Thursday, September 06, 2007

ธีร์คุง

ช่วงนี้ช่อง 9 เค้าเอา "ขำกลิ้งลิงกะหมา" มาฉายใหม่ตอนเย็นๆ

ถึงแม้ว่าหม่าม้าจะไม่ค่อยอยากให้ธีร์ดูทีวี ก็ทำอะไรไม่ค่อยได้ เพราะที่บ้านสายสี่นี่ เค้ามีทีวีไว้เปิดตลอดเวลา อยู่เงียบๆ แล้วเหงากัน ดูบ้างนิดหน่อยคงไม่เป็นไร (อันนี้หม่าม้าปลอบใจตัวเอง)

เมื่อวานหลังจากดูจบ ธีร์ก็เดินเล่นไปรอบๆ บ้าน ไปหยิบกระเป๋าสะพายที่เหล่าโกวยกให้ธีร์เล่นมาแขวนคอเล่น (อันที่มันกองอยู่กะพื้นนั่นแหละ) พอหม่าม้าถามว่าจะเป็นปังคุงเหรอ พาเจมส์ไปเดินด้วยมั้ย ธีร์ก็พยักหน้าหงึกหงัก

งานหนักก็เลยตกอยู่ที่นังปุย พุดเดิ้ลสีขาวมอมๆ ผู้ซึ่งกำลังป่วยอยู่นั่นแหละ โมอิ๊เป็นธุระจัดหาสายจูงมาให้ธีร์ พอได้สายจูงมาก็เดินเหมือน Charlie Chaplin ไปรอบบ้าน ไม่ยอมปล่อยสาย ปุยก็เดินนำหน้า เพราะธีร์เดินช้าจัด เดินไปปุยก็ไอเป็นระยะๆ แต่ก็ช่วยกันตามใจธีร์เหมือนกัน (เป็นกันทั้งหมดบ้าน ไม่ใช่แค่คน หมายังต้องยอมธีร์ เหอ เหอ เหอ) และเนื่องจากบล๊อกเกอร์ไม่รองรับไฟล์วีดิโอจากมือถือ เราเลยมีแค่รูปถ่ายเบลอๆ มายืนยัน

เล่าเรื่องโมอิ๊นิดหน่อย สาเหตุมาจากที่ว่าธีร์เรียกอี๊โมว่า "โม" มาโดยตลอด เพราะพูดได้พยางค์เดียว ม่าเพียรพยายามสั่งสอนให้ธีร์เรียกโมว่า "อี๊" พอธีร์เรียก "โม" ม่าก็สวนตลอดว่า "บอกให้เรียกว่าอี๊" ธีร์ก็ โม แล้วก็ อี๊ หลายๆ ครั้งเข้าเราก็พากันแซวว่าโมเป็น โมอิ๊ แค่นี้แหละ

Thee saw evening Japanese TV series and imitated. The series is about a chimpanzee called "Pan" and a bulldog called "James" who were given different task to complete each show.

2 comments:

be lorkittivanich said...

ภาระกิจต่อไปของธีร์คุง ... ไปทำความสะอาดห้องน้าบี ก่อนน้าบีกลับบ้าน ห้องต้องสะอาดนะคับ ... ธีร์คุง

Anonymous said...

น้องหมาหน้าตาเซ็งจัดเลย โดนน้องธีร์จับเดินอยู่กี่ชม.ละเนี่ย :)