Sunday, January 13, 2008

โธ่! ธีร์

วันศุกร์ธีร์ก็ไปเที่ยวตลาดนัดที่มหาวิทยาลัยมหิดลกะหม่าม้า กู๋คิม แล้วก็กง กินน้ำ กินหนมเล็กน้อย กลับมาบ้านนอนกลางวัน พอตื่นขึ้นมา ตัวธีร์ก็มีเม็ดๆ ขึ้น ตอนแรกก็ขึ้นน้อยๆ จากนั้นก็เยอะขึ้น ในที่สุด ม่ากะหม่าม้าก็หอบหิ้วกันพาธีร์ไปหาคุณหมอ คุณหมอพิจารณาสภาพธีร์แล้วบอกว่าแพ้อะไรซักอย่าง หมอถามเป็นแนวทางว่าอาจจะแพ้อะไรบ้าง พอไปถึงคำถามที่ว่ากินอะไรไปบ้างวันนี้....อันนี้ตอบไม่ได้ครับเพราะ ธีร์กินสารพัดสารพัน หมอฟังแล้วถึงกะพูดว่า "เป็นเชลล์ชวนชิมตั้งแต่ยังเล็กเหรอครับ" แหะ แหะ แหะ

สรุปว่า ธีร์ก็คงจะแพ้อาหารนั่นแหละ เป็นเม็ดๆ คันๆ เป็นๆ ยุบๆ ถึงวันนี้ก็ยังไม่ค่อยหายเท่าไหร่ ต้องระวังไม่ให้กินอะไรแปลกปลอม...

พูดถึงเรื่องอาหารแปลกปลอม หาหมอเสร็จ ก่อนกลับบ้าน ม่ากะหม่าม้าแวะเซ็นทรัลไปซื้อนมให้ธีร์ ในซุปเปอร์มาร์เก็ตมีแจกขนมปังกระเทียม ม่าหันมาถามธีร์ว่าเอามั้ยธีร์ หม่าม้าหันขวับไปหาม่าพูดเสียงดังว่า "ไม่" ม่าทำหน้านึกได้ทันทีว่าธีร์แพ้อาหารอยู่นี่นา แต่คนแจกทำหน้าตกใจมาก หม่าม้านึกได้ต้องรีบแก้ตัวเป็นพัลวันว่า ม่ายช่ายค่ะ ลูกเค้าแพ้ บลา บลา แต่เดินห่างมาแล้ว คนแจกคงไม่ทันได้ยินเท่าไหร่ คงคิดในใจว่านังนี่ดูถูกอาหารของเค้าเป็นแน่แท้ เวรกรรม!

กลับถึงบ้าน ก่อนอาบน้ำ เราก็ได้วีดิโอและวีรกรรมด้านต้นของธีร์มา...น่าประทับใจจริงๆ สำหรับคนที่ดูวีดิโอไม่ได้...ธีร์เค้าก็ถอดกางเกงแล้ว เหลือเสื้อคาหัวไว้ แล้วเค้าก็วิ่งไปแอบ ไม่ยอมอาบน้ำ มีการเล่นกันเล็กน้อยกะหม่าม้า เล่นๆ อยู่ดีๆ อ้าวธีร์! นั่งยองๆ ลงไปฉี่ที่พื้นซะแล้ว เร็วจริงๆ

แล้ววันเด็กที่ผ่านมา เด็กๆ ไปเที่ยวไหนกันมารึเปล่าครับ...

ธีร์โตแล้ว ธีร์อยู่บ้านกินขนมแบบ non-stop ครับ เช้ามา ธีร์ก็ไปกะโมอิ๊ มุ่งหน้าไปรับโอวัลตินฟรีจาก 7Eleven สาขาใกล้บ้าน เค้าแจกแค่ 200 แก้วต่อสาขา โมอิ๊ว่าธีร์คงได้กินเป็นแก้วที่ 5!!! น่าประทับใจจริงๆครับ

จบกันดื้อๆ แค่นี้ วันนี้หม่าม้าเหนื่อย ไม่มีอารมณ์สนุกสนาน ไว้ไปถ่ายรูปเจ๋งๆ ได้จะมาอัพบล๊อกใหม่นะครับ

Thee is allergic to food...unidentified one...as he ate too much to be identifed! We went to see the doctor on Friday...today Thee still has his rash. Doctor said it takes time...

The vdo clip...Thee was about to have his evening bath but ran to hide. Some how during playing hide and seek with the camera, Thee just sat down and pee!!!

Last Saturday was Children Day in Thailand. Thee didn't go anywhere far. He went to 7Eleven with Auntie Mo and got a free cup of ovaltine. Auntie Mo said that is approx. the fifth one that 7Elelven handed out!!! Very impressive huh!

That's it. Mama is so tired today...we will update this blog again when we have a nice shot ne~

3 comments:

Anonymous said...

หายเป็นผื่นเร็วๆนะคับน้องธีร์ จะได้กินหนมแบบ non-stop ได้อีกไวๆ

Anonymous said...

กินอะไรไปมั่งคับเนี่ย ธีร์จารไนให้แฟนคลับฟังหน่อยสิคับ จะได้ช่วยกันเดาว่าธีร์แพ้อะไร แต่สงสัยจะแพ้ของไม่อร่อยแหงเลย อิอิ

คุณแม่น้องปัญญ์ said...

น้องธีร์หล่อจังคร๊าบ

เสียดายถูกเซ็นเซอร์ตอนสำคัญ อิ อิ