Tuesday, September 18, 2007

มนต์

สงสัยว่าช่วงนี้ธีร์จะไปวัด หันหน้าเข้าทางธรรมมากเกินไปรึเปล่า ทุกครั้งที่พระสวด ธีร์ก็จะพนมมือ หยุดโวยวาย วุ่นวาย นั่งเฉยๆ และพยายามสวดมนต์ตามพระด้วย เริ่มจาก นะโม โมเม อะไรของธีร์ไปเรื่อย จนล่าสุดสามารถคลอตอนพระให้พร ยถาสัพพีฯ ได้แล้ว คาดว่าคราวหน้าจะส่งไปบวชเณรอยู่ให้พระกู๋เลี้ยงได้ 555

วันนี้ ระหว่างนั่งรอถวายเพลพระ หน้ากุฏิ ก2 ของพระกู๋

ระหว่างรอพระฉันเพล ธีร์ก็ฟังเพลง พร้อมกระดิกตรูดเข้าจังหวะ (อันนี้มีวีดิโอ ถ่ายจากมือถือ แต่ไม่สามารถอัพโหลด หรือแปลงไฟล์ให้อัพโหลดได้ กรุณาจินตนาการเอาเอง)ผ้ากันเปื้อนอันใหม่ที่ซื้อมา ราคา 20 บาท ยอมใส่เพราะเห็นว่าใส่แล้วน่ารัก!?! เอาไว้ป้องกันการคายข้าวใส่เสื้อผ้า ตอนไม่กินแล้ว (โว้ยยยยย) ป้อนกันอยู่ได้

Thee probably goes to the temple too often lately. He now can murmur along when the monks pray...

2 Pictures above are taken at the temple. The last picture is taken with new apron to keep Thee clean while eating his meal.

5 comments:

Anonymous said...

ไหนๆ คุณมา์แม เอ้ย มารแม่ มาปล่อยข่าวลือใน blog เหมือนเจี๊ยบว่าน้องธีร์มีคู่หมายที่คุณป๊าหาให้แล้ว อุตส่าห์ตามมาอ่าน เป็นใครที่ไหน บอกมาเด๋วนี้นะคะ ขอรูปและ scoope พิเศษด้วย

สมธีร์.. ไม่เป็นไรนะค้าบ คู่หมายมีหลายคนได้ แบบ prince william น่ะ เนอะ

Anonymous said...

I think n'Thee might me fall in love with his charm in the mirror. i think i the future ... he might have many girlfriend because he is my nephew,?????
Take care him
Don't let n'thee become theena na ka LUV LUV

Anonymous said...

ตกลงที่หนูอันใช่มั้ยคะ คุณมารแม่ หรือจะเอาเจ้าเด่น
(จ๊ากกกก --')เปลี่ยนใจไม่ได้แล้วนะ เดี๋ยวทางเรารีบจัดขันหมากไปพร้อมเชือกดีกว่า จะได้ผูกมัดแน่นๆ เอาให้ดิ้นไม่หลุด อิอิ

ปล. กางเกงลายจุดกับท่ายิ้มเนียนปลื้มตัวเองเนี่ย น้องมหาธีร์ผู้ธัมมะธัมโมคงทำสาวๆ ทั้งแก่และไม่แก่ ตกหลุมโดยมิได้ตั้งใจอีกหลายราย

Anonymous said...

นั่นสิคะ หนูอันดี หรือน้องเด่นดีนะป๊า....แม่ลูกสามจะส่งขันหมากกะเชือกมามัดหมู เอ้ย! ลูกเราแล้วนา ป๊าตัดสินใจได้อ๊ะยางงงง อิ อิ อิ

Anonymous said...

ฮือ ฮือ หนูอันหนะของป้าไม่ใช่หรือ เห็นว่าเราอายุมากไปเลยหมดความสำคัญเหรอ สำหรับน้องธีร์ผู้น่ารักผูกมัดกับน้องมะโด่งไปแทนแล้วกันนะ หน้าตาดีเหมือนกันนะ นะ นะ ป้าขอร้อง

อะย้อเย่น ถ้าน้องอันและน้องธีร์มีความสุข ป้าก็มีความสุขด้วยนะจ๊ะ

คนแก่ขี้อิจฉา