Tuesday, January 01, 2008

อุ่นๆ

สวัสดีปีใหม่ทุกๆ คนครับ

คืนวันที่ 31 ธันวาคม ธีร์ไม่ได้เคาน์ดาวน์กะใครที่ไหน นอนหลับกันข้ามปี แต่ใช่ว่าจะได้นอนกันเต็มอิ่ม กว่าจะนอนก็ปาเข้าไปสี่ทุ่มกว่า เช้าวันที่ 1 มกราคม ปี 2551 หม่าม้าผู้ซึ่งพยายามตื่นแต่เช้า (ก่อนธีร์) กะว่าจะไปช่วยอาม่าทำอาหารไปถวายพระ ก็ถูกธีร์เบรคหัวคะมำตั้งแต่ยังอยู่ในห้องน้ำ ตีห้าครึ่ง ธีร์ตื่นมาแว้กๆ ว่า "หม่าม้าไปไหนอ่ะ" หม่าม้าตอบมาจากห้องน้ำว่า อยู่ในห้องน้ำครับ พอเดินออกมา ธีร์ก็บอกว่า "หม่าม้ามานอน" หลังจากพยายามกล่อมให้นอนต่อไปอีกซักหน่อย ธีร์ก็ตื่นขึ้นมาอีก คราวนี้หม่าม้าก็เลยบอกธีร์ว่า ตื่นไปวัดกันเถอะ

หลังจากธีร์แปรงฟันที่มีอยู่ 10 ซี่ ไม่นับเขี้ยวกำลังจะขึ้นใหม่อีก 4 (นับว่าเป็นนิมิตรหมายอันดีในปีใหม่...ธีร์จะกินได้ไม่จำกัดประเภท...กินได้หลากหลายกว่าทุกวันนี้...เริ่มฟังดูน่ากลัวแฮะ) แต่งตัวเสร็จ ก็ออกเดินทางไปวัดกัน

พอถึงวัด อากาศที่บ้านที่ว่าเย็นๆ แล้ว ไปเจอลมที่วัดเข้า ป๊าถึงกะ chill chill กันเลยทีเดียว ธีร์แต่งตัวได้อบอุ่นเหมาะสมกะสภาพอากาศเป็นอย่างยิ่งทำให้ธีร์เป็นที่ต้องการเป็นอย่างยิ่ง 555
หม่าม้าบอกว่าธีร์มาให้หม่าม้ากอดไว้ ธีร์จะได้อุ่นๆ จริงๆ แล้วอาจเป็นข้ออ้างเพิ่มความอบอุ่นให้ตัวเอง มุขนี้ใช้ได้ไม่ถึง 3 นาที ธีร์ก็จากไป
โกวปุ๊ก เฮียปรานต์ ก็อยากกอดธีร์ไว้เหมือนกัน ธีร์ไม่หยุดนิ่ง พยายามดิ้นรน ธีร์ขออุ่นคนเดียว
จากนั้นก็เป็นป๊า ป๊าก็อยากอุ้มและกอดธีร์ไว้ด้วยเหมือนกัน อันนี้อุ้มเดิน ใช้ได้นานนิดหน่อย...นานเท่าที่ป๊ายังไม่เมื่อย คริ คริ คริ
ไม่เว้นแม้แต่โกวโตก็ขออุ้มธีร์ด้วยเหมือนกัน ธีร์ผู้ซึ่งไม่เคยหยุดนิ่ง และไม่ต้องการอ้อมกอดของใครก็ไม่ยอมอีกเช่นกัน
เฮียปรานต์ยิ้มสดใสรับวันปีใหม่

สรุปว่า ธีร์ผู้อบอุ่นไม่ต้องการแบ่งปันให้ใครอุ่นเท่าเทียมนานนัก ให้กอดกันแป๊บๆ พอเริ่มจะอุ่นก็จะจากไป หรือไม่ธีร์ก็อาจจะอยากบอกผู้ใหญ่ว่า มาวิ่งไปวิ่งมาให้วุ่นวายกันเถิด อุ่นกว่านั่งเฉยๆ นะครับ

ขากลับ พอออกจากวัดมาได้นิดเดียว หม่าม้าบอกให้ธีร์แกล้งหลับ...ธีร์ผู้เหนื่อยอ่อนก็หลับไปอย่างจริงจัง กว่าจะตื่นมาอีกทีก็ปาเข้าไปบ่ายโมงกว่าเลยทีเดียว

หวังว่าวันปีใหม่ของทุกคนคงสนุกและมีสีสันสดใสเหมือนของธีร์นะครับ

ป.ล. จริงๆ มีวีดิโอธีร์ซ่อนๆ ด้วย แต่ว่าอัพโหลดไม่ได้..แหะ แหะ ช่วงนี้มีกล้องที่ถ่ายวีดิโอเป็นไฟล์ที่ blogger support เล่นใหญ่เลย พรุ่งนี้ต้องเอากล้องไปคืนละ...คงไม่มีวีดิโอให้ดูแล้วแหละ จนกว่าเราจะทันสมัย คริ คริ

On the New Year Day, we went to the temple to offer food to the monks. The weather this morning at Nongkwang temple is cold and windy. Thee dressed up very proper for the weather and in need from many. Thee didn't cooperate though...each can hold him not so long. He might want to tell everyone that sitting still wouldn't help...let's run around!

P.S. Actually, Mama has a vdo clip about Thee's hiding...but just couldn't upload. Mama has to return the digital camera that can record the vdo clip tomorrow...so it probably no more vdo until we are updated with tool ne~

2 comments:

Anonymous said...

ธีร์ผู้อบอุ่น อย่างงี้ เอาไปแมวเบิ้นด้วยคงจะดี จะได้อุ่นๆ :D

Anonymous said...

ขอกอดมั่งจิ