Monday, August 06, 2007

มารลูก

ช่วงนี้ธีร์แสดงความเป็นลูกมาร เอ้ย! มารลูกได้อย่างชัดเจน เทียบกันแล้วหม่าม้าแทบจะกลายเป็นนางฟ้าไปได้เลยทีเดียว (ขนาดน้านนนนน)

ก็ไม่รู้ว่าเข้าสู่ช่วง "terrible two" แบบชาวบ้านเค้า หรือว่านอนหลับพักผ่อนไม่ค่อยเพียงพอ ตื่นแต่ก่อนไก่โห่มาห่วงแต่เล่น เอะอะอะไรก็ ไม่ หงุดหงิดขัดขืน ยืนยันว่าไม่ ไม่ และ ม่ายยยยยยย ตลอดเวลา

หลังจากวันอาสาฬหบูชาที่หม่าม้าต้องอุ้มธีร์เวียนเทียนรอบโบสถ์ขนาดใหญ่กว่าสนามเทนนิส 2-3 สนามซ้อนกัน หม่าม้าก็ยังมีอาการเดี้ยงมาจวบจนทุกวันนี้....ธีร์ผู้ห่วงเล่นเป็นชีวิตจิตใจ กลัวจะถูกหม่าม้าแย่งของ(ที่ไม่น่าจะใช่ของเล่น)ไปจากมือบ้าง (ทั้งๆ ที่ไม่ได้แย่งเล้ยยยย...เค้าแค่เอาออกจากมือชั่วคราวให้ลืมๆ ไปก่อน) พรากไปจากการเล่นสนุก (ของธีร์คนเดียว) พาไปห้องน้ำ ฉี่ตามระยะบ้าง ก็แสดงอาการขัดขืน วัยรุ่นเซ็งอยู่ตลอดเวลา ดีดดิ้นจนหม่าม้าอยากจะพาดให้สลบก่อนแล้วค่อยกินตับทีหลัง อ้าว! เอ้ย! ไม่ใช่ๆ

นอกจากอาการภาค (ปฏิ) เสธของธีร์แล้ว ช่วงที่อยู่บ้านที่นครปฐม ธีร์ก็แสดงอาการรักแม่ขึ้นมาอย่างจริงจัง คลาดสายตาไม่ได้ จนป๊าอิจฉาตาร้อนผ่าวๆ ที่ลูกติดแม่ จริงๆ ข้อนี้ก็อธิบายได้ว่า ธีร์ก็สมควรติดแม่ เพราะธีร์เป็นเด็กที่อยู่กะแม่เลี้ยง บ่ใจ้ป้อเลี้ยงแต่อย่างใด

ส่วนก่อนหน้านี้ที่แสดงอาการว่าสามารถนั่งกระโถนได้ มาถึงวันนี้กลับกลายเป็นว่าไม่ยอมนั่งอีกแล้ว ผ้าอ้อมก็ไม่ยอมใส่ ถ้าเบ่งๆ อยู่พาไปนั่งกระโถนก็ไม่ยอมอึต่อ จนหม่าม้าชักหวั่นว่าสมธีร์จะเป็นริดซี่ตั้งแต่เล็กแต่น้อย

เมื่อเช้า พาธีร์ไปอาบน้ำ อาบเสร็จอุ้มเข้าไปแต่งตัวในห้อง ธีร์อยู่ดีๆ ก็พูดว่า "กัด" แล้วก็งับต้นแขนหม่าม้าหนังหลุดออกมา แง๊ แง๊ เค้าเจ็บนะเฟ้ย

เรื่องดีๆ ก็มีอยู่บ้างเช่น ธีร์พูดได้เยอะขึ้น พูดจารู้เรื่องได้มากขึ้น บางทีเผลอๆ ก็พูดคำที่เป็น 2 พยางค์ได้ชัด เช่น ขวดนม (มีตัวอย่างเดียว 555) อยู่นิ่งๆ อ่านหนังสือที่สนใจได้นานเหมือนกัน แล้วก็อยากกินอาหารเองด้วยช้อน อันนี้หม่าม้ายังใจไม่กล้าพอ เพราะบ้านจะเละเทะ ใครจะมาทำความสะอาด...เลยทำตัวเป็นนางสนองพะโอดต่อไป

จบการบ่น บ่น และบ่นประจำวันนี้แต่เพียงเท่านี้ หม่าม้าก็พักผ่อนไม่เพียงพอ โดนลูกถีบ ลูกส้น และหัตถ์พญามารอยู่ตลอดคืน วันนี้จะใส่ชุดเกราะนอน!!!
Don't know whether Thee has entered the "terrible two" phase or not but he seems to say "no" to everything all the times. Potty training seems to fail at this moment. Thee refuses to sit on it...refuses to put his diaper on....and more. Not sure whether he is tired, doesn't have enough rest or it is real "terrible two" at the age of 17 months!!!

5 comments:

Anonymous said...

คุณมารแม่ต้องระวังเรื่องริดซี่นะคะ แสบคนกลางของเราตอนเกือบ 2 ขวบ เธอก็ประมาณนี้ ทั้งดื้อและใจเด็ดขนาดไม่ยอมอึเลย ผลคือพี่ริดมาเยือนค่ะ เวลาอึแต่ละที ก็กรีดร้องแหกปาก น่าสงสารมากๆ หมอเด็กที่นี่แนะเคล็ดลับค่ะ คือต้องทำให้อึเหลวจะได้อั้นไม่ได้ พรุน (อันนี้ชะงัด ประสิทธิภาพเท่ายาผีบอก ขนาดนั้นเลย) น้ำพรุน น้ำแอ็ปเปิ้ล วันละ 1 แก้ว รับรองเละเทะ (ขออภัยนะคะที่คอมเม้นท์กราฟฟิกไปหน่อย)

Anonymous said...

มิน่า คุณมารแม่หายไปตั้งหลายวัน น้องธีร์เค้าไม่ได้จะประท้วงคว่ำรัฐธรรมนูญใช่มั้ย เอ๊ยยย ไม่ใช่ม้างง อืมม์ แม่เหมือนเจี๊ยบไม่ให้นอนพื้นหินขัด/หินอ่อน โดยตรงแบบไม่มีอะไรปูแหละ แม่บอกมันดูดเลือด (หรือทำให้ร่างกายเย็นเกินไป -อธิบายวิทยาศาสตร์ก็ด่ะ เดี๋ยวไม่เชื่อ อิอิ)พักผ่อนเยอะๆ จะได้มีแรงมา up blog นะเจ้ ^^

be lorkittivanich said...

ใส่เกราะเซ็นต์เซย่านะ ... ชุดเกราะสีทอง ท่าจะดี

Anonymous said...

ขอบใจนะครับ...เหมือนเจี๊ยบ

รูปที่เห็น จริงๆแล้ว เบื้องหลัง คือ ธีร์เค้าถือหมอน
เดินเล่นๆไปรอบบ้านน่ะครับ

พอเมื่อยหรือเจอตรงไหนเหมาะๆ
ไอ้อ้วนก็จะเอาหมอนวาง แล้วทำเป็นนอนเล่นๆ
สัก 10 วิเท่านั้นแหล่ะครับ

ไม่ได้นอนจริงๆหรอก อิอิ :-)

Anonymous said...

ตอนแรกก็ว่าจะพิมพ์เกราะเซนต์เซย่านี่แหละ แต่คิดว่าชุดเปกาซัสคงใส่นอนไม่สบาย 555

เหมือนเจี๊ยบ...ธีร์เค้านอนเล่นๆ ไม่ได้นอนจริงๆ

แม่ลูกสาม...ขอบคุณสำหรับคำแนะนำค่า เสร็จแน่สมธีร์ เสร็จน้ำลูกพรุนแน่