Sunday, July 22, 2007

บวช

**หลังจากถูกป๊าดูหมิ่นว่ามีรูปสวยเท่าที่โชว์ หม่าม้าก็หยุดอ่านหนังสือสักครู่มาเพิ่มรูป 555 (23/7/50)

21 กรกฎาคม 2550 ธีร์ไปงานบวชมาครับ งานที่ว่าเป็นงานบวชของกู๋คิมของธีร์เอง กู๋ได้รับโปรโมชั่นครั้งใหญ่ ขอบวช 15 วันได้บวชถึง 1 พรรษามา บวชที่วัดเทพศิรินทราวาสครับ ฉายาของพระคือ "กิตติโกโส"

งานบวชเริ่มกันตั้งแต่ตัดผมโดยญาติ ผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือกัน ธีร์ก็นับตัวเป็นญาติที่ยิ่งใหญ่ด้วยคน ตอนที่ใครๆ เค้าไปตัดผมกู๋คิมกัน ธีร์ก็สนอกสนใจเข้าไปกระแซะๆ กะเค้าด้วย พอตัดผมกันเสร็จ พระก็มาปลงผมให้ แล้วเราก็ไปวนรอบโบสถ์กันสามรอบ (พูดเหมือนเร็ว จริงๆ แล้วร้อนกันอยู่นานกว่าจะเข้าโบสถ์) ธีร์ได้เรียนวิธีการโห่ฮิ้วกลับมาบ้านด้วยนะครับ

งานบวชเมื่อวาน มีพระบวชใหม่ถึง 6 รูปด้วยกัน รอกันนานมากครับกว่าพิธีจะเสร็จ ธีร์ก็หลับตลอดงาน พอถึงคราวถวายของให้พระธีร์ก็ชาร์จแบตฯ เป็นที่เรียบร้อยเลยจองเป็นคนถวายของทุกอย่างหมดเลย สนุกสนานเป็นอย่างยิ่ง พระก็ได้แต่มองยิ้มๆ

พวกเราทุกคนก็ขออนุโมทนาสาธุไปกับกู๋ ขอให้คุณพระศรีรัตนตรัยช่วยนำให้พระกู๋ของธีร์เจริญในพระธรรมด้วยครับ

รูปภาพบางส่วนที่หม่าม้าพยายามคัดสรรทำมือเป็นสวิง เอ้ย! ระวิง ให้คนอื่นดูแลธีร์ไปพลางอัพไปพลางอยู่นี่ครับ LINK แล้วหม่าม้าจะพยายามเอารูปไปใส่เพิ่มให้ทุกคนได้ดูคร้าบ ไปอ่าน Harry Potter เอ้ย! เลี้ยงธีร์ต่อแล้วคร้าบ

English verion of this blog will be update later. This blog is about Uncle Kim who is now a buddhist monk (more photos in LINK above!). Details will be here..probably after Mama's Harry Potter business!?!

2 comments:

Anonymous said...

ขอบคุณค้าบที่สละเวลาการอ่าน harry potter เอ๊ยเลี้ยงน้องธีร์ มา up blog อย่างรวดเร็ว น้องธีร์ออกงานแล้วไม่งอแงเลยอ่ะค่ะ ร้อนทั้งวันแต่อารมณ์ีดีมีความสุขชะมัด เลี้ยงเก่งนะเนี่ย ไปหล่ะ อ่าน harry ต่อ อีกหน่อยจะได้เลี้ยงลูกเ่ก่งๆ อย่างเจ้มั่ง เอิ๊กๆ

Anonymous said...

Re: IMG_0348
ก็.. ก็.. เอาหน่า มีมารผจญเล็กน้อย เป็นธรรมดาของงานบวชนะเจ้ส์ อิอิ