Monday, May 04, 2009

บ้านใหม่

วันอาทิตย์ที่ผ่านมาเราไปงานขึ้นบ้านใหม่ของอี๊อันกันมาครับ พลพรรคประจำรถของเราประกอบด้วยกง ม่า อี๊บี ป๊า หม่าม้า แล้วก็ธีร์ จริงๆ แล้วก็เป็นเหมือนงานรวมญาติกลายๆ เลยครับ ญาิติของหม่าม้าไปกันเกือบครบ ขาดไปแค่ไม่กี่คน หนึ่งในนั้นคือกู๋คิมที่ตะแล้นๆ ไปภูเก็ตกับเดอะแก๊งค์ของเค้านั่นเอง

ญาติเยอะมากจนหม่าม้า อี๊บี ธีร์ แล้วก็ป๊าต้องไปนั่งกันบนบันไดระหว่างพระสวด
โฉมหน้าอันยิ้มแย้มของป๊าที่นานๆ ถ่ายได้ที (เดี๋ยวเค้าจะหาว่าไม่มีรูปอีก)
งานนี้หลวงตาทวดมาด้วย ถ่ายรูปหมู่กันหน่อย ในรูปนี่ไม่ครบ แค่บางส่วนเท่านั้นเอง
ครอบครัวเรากะหลวงตาทวด
งานนี้ธีร์มีวีรกรรมอันเลวร้ายมากมาย หม่าม้าไม่อยากบันทึกไว้ให้เป็นรอยร้าวในชีวิตหม่าม้า ขอให้เป็นแค่เรื่องเล่าในครอบครัวก็แล้วกัน (แฮ่ก แฮ่ก เหนื่อยใจกับลูกดื้อเจรงๆ)

เรื่องเด็ดประจำวันนี้....ธีร์เดินไปเดินมาในบ้าน ไปหยุดที่โต๊ะหน้าทีวี นิ่งซักพักก็ตะโกนบอกหม่าม้าว่า..."หม่าม้าครับ มีคนหัวแตก เค้าบอกในหนังสือพิมพ์" หม่าม้าก็เออ ออ ห่อ หมก ไปตามเรื่อง แต่ก็สงสัย ใครหัวแตกฟระ...ปรากฏว่าธีร์ก็วิ่งหยิบมติชนสุดสัปดาห์ หน้าปกสนธิ ลิ้มทองกุลนอนอยู่บนเตียงมีผ้าก๊อซปิดแผลบนหัวมาให้หม่าม้าดู ย้ำอีกครั้งว่า คนนี้เค้าหัวแตกครับ แล้วมือนี่มือใครครับ แถมเปิดไปหน้าใน มือแม่นซะอีก เห็นอีกรูปที่คุณหมอเย็บแผลไว้โดยไม่มีผ้าก๊อซปิดซะด้วย พอหม่าม้าอธิบายว่าเค้าหัวแตก คุณหมอก็เลยต้องเย็บแผลปิดไว้...ธีร์ทำหน้างงๆ แล้วก็วิ่งต่อไป...พลังงานเหลือเฟือทั้งๆ ที่วันนี้ไม่ยอมนอนกลางวัน ดื้อ ต่อต้านอย่างรุนแรงมาก ทำหม่าม้าน้ำตาไหลพรากด้วยความเซ็งไปแล้วหลายรอบ เฮ้อออออ

3 comments:

Anonymous said...

ดื้อจริง ดื้อจัง...แปลงร่างเป็นเอเลี่ยนสู้กะหม่าม๊า...ใกล้จะได้เจอกันแล้วนะครับ...เย่ๆ

ทาส said...

นี่ขนาดได้น้ำมนต์หลวงตาไปเต็มๆ ยังไม่ช่วย ... ลดระดับความดื้อ ... หุ หุ หุ ...

ทาส said...

นี่ขนาดได้น้ำมนต์หลวงตาไปเต็มๆ ยังไม่ช่วย ... ลดระดับความดื้อ ... หุ หุ หุ ...