามโมอิ๊ว่าที่บ้านเรามีแบบนี้มั้ย โมอิ๊บอกว่าคงไม่มีมั้งครับ ธีร์ก็ว่าจะเอาอันนี้แหละกินเป็นอาหารเช้า

กลับมาบ้าน ธีร์ดึงถุง "เต้าหู้ไข่" ขึ้นมา ยื่นให้หม่าม้าบอกว่า ธีร์จะกินเต้าหู้ใส่ผักใส่ซุป...เล่าให้ป๊าฟัง ป๊าบอกว่า ธีร์เป็นหลานกง create กับข้าวกินเองได้ตั้งแต่ยังเล็ก 555

ตกบ่าย ธีร์เข้านอนไป ระหว่างนอน หม่าม้าไปแอบดู ตกใจทำไมไอ้ตุ่มแดงๆ นี่มันเยอะขึ้นอีกแล้วล่ะ เต็มหน้าเชียว ทุกฝ่ายกดดันให้ไปหาหมอ บอกว่า "เสียเงินแล้วจะได้สบายใจ"

ไปโรงพยาบาลก็ต้องมีการเตรียมการกันเล็กน้อย ธีร์ใส่หน้ากากชอคโกแลตลายแบทแมนไปโรงพยาบาลกะว่าจะทำให้ป้าหมอตกใจ ระหว่างรอ ก็ถ่ายรูปกันมาซะหน่อย โมอิ๊ว่าธีร์ไม่อยู่นิ่ง รูปเลยเบลอๆ

คิวที่รอป้าหมอนานมากกกกกกก เราไปถึงได้คิวที่ 17 เดินจากเคาน์เตอร์วัดไข้ ชั่งน้ำหนักไปนั่งรอป้าหมอหน้าห้อง คิวที่เดินตามๆ เข้ามาเบอร์ 21 ซะแล้ว แอบดูที่โต๊ะหน้าห้อง ป้าหมอกำลังตรวจคิวที่ 8 อยู่....เวร! รอไปเหอะ ไปถึงซัก 4 โมง กว่าจะได้หาป้าหมอก็ประมาณเกือบจะ 6 โมงโน่น
สรุป ป้าหมอสงสัยว่าจุดๆ ของธีร์อาจจะมาจากเชื้อไวรัส ยาฆ่าเชื้อที่หมอคนก่อนให้เมื่อวันอาทิตย์หยุดไปก่อน กินยาแก้แพ้ แก้คันอีก 3 ขวดไปซะก่อน ถ้ายังไม่หาย กรุณามาที่โรงพยาบาล มาเจาะเลือดไปตรวจซะโดยดี
ระหว่างรอป้าหมอ หม่าม้าคิดในใจ นี่ถ้านั่งนานแบบนี้แล้วติดเชื้อไข้หวัดฮิตๆ นี่หม่าม้าจะฟ้องโรงพยาบาลได้มั้ยเนี่ย คิดไปงั้นแหละ รอนานเกิ๊น แต่ทำไงได้ หาหมอคนอื่นแล้วไม่หายนี่นา

1 comment:

Anonymous said...

เจ๋งแจ๋วจริง เจ้าโจรน้อย หน้ากากช็อคโกแล๊ต ไม่เล่าต่อด้วยล่ะ ว่า เค้าบอกว่า โมอิ๊ นิสัยไม่ดี ทำแบบนี้ ธีร์ไม่ชอบเลย ... ถ้าธีร์เดินเอง ธีร์ก็ไม่ชนน้องเค้าหรอก ... โช๊ะ