Monday, August 20, 2007

ลงคะแนน

หม่าม้าเขียนเรื่องไปซะยาวยืดแล้วทีนึง...อ่านๆ แล้วลบทิ้งเขียนใหม่ดีกว่า เพราะว่ากลัวไม่ได้อยู่เลี้ยงลูกอ้วนที่บ้านอย่างสุขสบาย 555 เครียดไปเดี๋ยวไม่เข้าคอนเซปต์เว็บธีร์

เมื่อวานซืนหลังจากกลับจากงานแต่งงาน เราก็ไปค้างที่บ้านสายสี่กัน รอรุ่งเช้าให้หม่าม้าไปลงคะแนนที่เทศบาลไฮโซของหม่าม้า (สถานที่โอ่โถง รั้วสแตนเลสโดยรอบ ป๊าประมาณราคาว่าคงไม่ต่ำกว่า 10 ล้าน แค่รั้ว ที่จอดรถมีหลังคาบังแดด หน้าตาละม้าย town hall ของเมืองนอกยังไงยังงั้น) พอลงคะแนนกันเสร็จ ม่าก็หลอกล่อให้เราไปตลาด ไปกินก๋วยเตี๋ยวเป็ด แล้วค่อยกลับบ้านนครปฐมกัน

ตกบ่าย หลังจากที่ป๊าและธีร์ได้งีบเอาแรงกันคนละเล็กละน้อย เราก็เดินทางไปโพธาราม ให้ป๊าไปลงคะแนนบ้าง รูปนี้ถ่ายกันหน้าสถานที่ลงคะแนนโลโซของป๊า (เหยียดกันเห็นๆ 555) ป๊าไปลงคะแนนที่ศูนย์สาธารณสุขมูลฐาน วัดโพธิ์ไพโรจน์ โพธาราม ตอนแรกว่าจะไปถ่ายรูปกันในคูหาลงคะแนนให้เห็นกันจะๆ ไปว่าไปจริง แต่เกรงว่าธีร์จะหิวข้าวตอนป๊ากะม้าโดนจับ เลยถ่ายรูปกันข้างหน้าแล้วกัน

ขากลับ หม่าม้าแวะไปเด็ดดอกอัญชัญข้างทางมาไว้ทาคิ้วธีร์ (ขโมยนั่นแหละว้า ทำมาพูดว่าแวะเด็ด) พรุ่งนี้จะเอารูปมาให้ดูกัน สาเหตุของดอกอัญชัญนี้มาจากเพื่อนป๊าแซวว่าธีร์ไม่มีคิ้ว พร้อมแนะนำให้ใช้ดอกอัญชัญมาทา จริงๆ ก็มีคนทักกันเยอะแยะนับไม่ถ้วนแล้วว่าธีร์ไม่ค่อยจะมีคิ้ว แต่ป๊ากะอาม่าก็ว่าไม่ต้องหรอก เดี๋ยวคิ้วธีร์จะดกดำเกินไป แต่หม่าม้าว่า ไหนๆ เราก็ผ่านดงดอกอัญชัญ เด็ดมาเล่นๆ ซะหน่อยก็ไม่เป็นไรหรอกเนอะ ขำๆ

Thee went with Papa to join the referendum on the draft charter. End!

If anyone wonders why Thai version is always longer than English version....please bear in mind that Mama is 1. lazy 2. very lazy and 3. poor language ability (except Thai for sure!) ; p

2 comments:

be lorkittivanich said...

โกนคิ้วธีร์สิ ขึ้นใหม่น่าจะดกดำกว่าเดิม ... ผมม้าเต่อก็ตัดแล้ว โกนคิ้วอีกสักที ก็น่าจะดี ... คิก คิก คิก

Anonymous said...

บวชเณรเลยดีมะ ตั้งแต่อายุขวบครึ่ง