Monday, July 20, 2009

ความสามารถ

หม่าม้าเคยอ่านมาจากที่ไหนก็ไม่รู้ จำไม่ได้ เค้าบอกว่าหลังจากที่เด็กๆ ไม่สบาย ลองสังเกตดู เค้ามักจะมีพัฒนาการเพิ่มขึ้น แบบว่าสู้ชนะเชื้อโรคแล้วจะได้พลังพิเศษ/พลังชีวิตจะเพิ่มขึ้นอะไรทำนองนั้น 555


อาทิตย์นี้ธีร์ก็กลับมาบ้านหนองดินแดงแล้ว กลับมาดำเนินชีวิตนักเรียนอนุบาลตามเดิม หลังจากที่โดดร่ม ไม่ไปโรงเรียน 1 อาทิตย์เต็มๆ เมื่อวานก่อนกลับบ้านหนองดินแดง มีการซักซ้อมกันเล็กน้อยว่าถ้าคุณครูถามว่าไม่สบายเป็นอะไร ธีร์จะตอบว่าอะไร ใครซักคนบอกว่า "หวัด 2009" ถ้าธีร์จำไปพูดจริงๆ คุณครูคงหวาดผวาน่าดู

วันจันทร์เป็นวันว่ายน้ำของนักเรียนชั้นธีร์ อาทิตย์ที่ผ่านมาหยุดซะ "หวัดโรงเรียน" แบบที่มีน้ำมูกใสๆ อยู่ตลอดเวลา ไอเล็กน้อย ทำนองนั้นก็หายไป อาทิตย์นี้ได้ฤกษ์ธีร์จะไปว่ายน้ำ ต่อรองกันอยู่หลายรูปแบบ ประมาณว่าป้องกันการโวยวายหากไม่ได้่ว่ายน้ำ เช่น ถ้าฝนตกก็ไม่ได้ว่ายนะ ถ้าน้ำเย็นเกินไปคุณครูคงไม่ให้ว่ายน้ำ ฯลฯ พอไปถึงโรงเรียนสรุปว่า การว่ายน้ำถูกงดไปชั่วคราว น่าจะด้วยเหตุผลเรื่องโรคหวัดนี่แหละ ธีร์ก็เลยอดว่ายน้ำ หม่าม้ากับคุณครูต้องย้ำกันหลายหนว่าธีร์เข้าใจแน่ๆ

2 รูปด้านบนเป็นรูปที่โมอิ๊ถ่าย นานๆ ธีร์จะยอมให้ถ่ายรูปโดยดีซักที ธีร์ถ่ายรูปกับนุ่มนุ่ม ลูกหมาที่บ้านสายสี่

ก่อนจะจบไปแบบไม่ค่อยมีอะไรจะมาเล่ามากมาย วันนี้วันเกิดกง...ขอให้พระคุ้มครองให้กงมีความสุขไปนานๆ ครับ...

ป.ล. รายงานสดจากป๊าที่โรงเรียน วันนี้ธีร์ไม่พลาด ยังคงใส่ชุดนักเรียนอยู่เหมือนเดิม....วีดวิ้วววว 555

2 comments:

คุณแม่น้องปัญญ์ said...

1. รีบเข้ามาสุขสันต์วันเกิดอากงของมารแม่ด้วยคน ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัยคุ้มครองให้อากงของมารแม่ รวมทั้งทุกคนในครอบครัวสุขภาพแข็งแรงนะคะ (ใช่วันเกิดวันเดียวกับน้าหนุ่มจริงๆ ด้วย ถ้าอย่างนั้นขอให้น้าหนุ่มรวยๆ เหมือนอากงด้วยนะคะ)
2. นุ่มนุ่ม ชื่อน่ารักมาก (น่ารักกว่า "อีหลอด" ของป้าเป้เสียอีก) แถมหน้าตาก็ไฮโซมากๆ ด้วย (แลกกันเอาป่ะมารแม่ อิ อิ)
3. น้องธีร์หายไข้แล้วดีใจจังเลย แข็งแรง แข็งแรงนะลูก อีกไม่นานป้าก็จะมีน้องชายตัวเล็กมาเล่นกับน้องธีร์แล้วนะ (แต่จะหล่อเหมือนน้องธ๊ร์หรือเปล่าไม่รู้นะ)

บี said...

รูปแรก อารมณ์หน้าตาประมาณท่านเจ้าคุณจริงๆด้วย ...