Sunday, May 10, 2009

แต่งงาน

เมื่อคืนวาน ม่าหยิบอัลบั้มรูปหม่าม้าตอนเด็กๆ ออกมาให้ธีร์ดู ชี้ไปที่รูปม่าอุ้มหม่าม้าเวอร์ชั่นเบบี๋อายุ 1 เดือน ถามธีร์ว่านี่รูปใคร...

ธีร์ดูแว้บแรกก็บอกว่ารูปหม่าม้า กับธีร์...ดูอีกทีก็อ้ำๆ อึ้งๆ แล้วก็วิ่งหนีไป จนในที่สุด ม่ากับหม่าม้าเฉลยว่าเป็นรูปของม่ากับหม่าม้า ธีร์ก็เข้ามาดูใกล้ๆ อีกที สงสัยจะงง ทำไมหม่าม้าตัวเล็กได้ ไม่ใช่อยู่ดีๆ ก็เป็นหม่าม้าธีร์เลยเหรอ....เซนส์ด้านการเจริญเติบโต และเวลายังทำงานได้ไม่ดี 555

อ่านนิทานเสร็จ ปิดไฟ เตรียมตัวเข้านอน เดี๋ยวนี้ธีร์จะมีอาการไม่อยากนอน พอเป็นแบบนี้สมธีร์ก็มักจะชวนคุยสารพัดสารพัน คุยกันเรื่องโน้นเรื่องนี้ คุยไปเรื่อย

แล้วเราก็คุยกันเรื่องรูปที่ธีร์ดูไปเมื่อตอนก่อนนอน หม่าม้าก็เล่าว่าหม่าม้าเป็นเบบี๋ แล้วหม่าม้าก็โตขึ้น แต่งงานกับป๊า แล้วก็มีธีร์ อีกหน่อยธีร์ก็โตขึ้น ธีร์ก็จะแต่งงาน แล้วก็เป็นป๊าของใครซักคน แล้วหม่าม้าก็จะกลายเป็นม่า...

ธีร์ได้ยินดังนั้นก็ถามขึ้นมาด้วยความสงสัย....แล้วธีร์จะแต่งงานกับใครล่ะครับหม่าม้า

หม่าม้าก็ไม่รู้เหมือนกันลูก ก็คงเป็นใครซักคนที่เป็นคนดี ที่ธีร์ชอบน่ะครับ...

ธีร์ก็นิ่งไปแป๊บนึง บ่นออกมาว่า ทำไปหม่าม้าแต่งงานกับป๊าล่ะ แล้วธีร์จะแต่งงานกับใคร ธีร์ไม่ชอบเลย ธีร์แต่งงานกับหม่าม้าก็แล้วกัน...อ้าว ธีร์แต่งงานกับหม่าม้าแล้วใครจะเป็นม่าละครับ

เจอมุขนี้ไป ธีร์ก็บ่นอีกว่า แต่ธีร์ยังไม่มีสาวเลยนะ ธีร์ต้องไปหาสาวก่อน...ต้องเป็นเด็กผู้หญิงผูกโบว์ซักคนนึง

หม่าม้าบอกธีร์ว่า ไม่เป็นไรหรอกครับ มันอีกนาน เป็นเรื่องของอนาคต แปลว่ายังมาไม่ถึง ธีร์คงต้องรออีกหลายสิบปีแหละกว่าจะแต่งงาน ธีร์ก็ยังคงฝังใจ...ว่าธีร์จะแต่งงานกับใครล่ะ

หม่าม้าก็เลยชวนคุยต่อ ธีร์จะไปหาสาวเหรอครับ ใครดีล่ะ แล้วหม่าม้าก็ไล่ชื่อเด็กผู้หญิงที่เรา 2 คนรู้จัก คนนั้นไงธีร์ คนนี้ไงธีร์ เค้าก็ผูกโบว์นะ ธีร์ก็ส่งเสียง "ฮึ่ย" ไปทุกชื่อ แล้วก็หลุดออกมาว่า "เอาสวยๆ หน่อยซี๊"

อ้อ...ที่ส่งเสียงไม่พอใจ ฮึ่ยๆ นี่เพราะแต่ละชื่อที่ไล่มาสวยไม่ถูกใจซะงั้น หม่าม้าขำจนทนไม่ได้ โทรไปเล่าให้ป๊าฟัง ธีร์ก็บอกป๊าไปว่าธีร์ต้องไปหาสาว ก่อนที่เราจะออกทะเลกันมากมาย หม่าม้าก็เลยตัดบทบอกธีร์ไปว่า เอางี๊แล้วกันธีร์ ธีร์ไปนอนก่อนนะลูก แล้วเราค่อยให้ป๊าช่วยหาสาวให้ธีร์นะ...ธีร์ชอบเด็กผู้หญิงผูกโบว์สีอะไรล่ะครับ ป๊าจะได้ไปหาให้ถูก....

ธีร์ตอบว่า เด็กผู้หญิงผูกโบว์สีชมพูครับป๊า

เช้าวันนี้หม่าม้าเล่าให้ม่า กับโมอิ๊ฟัง ทุกคนขำมาก โมอิ๊ถามว่าโมอิ๊ผูกโบว์สีชมพูได้มั้ยครับ ธีร์ก็ฮึ่ยๆ เราก็เลยสรุปกันว่า งั้นเอาเป็นอี๊บีผูกโบว์สีชมพูแล้วกันครับ หุ หุ หุ

1 comment:

ทาสในเรือน acn said...

ฮึ์ย!!! เด็กผู้หญิงผูกโบว์ชมพู ... อืม อืม อืม ... เอาลูกครึ่งฝรั่ง รวยๆมั้ยคับน้องธีร์ หุ่นเหมือน มิเชลลินด้วยนะ