Tuesday, May 06, 2008

ตลาดสามชุก

วันอาทิตย์ที่ผ่านมา ธีร์ไปเที่ยวตลาดสามชุกมาครับ ออกจากบ้านสายสี่กันก็เกือบจะ 10 โมงแล้ว อี๊บีพลขับก็ซิ่งหางหยอยๆ พาทุกคนไปตลาดสามชุกกัน

หนังสือนำเที่ยวที่อี๊บีเตรียมไว้ดิบดี...ลืมหยิบขึ้นมาซะนี่ อาศัยว่าหม่าม้าเปิดผ่านๆ ตาก่อนขึ้นรถ จำได้ว่าต้องขับไปทางเดียวกะที่จะไปชัยนาท อาศัยดูป้ายข้างทาง โดยยังไม่ต้องแวะถามใครเราก็ไปถึงตลาดสามชุก

วันอาทิตย์ที่ผ่านมาคนชุกกันเป็นพิเศษ เพราะมีคณะคุณลุงคุณป้าตั้ง 600 คนมาบุกตลาดฯ เราก็เดินเบียดคนไป ซื้อโน่นซื้อนี่ ถือและกินกันไม่หวาดไม่ไหว brunch ของเรากะว่าจะกินบะหมี่เจ๊กอ้าวซะหน่อย...รอตั้งนาน ไม่มีเก้าอี้จะนั่ง เราเลยเปลี่ยนทิศไปกินก๋วยจั๊บร้านข้างๆ ประทังชีพกันไปก่อน (ทำยังกะว่าไม่ได้กินอะไร และไม่มีอะไรจะกินเลย)

ตลาดสามชุกก็มีอะไรเก่าๆ เช่นพวกของเล่น ของใช้หน้าตาโบราณประมาณหม่าม้ายังเด็ก อาม่ายังสาวอยู่มากมาย พวกขนมของกินก็เป็นสูตรโบราณซะเป็นส่วนใหญ่

ไหนๆ ก็มาแล้ว ธีร์ก็ไปนั่งเต๊ะท่าถ่ายรูปแบบโบร๊าน โบราณซะหน่อย ที่ถืออยู่ในมือเป็นของเล่นรูปผีเสื้อที่ไถๆ แล้วปีกมันจะขยับบินๆ ได้ ไม่ใช่ไม้เท้านะครับ (โมอิ๊ถึงกับค่อนแคะธีร์ว่า เด็กผู้ชายอารั๊ย...เลือกของเล่นรูปผีเสื้อ..)

รูปมีเยอะกว่านี้ แต่คงต้องไปขอกู๋คิมเอานะคร้าบบบบบ

ส่วนนี่ พอบอกจะถ่ายรูป ใครๆ ก็กลัวธีร์จะไม่น่ารัก จัดผม แต่งหน้ากันใหญ่ 555
หน้าตาไม่ค่อยยิ้มแย้ม...ก็มันร้อนนี่ครับ

ก่อนจะจากกันไป...วันศุกร์ที่แล้ว หม่าม้า อี๊บี กู๋คิม และโมอิ๊พาธีร์ไปพารากอนมา ตอนไปกินข้าวเที่ยงที่ฟูจิ (ร้านเดียวที่ธีร์กินด้วยได้ กะเมนูไข่ตุ๋น) หม่าม้า ธีร์ และอี๊บีนั่งแล้วกำลังเปิดดูเมนู อยู่ดีๆ ธีร์ก็พูดว่า "จะกินอะไรก็สั่ง" ยังหูผึ่งได้ไม่เต็มที่ กู๋คิมกะโมอิ๊ก็มานั่ง ธีร์พูดประโยคเดิมซ้ำ "จะกินอะไรก็สั่ง" ขำกันใหญ่ เลียนแบบกงมาเต็มที่ นี่ยังดีนะเนี่ย ที่ไม่ได้พูดต่อว่า "เดี๋ยวธีร์เลี้ยงเอง" 555

2 comments:

Anonymous said...

พุงทะลายทริป ของกินตรึม อิ่มเจรงๆ

คุณแม่น้องปัญญ์ said...

คิดถึงน้องธีร์จังเลย ไม่ได้เจอตั้งนาน หน้าตาหล่อเหลาเหมือนเดิม ไปเที่ยวตลาดสามชุกน่าสนุกจัง ป้าก็เคยไปของกินเยอะมากๆ กลับมาแล้วยังเสียดายไม่หายกินไม่จุใจ

น้องธีร์ช่วยบอกมารแม่ให้เล่าเรื่องน้องธีร์บ่อยๆ นะครับ อย่าปล่อยให้น้องธีร์นอนนานเหมือนคราวที่แล้ว (อิ อิ)