Saturday, September 15, 2007

ขวบครึ่ง

ธีร์อายุครบขวบครึ่งแล้วนะครับ ฉลองด้วยการไปฉีควัคซีนป้องกันโรคคอตีบ ไอกรน และบาดทะยักเข็มที่ 3 กะป้าหมอ เป็นการฉลองอายุครบขวบครึ่งที่น่าสนใจจริงๆ ตามที่คุณหมอนัด พออายุครบ 2 ขวบ ก็จะได้ไปฉลองด้วยวัคซีนอีกเหมือนกัน 555

อายุครบขวบครึ่ง ธีร์ก็พูดได้มากขึ้น จากที่เคยพูดได้แค่คำเดียว เดี๋ยวนี้ก็พูดคำที่มี 2 พยางค์ได้บ้าง เช่น หม่าม้า ป่าป๊า โม...อิ๊ (มันมีอะไรใหม่ตรงไหนเนี่ยยยย) เดินได้เร็วขึ้นมากจนน่าส่งไปแข่งเดินทนในโอลิมปิกก่อนอนุบาล น่าจะได้เหรียญกะเค้าบ้าง เนื่องจากธีร์ไฮเปอร์ฯ สุดๆ บางวันเดินมันทั้งวัน วนไปเวียนมา เข้ามุมนั้น ซุกมุมนี้ ตามกันแทบไม่ไหว จะจับขังก็ไม่ได้เพราะเริ่มปีนป่าย นอกจากนี้ก็ยังฉายแวว manager ขนานแท้ สั่งให้คนโน้นคนนี้ทำตามที่ตัวเองต้องการ เช่น นั่ง (สั่งหม่าม้าเป็นรายแรก) หยิบ เปิด วางฯลฯ และไม่รับฟังความเห็นของคนอื่น

น้ำหนักล่าสุด 12.4 กิโลกรัม สูง 80 เซนติเมตร รอบหัวไม่ได้วัดแฮะ ป้าหมอว่าวัคซีนพื้นฐานฉีดครบแล้ว ขาดวัคซีนไฮโซที่ยังไม่ได้ฉีดคือ วัคซีนไอพีดี (สำหรับคนที่ไม่รู้ วัคซีนนี้เข็มละประมาณ 2,000 บาท++) หม่าม้าถามคุณหมอแล้วว่าจำเป็นมั้ย คุณหมอตอบว่าในเมืองไทยไม่ถึงกับจำเป็น เพราะพบโรคอยู่ประมาณ 25% ฉีดแล้วป้องกันโรคได้ประมาณ 75% (อย่าเอาไปอ้างอิงที่ไหน จำมาโม้ผิดรึเปล่าก็ม่ายรุ) อายุประมาณธีร์นี่ต้องฉีด 2 เข็ม แต่ถ้าครบ 2 ขวบแล้วจะฉีดแค่เข็มเดียว วัคซีนจะช่วยเรื่องป้องกันการติดเชื้อแล้วเป็นคออักเสบหรืออะไรเทือกนี้ได้ หม่าม้าก็ตัดสินใจเอาเองว่า ครบ 2 ขวบค่อยคิดอีกทีว่าจะฉีดมั้ย ตอนนี้ก็ทำตัวแข็งแรงร่าเริ่งไปก่อนนะธีร์ อีกหกเดือนเท่านั้นก็จะฉีดแค่เข็มเดียวเอง ประหยัดการเจ็บตัวและเพิ่มเวลาสะสมเงินทีละ 3 อีแปะของเราไปได้อีกตั้ง 6 เดือน!?!

วันนี้ธีร์ไปรับน้าบีที่อพยพหนีหนาวกลับมาชั่วคราว (อีกแล้ว) ที่วัด พร้อมกับถวายเพลพระกู๋ไปด้วย ระหว่างที่รอพระฉันเพล หม่าม้าก็ไปทำอัลตร้าซาวน์ที่โรงพยาบาลบีเอ็นเอช ก่อนไปก็บอกพระว่าซิลิโคนที่ทำนมไว้มันแตก นมเบี้ยวต้องไปหาหมอ (บาปมั้ยเนี่ยตรู) ฝากลูกไว้ในความดูแลของทุกๆ คนด้วย หลายคนที่ได้ยินถึงกับทำหน้ามึนๆ หม่าม้ามามุกไหนฟระเนี่ย

จริงๆ แล้วที่ไปหาหมอเพราะ 4 ปีก่อนเจอกลุ่มก้อนเล็กๆ ในเต้านม หลังจากนั้นหม่าม้าก็มีนัดกะหมอทุกปีเพื่อไปความคืบหน้าของอาการ (ที่ไม่ได้เป็นอะไร) ปีที่แล้วไม่ได้ไปเพราะติดภารกิจแม่ลูกอ่อน และหลังจากเลื่อนนัดกะคุณหมอ คุณหมอผู้โด่งดังไปต่างประเทศ คลาดกันมาได้ 2 ปี คราวนี้ก็จะได้ไปตรวจกันซักที โดยที่อาทิตย์นี้ต้องไปทำอัลตราซาวน์ไว้ก่อน คุณหมอที่ทำอัลตราซาวน์พูดว่าไม่มีอะไรตื่นเต้นเลย บางวันมีเคสให้ตื่นเต้นกัน 3-4 รายติดๆ กัน หม่าม้าฟังแล้วก็อดตอบคุณหมอไปไม่ได้ว่า...ไม่มีอะไรตื่นเต้นก็ดีแล้วค่ะคุณหมอ เสาร์หน้าหม่าม้าก็ต้องหอบสังขารไปพบคุณหมอคนดังอีกที อ้อ! อ่านแล้วอย่ามาถามนะว่าทำไมถึงทำอัลตราซาวน์ ไม่ทำเมมโมแกรม อันนี้ไม่รู้จริงๆ ค้าบ

ตอนที่ไปกินข้าวกะน้าบี อี๊โม และธีร์หลังจากตรวจที่โรงพยาบาลเสร็จ ธีร์ผู้ซึ่งน่าจะได้รับน้ำตาลในกระแสเลือดมากเกินไปทำให้หลับไม่ลงออกอาการวุ่นวายเกินเหตุ ทำให้เรา 3 คนที่ผลัดกันกินข้าวและอุ้มธีร์ไปสำรวจโลก โต๊ะข้างๆ เป็นคุณป้า 2 คนมากินข้าวด้วยกัน...ธีร์นั่งมองเค้าอยู่สักพักแล้วก็พูดว่า ม่า ม่า ... น้าบี อี๊โม และหม่าม้าปาดเหงื่อกันเล็กน้อย ดีนะเนี่ยป้าเค้าไม่ได้ยิน ไม่งั้น.....เจี๊ยกกกกกกกก

Thee is now one and a half years old and celebrated by seeing the doctor for vaccine injection!

Thee can now say more of two-word words and becomes little manager who commands people around to do things like sit, take, put it down, etc. His weight is 12.4 kg. and height is 80cm.

4 comments:

Anonymous said...

งี้สมธีร์ก็หัดพูดเหมือนเจี๊ยบได้แล้วสิ :p

อือ มุขซิลิโคนแตกนี่ไม่ขำเลยอ่ะ คนเค้าเหวอกันหมด ดีแล้วที่ไม่มีอะไรตื่นเต้น

น้ำตาลในเลือดของธีร์วันนั้นไม่ได้มาจากไอติมไมโลชิมิ คิดว่าน่าจะเป็นที่ m&m mini มากกว่าเนอะ ครึ ครึ

Anonymous said...

ธีร์พูดว่าเหมือนได้ แต่เหมือนธีร์ 555 ใกล้เคียงป่ะ

มุขซิลิโคนนี่เป็นมุขตัดบท เพราะรีบ ถ้าตอบว่าไปทำอัลตราซาวน์ ก็จะมีคำถามต่อไปว่า ไปทำทำไม เป็นอะไร ฯลฯ (จริงๆ แล้วเป็นมุขคนชั่ว แถแก้ตัวไปเรื่อย น้ำขุ่นเชียว 555)

Anonymous said...

จะส่งของขวัญวันฉลองขวบครึ่งให้น้องธีร์ได้ที่ไหนค่ะ :)

คุณมารแม่ มุขซิลิโคนเนี่ยโหดนะ อ่านๆ อยู่ตาแถบหลุดกระเด็นออกมานอกเบ้า ตกใจอ่ะ ใจร้ายมากขอบอก

ถ้าอยากแก้ตัวก็ลงรูปน้องธีร์มาเยอะๆ ถ้าไม่อยากแก้ตัวก็ไม่เป็นไร ยังไงก็จะขอรูปน้องธีร์เยอะๆ อยู่ดี

Take care นะคะ คุณมารแม่

Anonymous said...

ขอรูปปลากอบเท่ห์ๆของน้องธีร์ด้วยค่ะคุณพี่นางฟ้ามารแม่

ที่จริงน้ำตาลจาก M&M Mini ก็ไม่เยอะเท่าไหร่หรอกนะคะเหมือนเจี๊ยบ แต่น้องธีร์น่ะสิ เจ๋งมาก พอเอาเข้าปากไปสร็จก็จะเอาอีก แล้วก็เลยถามว่า หมดยัง ไหนอ้าปากซิ มีมุขแอบเอา M&M ในปากไปซ่อนตามฟัน ตามเพดานเหงือกด้วยอ่ะ ร้ายจริงๆเลยอ้วนน้อย

แต่ถึงร้ายก็รักนะจ๊ะ วิ้วววววววววววววววว