Friday, November 16, 2007

ม่วงงงงง

ไม่ได้อัพบล๊อกซะหลายวัน อาทิตย์นี้ธีร์กะหม่าม้าไม่ได้โยกย้าย โยกย้ายไปบ้านสายสี่ เนื่องจากวันเสาร์เรามีนัดไปทอดกฐินที่วัด (เอ! วัดชื่ออะไรหว่า....ไว้ไปถามป๊าก่อน จำมะด้าย รู้แต่ว่าอยู่ห่างจากบ้านเกือบ 60 กิโลฯ) ป๊าก็มีธุระวุ่นวาย เนื่องจากโรงงานใหม่ที่บ้านสิงห์จะเปิดขายแล้วไม่ว่างไปส่ง และกงกะม่าก็ไม่ได้คิดถึงธีร์เท่าไหร่ เพราะหม่าม้าถามไปแล้วว่าจะมีใครมารับธีร์แล้วเอามาส่งมั้ย ม่าว่าไม่มีใครว่าง 555 ว่าไปนั่น

สองวันก่อนอาม่า ณ นครปฐมบอกหม่าม้าว่าธีร์ชอบกินมะม่วงสุก อันนี้หม่าม้ารู้อยู่แล้วว่าธีร์ชอบเพราะช่วงฤดูข้าวเหนียวมะม่วงที่ผ่านมา ธีร์ก็ซัดมะม่วงไปไม่ใช่น้อย คราวนี้ที่บ้านเรามีมะม่วงสุกหลงเหลืออยู่ เมื่อวานธีร์ก็เลยจัดการซะหน่อย ดูความชอบได้จากความตั้งใจในการกิน...บรรจงจิ้ม

ธีร์ค้าบ...แบ่งหม่าม้าด้วยได้มั้ยค้าบ...อ้ะ หม่าม้า ม่วงยื่นให้หม่าม้าคำนึง แล้วธีร์ก็จัดการจิ้มมากินต่ออย่างเพลิดเพลิน สรุปว่ากินไป 1/4 ลูก!!!
เนื่องจากอาทิตย์นี้ธีร์แทบไม่ได้ไปไหนเลย ไปออฟฟิศ (เดินไปไม่กี่ก้าวก็ถึง) กลับบ้าน ดูการ์ตูน ทำกิจวัตรเดิมๆ ธีร์เริ่มเบื่อ วันนี้ใครๆ ก็ออกจากบ้านไปธุระกัน ธีร์เห็นก็ร้องตามว่า "ด้วย ด้วย" น่าสงสารเล็กน้อย (ติดเที่ยวเจรงๆ)

พอดีหม่าม้าก็มีธุระต้องไปไปรษณีย์ ถือโอกาสพาธีร์ไปเที่ยวซักหน่อยพอหายเบื่อ เราไปไปรษณีย์ในโลตัสกันนะธีร์ ระหว่างทางกลับบ้านแดดร้อน หม่าม้าถามธีร์ว่าใส่แว่นมั้ย ธีร์ว่าใส่ ใส่แล้วก็เอานิ้วจิ้มแว่นไว้...พร้อมกับทำหน้าเป็นตรูดเช่นนี้
ขับๆ รถอยู่ดีๆ ธีร์ก็ร้องขึ้นมาว่า "เป็ดยักษ์"...ใช่ครับลูก เป็ดยักษ์...ตาดีจริงๆ เป็ดยักษ์ที่ธีร์พูดถึงคือหุ่นเป็ดที่อยู่บนหลังคาร้านอาหารโกเท้ใกล้ๆ โลตัส ป๊าเคยพาธีร์มากินหนนึง แล้วธีร์ก็ถามหาเป็ดยักษ์ทุกครั้งที่ออกจากบ้าน คราวนี้มองเห็นเองเลยวุ้ย รูปล่างนี่ตอนรถติดไฟแดง เล่นอะไรอยู่ไม่รู้ ไม่ใช่ทำลิ้นแผล่บๆ เพราะเห็นเป็ดยักษ์หรอกนะครับ

5 comments:

Anonymous said...

คิดถึงจะตาย ไปรับก้ได้แต่ไม่เอาไปส่งนะ คิคิ

Anonymous said...

ไม่บอกนี่หน่า น้าบีจะไปรับน้องธีร์เอง คิดถึงสุดๆ มีของมาฝากน้องธีร์ด้วยนะคับ ซื้อของฝากให้คนแรกเลย

คริสต์มาสเมื่อไหร่ แขวนถุงเท้ารอไว้ได้เลยนะค๊าบ น้องธีร์

อีก 36 วันเจอกันคับ ...

Anonymous said...

มีแต่คนจะมารับแต่ไม่มีคนยอมจะส่งคืนวุ้ย...อุเหม่

Anonymous said...

ทำการบ้าน Finance อย่างหัวยุ่ง อยู่ๆ อี๊บี เขา M มาบอกว่า น้องธีร์__เซ็งเป็ด พร้อมตัดพ้อว่า ไม่มีใครคิดถึงธีร์...ไม่เจรง คนเขาคิดถึงแต่ไม่แสดงออกต่างหากครับ โมอิ๊ ไม่ยักรู้ว่าให้ไปรับ ไม่งั้นส่ง กู๋คิมไปรับแล้วคร๊าบ...ป่านนี้หนีไปเที่ยวอยู่ที่ไหนไม่รู้..ก๊ากๆๆ

Anonymous said...

อุ๊ยๆ แอบเห็น ...น้องธีร์... เอาสติ๊กเกอร์ มาแปะที่เสื้ออีกแล้วน๊ะ