Thursday, February 19, 2009

ทิวลิป...แดง

วันจันทร์-พุธที่ผ่านมา โรงเรียนธีร์หยุด 3 วัน คุณครูขอลาพักไม่อยากดูแลเด็กๆ หลายวันหน่อย จดหมายที่ส่งมากับกระเป๋านักเรียนบอกว่าคุณครูจะไปสัมมนาดูงานหลายวัน...(จริงๆ แล้วคุณครูลาพักกันทั้งโรงเรียน เหนื่อยใจกับธีร์ 555)

เสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมา ธีร์ดื้อมากกว่าปกติอีกเท่าตัว วันเสาร์ม่ามีนัดกับเพื่อนไปทำบุญขึ้นบ้านใหม่วันวาเลนไทน์ อี๊บี หม่าม้า แล้วก็ธีร์ก็ออกไปรอรับม่ากลับบ้านที่เซ็นทรัลเวิร์ลดกัน

ระหว่ารอม่า เราก็ไปเดินที่อาณาจักรของเล่นเด็กกัน หม่าม้าน่ะไม่อยากจะพาธีร์เข้าไปเล้ย เพราะรู้ว่าเราจะต้องมีการเสียเลือดเนื้อและน้ำตาเป็นแน่แท้ ซึ่งก็จริง ธีร์ร่ำร้องจะซื้อ "สไปเดอร์มังกี้ส์" ซึ่งเป็นหุ่นรุ่นใหม่ของเบนเทน ตอนหยิบมาได้จากดงเบนเทน (ต้องใช้คำว่า "ดง" เพราะมันเยอะเหลือคณา) ธีร์ก็พร่ำเพ้อพรรณาว่า นี่เป็นตัวใหม่ ถ้าได้ตัวนี้แล้วธีร์ก็จะมีสัตว์ประหลาดเบนเทนครบเซทใหม่แล้ว ธีร์สนใจเบนเทนมากเลยนะ และไม่สนใจของเล่นอย่างอื่นอีกเลย เด็กคนอื่นๆ เห็นธีร์หยิบของเล่น ดูนาฬิกาที่ข้อมือของธีร์แล้วก็ร้องเฮ้ยกันหลายราย แล้ววิ่งกลับไปหาแม่...สงสัยจะบอกว่าไอ้ตัวเล็กนั่นมันยังมีเลยแม่ ซื้อให้บ้างเซ่...

ถึงทางออก หม่าม้าทำหน้าที่ยักษ์ ไม่อนุญาตให้ซื้อของเล่นใหม่ เนื่องจากธีร์ได้หุ่นสัตว์ประหลาดนี่ไป 6 ตัวแล้วภายในเวลาไม่ถึง 2 อาทิตย์ อี๊บีซื้อให้ 4 ตัว กงซื้ออีก 2 ซึ่งแน่นอน มีการร่ำร้องเสียน้ำตากันที่หน้าทางออก (พนักงานเค้าคงชินแล้วแหละ คงเป็นแบบนี้กันเยอะ 555) เล่าให้ป๊าฟัง ป๊ามีการบอกให้ซื้อแล้วเก็บไว้ก่อน ไว้ค่อยให้ธีร์วันเกิด หรือจะซื้อให้เลยก็ได้ เป็นของขวัญวันวาเลนไทน์....เอากันเข้าไป

ก่อนจะกลับ หม่าม้าไปเข้าห้องน้ำ ธีร์ถือโอกาสวิ่งนำอี๊บีมุ่งหน้ากลับไปซื้อของที่อยากได้มาก แต่ก็โดนหม่าม้าสกัดดาวรุ่งได้เพียงเสี้ยวนาที พร้อมกับแผลเจาะ ผลจากการตกบันไดเลื่อนของหม่าม้า และน้ำตาร่วงผลอยของธีร์...หม่าม้าเดาว่าพอถึงวันเกิดธีร์ เจ้าตุ๊กตาที่ว่านี่พร้อมกับผองเพื่อนคงดาหน้ากันมาปรนเปรอธีร์เป็นแน่แท้...

วันอาทิตย์ กงไปอ่านเจอในเน็ตว่าแถวแจ้งวัฒนะมีงานสวนทิวลิปนนท์ เราก็เลยแวะไปดูกันหน่อย ต่อแถวกันยาวนาน ปรากฏว่าทิวลิปที่ว่าปลูกอยู่ในเต้นท์ควบคุมอุณหภูมิ มีทิวลิปอยู่ประมาณหนึ่ง (แค่ข้างหลังกงในรูปนั่นแหละ) ถ่ายรูปกันมานิดหน่อย

prop ของงานพรั่งพร้อมมากๆ มีทั้งกังหัน รองเท้าไม้ขนาดยักษ์ สมเป็นงานทิวลิปจริงๆ
ขากลับ เราแวะกินข้าวที่เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ ให้ธีร์ได้กินอาหารที่แท้จริง นอกเหนือไปจากการกินขนม ของหวานเป็นอาหารหลักมาหลายมื้อ

ป๊าใจดี ปล่อยให้ธีร์ดำรงชีพอยู่ที่บ้านสายสี่ในวันจันทร์ที่ผ่านมา เนื่องจากอาทิตย์นี้หม่าม้าดุร้ายมากกว่าปกติ (ปกติก็ดุร้ายมากแล้ว มากกว่าปกตินี่น่ากลัวกว่าเดิมหลายเท่านัก) ทำให้ธีร์ตกอยู่ในภาวะหวาดหวั่น หันไปรักกะป๊าจี๋จ๋ามากขึ้น

เย็นวันพุธ อารมณ์ไหนไม่แน่ใจ ป๊าขับรถพา ม่า ธีร์ หม่าม้า แล้วก็ตัวเองไปกินข้าวนอกบ้านกัน ระหว่างทางป๊าก็พูดว่าไกลจัง ตอนแรกนึกว่าใกล้ๆ แป๊บเดียวก็ถึง 555 จากบ้านหนองดินแดง ขับรถไปไม่ถึงชั่วโมง เราก็ถึงร้านแดงอาหารทะเล ร้านที่ป๊าตั้งใจอย่างยิ่งที่จะไปกิน...ข้าวผัดกุ้ง

เนื่องจากเป็นวันธรรมดา คนน้อยเลยล่ะ สั่งอาหารไปแล้ว ธีร์ก็จัดแจงเช็ดจาน ช้อน ส้อม รอกิน...

สั่งอาหารมา 5 อย่าง ผัดผัก ปูเนื้อนึ่ง กุ้งอบเกลือ ข้าวผัดกุ้ง และปลาจาระเม็ดต้มบ๊วย (อย่างหลังนี่ไม่ปรากฏในภาพ แต่ขนาดอย่างยักษ์) พออาหารมาครบ...ผู้ใหญ่อย่างเราแทบจะล้มตึง...เยอะชะมัด จะกินกันหมดมั้ยเนี่ย
ส่วนธีร์คราวนี้มาผิดฟอร์ม ปกติคุณผู้ชายจะชอบกินเนื้อปู คราวนี้ธีร์ปฏิเสธการกินปูอย่างแข็งขัน หันไปคบกับกุ้งแทน ดูรูปซีรีส์การกินกุ้งของธีร์ได้ หน้าตาเค้าหลายอารมณ์มาก 555หน้าตาดีใจ กินตัวกุ้ง กินหางกุ้ง สรุปแล้วกินตั้งนาน กินกุ้งไป 1 ตัว อย่างอื่น ไม่เอาครับหม่าม้า กินกันเสร็จสรรพ เร็วกว่าขับรถจากบ้านมาถึงร้านอีก 555 อิ่มแล้วก็กลับบ้านได้

ก่อนนอน อ่านหนังสือกันก่อน จะอ่านเรื่องไหนดีครับ...อ่านเรื่องนั้นครับหม่าม้า เรื่องที่มีหมาตั้งชันอยู่....ศัพท์แสงคุณผู้ชายใช่ย่อย หม่าม้าฟังแล้วขำกิ๊ก นี่ไงครับ หนังสือเล่มที่ธีร์อ่านก่อนนอน...
วันนี้ไปส่งธีร์ที่โรงเรียน ก่อนจะวิ่งหนีขึ้นรถ คุณครูบอกว่า "คุณแม่คะ รอบัตรเชิญก่อนค่ะ" แล้วคุณครูก็หยิบบัตรเชิญมาให้...บอกว่าพรุ่งนี้หลังเลิกเรียนจะมีนิทรรศการ "โครงการไข่" ของเด็กๆ ไว้ไปถ่ายรูปมาโชว์ว่า 3 อาทิตย์ที่ผ่านมา ธีร์เรียนเรื่องไข่ ได้อะไรมาบ้าง

3 comments:

Anonymous said...

ฮ่าๆ..เป็นอย่างนี้นี่เอง มิน่าอี๊บีบอกว่า ธีร์โดนแบนของเล่นซะแล้ว ซื้อให้เดี๋ยวโดนเจ้รี่กิน ...ตอนแรก โมอี๊บอกว่าให้อี๊บีไปเปิด รูปใน space โมอี๊ ให้ธีร์เลือกหน่อย ว่าอยากได้ BEN10 อันไหนเป็นของขวัญวันเกิด ที่นี่ก็ มีเป็นดงเหมือนกัน เด็กๆเดินผ่านร้องไห้อยากได้เช่นกัน โฮ๊ะๆ

Anonymous said...

เห็นมั้ย ชั้นบอกแกแล้ว โมอิ๊ aka. อิ๊มัง(กี้)

พรุ่งนี้จะไปทำวีซ่าละ ถ้าวีซ่าไม่ผ่าน จะชิงโชคโออิชิ ไปญี่ปุ่นแทน :P

ปล. วันนี้รถขึ้นเตื่อนว่า เบรค ABS มีปัญหา ... ฮ่า ฮ่า ฮ่า ... ขับรถโดยไมมีเบรค

คุณแม่น้องปัญญ์ said...

สุดหล่อตัวน้อย ทานกุ้งได้น่าอร่อยมากๆ ครับ
ไม่เห็นหน้ามาหลายกระทู้แล้ว เจออีกทียังหล่อเหมียนเดิม