Wednesday, May 07, 2008

อนุบาล

วันนี้ธีร์ไปเที่ยวโรงเรียนอนุบาลมาล่ะครับ...

เราไปกันด้วย hidden agenda บางอย่าง แต่ไม่ได้เจอเป้าหมาย เลยถือเป็นการเยี่ยมชม "ว่าที่" โรงเรียนอนุบาลของธีร์ก็แล้วกัน ชื่อจริงๆ ของอนุบาลนี้ก็คือ "ศูนย์การศึกษาปฐมวัย คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร" เฮียปรานต์ของธีร์ก็เป็นนักเรียนรุ่นแรกของที่นี่เลยนะ ที่นี่รับลูกหลานอาจารย์ ข้าราชการของมหาวิทยาลัย ผู้มีอุปการคุณ และทั่วไปแค่ปีละประมาณ 40 คน ปีที่ผ่านมาการแข่งขันเข้าอนุบาล 1 สูงมากถึงมากที่สุด ป๊าเลยบอกให้หม่าม้ามาสมัครทำงานที่มหาวิทยาลัย ธีร์จะได้เข้าเรียนได้โดยไม่ลำบากนัก...สมัครกันได้ง่ายอย่างพูดก็ดีเหมือนกันเนาะ...

ช่วงนี้เป็นช่วงปิดเทอม แต่ก็มีเรียนพิเศษ ไปแอบอ่านจากป้ายประกาศ อาทิตย์นี้เรียนเรื่อง camping เด็กๆ ก็มีเต๊นท์กางไว้ที่สนามให้เล่นเข้าค่าย มีการเล่นเกมส์เป็นฐานต่างๆ ด้วย

นี่ไง หน้าตาห้องเรียนอนุบาล 3

ป๊าบอกว่า นี่ไง เป็นลางว่าธีร์คงไม่ได้เข้าไปเรียน เพราะประตูปิด....ที่จริงไม่ใช่หรอก เค้าปิดประตูไว้ตลอด กลัวเด็กๆ วิ่งหนี เอ้ย! เพื่อความปลอดภัยของเด็กๆ เพราะห้องเรียนอยู่ริมถนนในมหาวิทยาลัย พี่เจ้าหน้าที่เห็นเรา 3 คนมาด้อมๆ มองๆ ก็เลยบอกว่า เปิดประตูเข้ามาได้ค่า

ไปถึง ธีร์ก็ไม่พูดพร่ำทำเพลงแต่อย่างใด ปีนป่ายไปเล่นสไลเดอร์ด้วยความชำนาญ ประหนึ่งว่าเป็นของเล่นที่บ้าน แถมยังโพสต์ให้ถ่ายรูปอย่างดี บอกว่าธีร์อยู่ในบ้าน 555

แล้วเราก็เข้าไปดูห้องเรียนเด็กอนุบาล 1 กัน แต่ละชั้นเรียนเค้าจะมีแค่ 2 ห้อง ห้องนึงมีเด็กประมาณ 20 คน ทั้ง 2 ห้องเรียนที่ธีร์เดินเข้าไปสำรวจ ก็มีของเล่นไม่เหมือนกัน ห้องนึงมีเลี้ยงปลาด้วยแหละ ธีร์ก็ตื่นตาตื่นใจกับของเล่น และหนังสือนิทาน...แล้วก็ทำประหนึ่งว่าเป็นหนังสือของเรา นั่งอ่านซะดิบดี ไม่ยอมลุกไปไหน

จนป๊ารอไม่ไหว เรียกธีร์ไปเดินดูอย่างอื่นบ้าง...ดูท่าการใส่รองเท้าให้ธีร์ของ 2 พ่อลูกเค้าซะก่อน (แล้วก็ดูขนาดเท้าป๊าไว้ด้วย ใครคิดจะกวนกันเล่นๆ ล่ะก็ หึ หึ หึ... เล่นมุขโหด ป๊าต้องมาต่อว่าหม่าม้าแน่เลย)

ใส่รองเท้าเสร็จ ป๊าก็บอกธีร์ว่าไปเดินดูเต๊นท์ ไปดูเฮียปรานต์กัน ธีร์ก็เดินลิ่วๆ ป๊าตรงไป แต่ธีร์เลี้ยวซ้าย บอกว่าจะไปดูม้าลาย...มีความตั้งใจเป็นของตัวเองอย่างเต็มที่ ใครไม่ไปกะเรา เราไปเองก็ได้ (ฟระ)
ลากลู่ถูกังกันมาเล็กน้อย ก็มาเจอเฮียปรานต์กำลังเล่นเกมส์อยู่ในฐานอะไรซักอย่าง พอเห็นธีร์ เฮียปรานต์ที่กำลังต่อแถวจะเล่นเกมส์ก็ออกมาวิ่งเล่นกะธีร์ซะงั้น
วิ่งเล่นกันได้ซักพักพอได้เหงื่อตอนอากาศระอุ 10 โมงครึ่งกัน แล้วเฮียปรานต์ก็ต้องไปเล่นเกมส์ฐานอื่น ธีร์ ป๊าแล้วก็หม่าม้าก็ถือโอกาสกลับบ้าน

ส่วนนี่ ธีร์กับดอกหางนกยูง เมื่อวันก่อนม่าพูดว่า พอดอกหางนกยูงบานก็แปลว่าใกล้จะเปิดเทอมแล้ว ส่วนอี๊บีก็บอกว่าจะเก็บดอกหางนกยูงมาติดเล็บธีร์เล่น หม่าม้าเห็นแล้วก็รำลึกความหลัง ตัดหน้าอี๊บี เอามาติดเล็บธีร์เล่นก่อน 555 นี่ไงเล่า เล็บสีแดงๆ ยาวๆ ฟ้อนเล็บๆ (ดูเป็นการละเล่นโบราณมั่กๆ ส่ออายุเจรงๆ)

7 comments:

Anonymous said...

ธีร์คับ บ้านเราจะมีสไลเดอร์เป็นของตัวเองแล้วคับ สไลเดอร์ กุ๊กๆกู๋

Anonymous said...

เพิ่งเห็นว่าใส่เสื้อ bob the builder เสียด้วยนะเนี่ย

Anonymous said...

สมธีร์น่ารักสุดใจขาดดิ้น คิดถึงนะค้าบบ

ป.ล. น่ากลัวมากกก ขอบคุณที่เตือนเรื่องขนาด-ีนของพี่ตี๋ ไม่งั้นเราอาจจะซวยได้ซักวันหนึ่ง

Anonymous said...

สไลเดอร์ กุ๊ก กุ๊ก กู๋ ในตำนานจะกลับมาอีกครั้งหนึ่ง หลับตาก็เห็น ลืมตาก็ไม่เห็น กรั่ก ๆ ๆ ๆ

Anonymous said...

เป็นหนุ่มแล้ว จะเข้าอนุบาลแล้วเหรอครับ สงสัยจังว่าวันแรกที่ส่งน้องธีร์ไปโรงเรียน ใครจะน้ำตาตกกันบ้าง อิอิ

Anonymous said...

ยังหรอกครับ เข้าโรงเรียนปีหน้าครับ เราเป็นพวกเตรียมพร้อมแต่เนิ่น (นาน) 555

Anonymous said...

คุณพ่อเอื้อก็ทำงานอยู่แถว ๆ ว่าที่โรงเรียนของธีร์นั่นล่ัะ... ว่าแล้วโลกกลมของแท้จริง ๆ