Tuesday, May 19, 2009

กุ๊กไ่ก่ไปโรงเรียน ภาค2

เอารูปนี้ก่อน วันอาทิตย์ที่ผ่านมาไปกินข้าวกันกับกง ม่า กู๋คิม และโมอิ๊ กินเสร็จจะกลับบ้าน (รีบหนีฝนกันอย่างรวดเร็ว) ธีร์ก็จูงป๊าไปนั่งที่เก้าอี้แล้วบอกว่า "ถ่ายรูปกัน" ทุกคนงงงันว่าธีร์มาอารมณ์ไหนเนี่ยจะให้ถ่ายรูป ก็ถ่ายรูปมาเป็นหลักฐานดังนี้...(ไม่ชัด 555) เมื่อวาน ป๊าขับรถไปรอรับธีร์ตั้งแต่บ่ายสองโมงกว่าๆ โทรกลับมาบ่นๆ ว่าไม่มีที่จอดรถเลย...หม่าม้าบอกให้ป๊าคุยกับคุณครูด้วยว่าธีร์เป็นไงบ้าง

กลับมาบ้าน ป๊าบอกว่า...ธีร์เป็นคนเดียวในห้องที่เปลี่ยนชุดเป็นเสื้อยืดกะกางเกงขายาวที่เตรียมไปจากบ้านกรณีฉี่ราด กินข้าวเที่ยงเสร็จเป็นคนสุดท้าย และนอนที่โรงเรียนเหมือนกัน

หม่าม้าเปิดกระเป๋าดู...อุแม่เจ้า ชุดที่เตรียมไปทั้งหมด กางเกง 2 ตัว เสื้อ 1 ตัว ชุดว่ายน้ำ 1 ชุด (อันนี้ในใบของคุณครูว่าให้เอาชุดว่ายน้ำไปด้วยวันจันทร์) คุณหนูธีร์ใส่ซะเกลี้ยง ดีนะที่กางเกงตัวสุดท้ายรอดกลับมาบ้านได้ มิฉะนั้น คุณหนูคงได้ใส่ชุดว่ายน้ำพุงเต่งกลับมาบ้านเป็นแน่แท้

ป๊าถามธีร์ว่าทำไมปวดฉี่ไม่บอกคุณครูล่ะ ธีร์ตอบว่า "ก็ธีร์ไม่ชอบชุดนักเรียน ธีร์'รังเกียจ'ชุดนี้ ธีร์อยากใส่ชุดนิ่มๆ"

หม่าม้าถามธีร์ด้วยคำถามเดียวกัน ธีร์ตอบหม่าม้าว่า "ก็ธีร์พลาด!!!"

กลับมาบ้าน ธีร์ก็นอนดูการ์ตูนนิ่ง ง่วง เนื่องจากเป็นเด็กที่ไม่สามารถอยู่นิ่นๆ (ภาษาธีร์) ได้ ธีร์ก็เลยตกจากโต๊ะเตี้ยหน้าทีวี เอาหัวปักพื้นโหม่งโลกไป 1 ที ร้องไห้จ๊ากๆ อยู่ แต่หลังจากนั้นไม่ถึง 5 นาที ธีร์ก็ปีนป่ายและหล่นจากโซฟาไปกองอยู่กับพื้นอีกครั้ง คราวนี้ไม่ร้อง แต่ลูกขึ้นมาบ่นๆ ว่าตกอีกแล้ว ขาเจ็บเลย (เป็นพวกปลาทองความจำสั้น หรือไม่ก็เจ็บไม่จำ)

เย็นวานธีร์กินข้าวไปมาก...มากกว่าปกติ ไม่รู้ว่าไข่พะโล้ที่อยากกินนักหนาอร่อย หรือว่าหิวโซหัวโตมาจากโรงเรียนกันแน่ แล้วก็งอแงเพราะง่วงนอนมาก แต่พอให้นอนธีร์ก็ไม่ยอมนอนจนกระทั่ง 3 ทุ่ม

05.30น. โดยประมาณ ธีร์ตื่นมาถามหม่าม้าว่าตื่นได้แล้วหรือยัง ธีร์ตื่นแล้ว แต่ตบๆ ก้นแล้วไหงหลับต่อไปได้ไม่รู้

06.40น. ปลุกให้ธีร์ตื่นนอน ธีร์ไม่ตื่นครับหม่าม้า....อารายของธีร์ ทุกครั้งที่ตื่นคุณหนูจะต้องถาม schedule ประจำวันว่าวันนี้เราจะไปไหนกัน ได้รับคำตอบว่าไปโรงเรียน ธีร์ตอบว่า...วันนี้วันไปวัดนะ ธีร์จะไปวัด!!!

วันนี้ครูเขียนว่าให้ใส่ "ชุดพละ" อาบน้ำแต่งตัว กินข้าว เสร็จ เอานมไปกินบนรถ เนื่องจากวันนี้หมดโปรโมชั่นจากป๊าแล้ว เรา 2 คนก็เลยต้องไปโรงเรียนกันเอง ถึงโรงเรียนประมาณอีก 5 นาที 8 โมง


พาไปที่ห้องเรียน ปรากฎว่า "ชุดพละ" ในความเป็นจริงและชุดพละในความคิดของหม่าม้าแตกต่างกัน พี่เลี้ยงที่ห้องบอกว่าไม่เป็นไรค่ะ มีคนใส่ผิดมาหลายคนเหมือนกัน 555

พาธีร์ไปส่งคุณครูที่แถว คุณครูมากระซิบว่า คุณแม่คะ ชุดนี้ต้องใส่พรุ่งนี้ค่ะ....แป่ว แป่ว แป่ว แล้วธีร์ก็ถูกคุณครูชาวฟิลิปปินส์ล๊อคคอไว้ บอกธีร์ว่า "Mama will go." หม่าม้าก็วิ่งหนีออกมาโดยพลัน ดังนั้นคำถามที่ใครๆ ถามว่า "ธีร์ร้องไห้รึเปล่า" วันนี้ได้รับคำตอบว่า... ร้องสิ จะพลาดได้ไง๊ หุ หุ หุ

3 comments:

บี said...

ทำไม กุ๊กไก่ถึงยอมใส่ชุดพละ ... วันนีกุ๊กไก่ก็ต้องเลิกเรียน สี่โมงสิ ... หิวโซมั้ยละ

บี said...

เปลี่ยนรูปนิ กลายเป็นแมงปอ

มารแม่ฯ said...

อ้าว ป๊าเปลี่ยนรูปไปซะละ รับหน้าตัวเองม่ายด้ายยย